Covid-19: Người dân nào ở TP.HCM cũng có thể là F0 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Covid-19: Người dân nào ở TP.HCM cũng có thể là F0
Dịch âm thầm lây lan trong cộng đồng ở TP Hồ Chí Minh. Vì vậy bất cứ người dân nào cũng có thể là F0. Hiện dịch bệnh tại đây rất đáng lo ngại.Vaccin đang được ưu tiên cho TPHCM.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), trong đợt dịch lần thứ 4 mầm bệnh xuất hiện âm thầm trong cộng đồng và lây nhiễm thông qua các tiếp xúc hàng ngày. Do đó, bất kỳ người dân nào cũng có thể trở thành F0 nếu không tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Mầm bệnh lây nhiễm qua tiếp xúc hàng ngày

Theo HCDC, từ ngày 27/4 đến nay thành phố đã phát hiện 1.060 ca lây nhiễm trong cộng đồng được Bộ Y tế công bố, hiện đang điều trị 1.024 bệnh nhân COVID-19. Sau khi kiểm soát được chuỗi lây nhiễm liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục hưng, thành phố đã phát hiện các chuỗi lây nhiễm mới có số lượng người nhiễm bệnh cao.


TP Hồ Chí Minh phát hiện nhiều chuỗi lây nhiễm mới có số lượng lây nhiễm cao.
Theo nhận định của bác sĩ Đinh Thị Hải Yến, Trưởng khoa Truyền thông - Giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, đặc điểm của các chuỗi lây nhiệm trong đợt dịch thứ 4 này là lây nhiễm thông qua các tiếp xúc sinh hoạt thường ngày tại nơi cư trú, tại nơi làm việc.

“Sự lây nhiễm từ nơi cư trú rồi mang vào nơi làm việc rồi lại từ nơi làm việc mang về nơi cư trú, tạo thành những chu kỳ lây nhiễm qua lại. Chúng ta có thể hình dung nó như quả bóng bàn nảy qua chỗ này rồi lại tưng qua chỗ khác. Do đó, khi phát hiện các trường hợp chỉ điểm qua khám sàng lọc, truy vết, lại phát hiện ra các chuỗi lây nhiễm khác đã qua vài chu kỳ”, bác sĩ Đinh Thị Hải Yến lý giải thêm.


Một con hẻm tại quận Gò Vấp bị phong tỏa.
“Bên cạnh đó, có những chuỗi lây nhiễm nằm chung trong con hẻm, dãy nhà trọ, dãy nhà hàng xóm trong một ấp. Đây là nơi mà bệnh nhân có những tiếp xúc với nhau theo sự gần gũi của xóm giềng, "tắt lửa tối đèn có nhau". Những sinh hoạt làng xóm trước đây là một nét đẹp trong văn hóa người Việt thì trong thời buổi dịch bệnh, lại trở thành mối nguy khiến dịch bệnh lây lan. Hay có những chuỗi lây nhiễm tại nơi làm việc do trao đổi công việc, sinh hoạt nội bộ, ăn cơm cùng...”, bác sĩ Hải Yến chia sẻ.

Hãy xem người đối diện như là F0

Bác sĩ Đinh Thị Hải Yến cho biết, hiện mỗi ngày TP Hồ Chí Minh đều phát hiện những trường hợp nhiễm mới thông qua sàng lọc không rõ nguồn lây. Điều này cho thấy, mầm bệnh vẫn đang âm thầm lây lan trong cộng đồng.

“Những người tiếp xúc hàng ngày có thể một ngày nào đó trở thành F0, hoặc chính chúng ta trở thành F0 gây lây nhiễm cho những người xung quanh. Do đó, trong thời gian này khi tiếp xúc trực tiếp với một ai đó, hãy xem họ như là một F0 để chúng ta thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh”, bác sĩ Đinh Hải Yến nhấn mạnh.


Vì sự an toàn của bản thân và người thân, người dân cần tuân thủ đúng quy định giãn cách xã hội và đảm bảo nguyên tắc 5K.
Cũng theo bác sĩ Hải Yến, người dân cần thay đổi những thói quen trước đây cũng như cần hình thành những thói quen mới để cùng nhau ứng phó với dịch bệnh. Theo đó, trước khi có vaccine để giải quyết căn cơ COVID-19, việc hạn chế tiếp xúc là vũ khí rất quan trọng. Đó là lý do vì sao thành phố phải áp dụng biện pháp giãn cách nhằm hạn chế các tiếp xúc xã hội không cần thiết và thông điệp 5K của Bộ Y tế vẫn luôn đúng cho đến bây giờ”, bác sĩ Hải Yến cho biết thêm.

Trước tình hình trên, HDCD khuyến cáo, vì sự an toàn của bản thân và người thân, xã hội người dân cần tuân thủ đúng quy định giãn cách xã hội và đảm bảo nguyên tắc 5K. Theo đó, người dân không nên tụ tập trong nhà, tại cơ quan; trong công việc hãy để nơi làm việc thông thoáng khí nếu có thể, mở quạt thay vì mở máy lạnh.

Khi trao đổi công việc trực tiếp nhớ dùng khẩu trang và giữ khoảng cách. Chuyển đổi các cuộc họp, trao đổi trực tiếp thành gián tiếp nhờ phương tiện kỹ thuật. Các buổi ăn trưa cũng nên ăn riêng. Thường xuyên rửa tay khi sờ chạm vào các bề mặt tiếp xúc.

“Tập thói quen và suy nghĩ mới về việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi phải tiếp xúc trực tiếp chính là tình cảm, sự quan tâm, lo lắng cho người đối diện”, bác sĩ Đinh Thị Hải Yến chia sẻ.

Khi đi siêu thị, đi chợ cũng nhớ tới 5K, đeo khẩu trang suốt quá trình, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách với người khác và với người bán hàng. Nếu đặt hàng online thì nên chọn phương thức thanh toán online. Khi nhận hàng và trả tiền cũng nhớ đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách, tránh tiếp xúc gần với người giao hàng. Khi nhận hàng thì vào nhà nhớ rửa tay ngay.

Các chuỗi lây nhiễm đang tại TP Hồ Chí Minh: nhóm truyền giáo Phục hưng; chuỗi liên quan chung cư Ehome 3; chuỗi liên quan Hnam Mobile; chuỗi liên quan Xưởng cơ khí Hóc Môn; chuỗi liên quan ấp Tân Thới 2, Tân Hiệp, Hóc Môn; ; chuỗi liên quan ấp Tân Thới 3, Tân Hiệp, Hóc Môn; chuỗi công ty Kim Minh Quận 5.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-18-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	641.7 KB
ID:	1812728   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	436.7 KB
ID:	1812729   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	209.3 KB
ID:	1812730  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07260 seconds with 12 queries