USA Bị tẩy chay, Tesla ôm hận v́ đă đầu tư vào Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Bị tẩy chay, Tesla ôm hận v́ đă đầu tư vào Trung Quốc
Ngày 19 tháng 6 năm 2021
Trong hai tháng trở lại đây, Tesla đă trở thành "kẻ thù của toàn dân" và những chủ sở hữu xe bỗng trở thành nạn nhân kỳ thị của cả cộng đồng. Gần đây, trên đường phố Trung Quốc, nhiều người tự động chia ô tô thành hai loại: một là Tesla, hai là những chiếc xe hơi khác.


Sau sự cố ngày 19/4 tại triển lăm ô tô Thượng Hải, khi một người dùng trèo lên nóc xe Tesla để phản đối chính sách của công ty và đ̣i quyền lợi cho bản thân mà câu chuyện tới nay vẫn chưa được giải quyết một cách trọn vẹn, cái nh́n của nhiều người dân nước này đối với công ty xe điện Mỹ đă dần thay đổi. Cùng với đó là những vụ tai nạn và vấn đề về sự cố phanh xe thường xuyên xảy ra khiến nhiều người tiêu dùng khiếp sợ.

Có thể nói, nhiều mâu thuẫn tích tụ từ trước của Tesla đă cùng bùng nổ trong mùa hè này. Trong vài tháng trở lại đây, Tesla đă trở thành "kẻ thù của toàn dân" ở nhiều nơi, đặc biệt là các thành phố lớn. Nhiều chủ xe Tesla bất chợt nhận ra rằng họ dần được những người khác "chào hỏi" một cách tử tế hoặc ác ư, đôi khi là chế giễu và thậm chí cả tấn công cá nhân. Có người bị hạn chế di chuyển vào một số khu vực, bị chỉ trỏ khi đi trên đường, bị gọi là "kẻ phản bội", thậm chí trở thành đối tượng chế giễu cho một số người quay TikTok.


Hăng xe hơi với vầng hào quang của Elon Musk đang trải qua cơn khủng hoảng dư luận chưa từng có ở thị trường lớn nhất của chính ḿnh. Cuối năm ngoái, anh Minh mua một chiếc Tesla Model 3. Khi đó, Tesla là biểu tượng của công nghệ và gu thẩm mỹ. Mỗi khi mở cửa xe bước ra, anh nhận thấy trong mắt nhiều người xung quanh lộ rơ ​​vẻ ghen tị. Tuy nhiên, gần đây anh phát hiện ra rằng thái độ của mọi người đối với Tesla đă thay đổi đáng kể. Khi gặp bạn bè, nhiều người đă hỏi rằng: "Cậu có thể dừng xe không?".

"Rơ ràng là dù không làm ǵ cả, nhưng luôn có cảm giác như tôi vừa làm ǵ đó sai lầm", anh thở dài. Không chỉ có anh Minh gặp rắc rối v́ điều này. Todd (biệt danh của một người dùng giấu tên) cũng có một chiếc Tesla ở nhà. Có lần khi anh tiễn người thân ra sân bay, trước khi lên xe, người thân hơi lo lắng hỏi: "Tesla, có an toàn không?". Tệ hơn nữa, có lần khi anh chở người sắp làm sếp mới của ḿnh đi công chuyện. Nhưng trước khi lên xe, vị sếp đă im lặng nh́n chiếc xe của anh một lúc, cuối cùng thở ra một câu: "Là Tesla à". Giờ Todd đang lo lắng không biết công việc sắp tới của ḿnh có suôn sẻ không.


Một người dùng khác là Giang Hạo cho biết không chỉ người thân, bạn bè hay ông chủ chú ư tới mà thậm chí chỉ cần lái xe Tesla trên đường là sẽ trở thành mục tiêu bị chỉ điểm. Anh chia sẻ: "Trong quá tŕnh đỗ xe và lái xe, tôi thỉnh thoảng thấy người đi bộ bên đường hoặc chủ xe hơi khác mỉm cười với ḿnh. Lúc đầu tôi không hiểu điều này có nghĩa là ǵ, nhưng sau đó tôi mới biết mọi người đang cười chế giễu. Làm sao tôi dám lái xe Tesla nữa đây?"

Trước đây, mỗi khi chuyển làn hoặc t́m chỗ trong băi đậu xe, Giang Hạo sẽ bị thúc giục nếu di chuyển quá chậm. Nhưng gần đây, chỉ cần anh lái chiếc Tesla ra ngoài, mọi người dường như đă kiên nhẫn hơn. "H́nh như là họ sợ chiếc xe của tôi có chuyện", anh nói.

Thậm chí, có một đêm, khi Giang Hạo đang chuẩn bị lái xe rời khỏi nhà hàng, tất cả những lái xe khác đă vây quanh anh bàn tán: "Đây có phải là chiếc xe không thể ngăn cản đúng không?", "Chiếc xe này có thể đâm vào thứ ǵ đó bất cứ lúc nào"...


Ngày càng nhiều chủ sở hữu Tesla nhận thấy rằng họ đang được xếp vào nhóm đặc biệt. Chỉ v́ đă mua xe Tesla, nhiều chủ xe đă bị phân biệt đối xử, chế giễu, thậm chí là sách nhiễu và đồng thời họ cũng phải chịu áp lực từ dư luận.

Mănh Mănh, sống ở Nam Kinh, nhận thấy rằng khi cô đi rửa xe, liền có người tới hỏi: "Bạn có hối hận khi mua chiếc xe này không?". C̣n khi đang chạy xe trên đường, một số người thậm chí c̣n lái vượt lên để xem ai đang điều khiển chiếc Tesla. Trong lần tức giận v́ bức xúc, cô thực sự muốn mua một miếng dán có nội dung: "Hỏng phanh, xin đừng làm phiền" để dán vào đuôi xe. Nhưng không ngờ khi t́m kiếm trên trang mạng Taobao, cô phát hiện hóa ra thực sự có bạn những miếng dán có nội dung dành riêng cho xe Tesla.

Không chỉ "Hỏng phanh", nhiều thương nhân cũng bán các miếng dán khác như "Tránh xa, xe Tesla đây". C̣n dành cho xe hơi khác th́ có nội dung: "Đề pḥng va chạm từ phía sau, xin xe Tesla hăy vượt qua".

Và không chỉ dư luận, nhiều cơ quan chính phủ và khu dân cư thậm chí đă cấm không cho xe Tesla vào. Tại một cộng đồng dân cư ở quận Thành Quanh, tỉnh Cam Túc, một tấm biển ghi "Tesla bị cấm vào" được dán ngay trên trụ cổng vào.

"Tôi cảm thấy ḿnh đă trở thành người ở dưới đáy xă hội, bị đám đông coi thường", Mănh Mănh thở dài.


Theo quan điểm của anh Minh, Tesla nên nhanh chóng công khai sự thật về các vụ kiện và tranh chấp với người dùng Trung Quốc. Nếu đó là nguyên nhân từ chiếc xe, công ty nên đưa ra lời giải thích thỏa đáng. C̣n nếu không, cũng nên lên tiếng để những chủ sở hữu xe Tesla như ḿnh không c̣n bị mang tiếng xấu.

Khi dư luận tiếp tục dậy sóng, Tesla gần như bị gắn liền với h́nh ảnh một chiếc xe không phanh. Một số người dự định mua xe hơi đă quay lưng lại với thương hiệu này.

Một người thuộc thế hệ 90 trở về sau nói rằng anh ta sẽ đi đường ṿng khi nh́n thấy một chiếc Tesla, bởi cảm thấy rằng nó không an toàn. Một người khác sở hữu một chiếc ô tô chạy xăng th́ đă mắng Tesla là rác rưởi: "Chỉ cần đọc tin tức là biết nó không đáng tin cậy". Có người dù đă đặt cọc mua xe Tesla vào tháng 4 nhưng sau khi thấy nhiều báo cáo khác nhau về lỗi phanh của hăng xe này đă hủy đơn đặt hàng và chuyển sang mua thương hiệu khác.

Tại các cửa hàng trưng bày Tesla ở Trung Quốc, cảnh xếp hàng chờ lái thử từng diễn ra hồi đầu năm nay đă không c̣n nữa. Trong một cửa hàng lớn ở khu vực trung tâm, trong 2 tiếng chỉ có hai hoặc ba khách hàng đến xem. Một nhân viên bán hàng thẳng thắn cho biết: "Những khách hàng tôi gặp gần đây về cơ bản đều hỏi về sự cố hỏng phanh".

Liên quan đến sự cố mất phanh, nhiều nhân viên bán hàng của cửa hàng Tesla cho rằng đó là do các chiến dịch truyền thông vô đạo đức. Todd cho biết anh cũng tham gia nhiều cộng đồng người dùng mua xe Tesla ở Bắc Kinh và Chiết Giang. Anh cho biết: "Có khoảng 2.000 chủ xe thực sự trong các nhóm này, nhưng tôi chưa từng thấy một vụ tai nạn do mất phanh nào trong nhóm." V́ lư do này, Todd tin rằng khả năng xe Tesla bị hỏng phanh là rất thấp.

Cũng có nhiều chủ xe khác lên tiếng "bênh vực" Tesla bất chấp dư luận phản đối. Họ khen ngợi chiếc xe này rất dễ lái và hậu măi tốt. Có thể nói, cái nh́n về Tesla ở Trung Quốc hiện đang phân cực. Những người tin tưởng Elon Musk và ủng hộ Tesla vẫn chọn ủng hộ Tesla, trong khi những người có ư kiến ​​về Tesla cho rằng chất lượng hoàn thiện của chiếc xe điện này là cẩu thả, và nó "nên rời khỏi Trung Quốc".

Theo các chuyên gia trong ngành, làn sóng dư luận này về lâu dài sẽ không ảnh hưởng nhiều tới Tesla. Những người thích Tesla vẫn sẽ thích Tesla. Nhưng tất nhiên, với những nhóm người chưa từng tiếp xúc với Tesla th́ trước quá nhiều thông tin tiêu cực, những người này có thể sẽ không sẵn sàng muốn lái thử.

Và các thông tin tiêu cực cũng khiến cho giá xe Tesla cũ bị hạ thấp một cách nhanh chóng. Một nhân viên bán xe cũ cho biết: "Tesla là hăng xe năng lượng mới mất giá nhanh nhất. Gần đây, trước những thông tin tiêu cực, xe cũ thực sự không dễ bán, giá giảm tương đối lớn".

Người này ví dụ một chiếc Tesla Model 3 có giá gốc là 250.000 nhân dân tệ, nhưng xe đă qua sử dụng chưa đầy một năm ở t́nh trạng tốt giờ cũng chỉ có thể bán với giá khoảng 200.000 nhân dân tệ, mất giá tới 20%.

Tesla đă từng ở vị thế đỉnh cao. Năm 2020, dưới sự u ám của dịch bệnh, Tesla đă giao được gần nửa triệu xe, giá cổ phiếu tăng gấp 7 lần và giá trị thị trường của hăng vươn lên đứng đầu trong số các công ty ô tô toàn cầu. Đầu năm nay, doanh số Tesla ở thị trường lớn nhất của ḿnh, Trung Quốc, vẫn tăng trưởng mạnh, tới mức trang web bán hàng thường xuyên bị sập do quá tải lượng người truy cập.

Nhưng chỉ vài tháng sau, từ sự cố bảo vệ quyền lợi tại Triển lăm ô tô Thượng Hải, vầng hào quang của Tesla không c̣n, các tin đồn lan truyền và dư luận quay lưng.

Tuy nhiên, tác động của chúng tới doanh số bán hàng hiện tại vẫn chưa quá rơ ràng. Doanh số bán xe Tesla trong tháng 5 vừa qua đă tăng mạnh so với tháng 4, nhưng theo các chuyên gia trong ngành, đây là con số thể hiện đơn đặt hàng từ trước, chứ không phản ánh t́nh h́nh thực tế. Một loạt sự cố an toàn cũng sẽ có ảnh hưởng đến Tesla, nhưng chúng khó có thể tiêu diệt hoàn toàn hăng xe này.

"Xét cho cùng, Tesla vẫn có những lợi thế nhất định về nhận thức thương hiệu, xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống cọc sạc, dịch vụ sau bán hàng, bao gồm cả tính năng lái xe tự động", người này cho biết.

Nhưng liệu Tesla có thể tiếp tục duy tŕ vị thế dẫn đầu hay không hiện đang là một dấu hỏi. Một số ô tô sản xuất nội địa do Trung Quốc tự phát triển đă trở nên rất cạnh tranh và bắt đầu bắt kịp doanh số với hăng xe Mỹ.

Trong những năm đầu, nhóm mua hàng chính của Tesla là những người quan tâm đến công nghệ tiên tiến, nên công ty có thể dựa vào công nghệ và sản phẩm tiên tiến để bù đắp cho những khiếm khuyết trong bán hàng và kiểm soát chất lượng. Tuy nhiên, với sự phổ biến ngày càng tăng của các loại xe điện, ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn đến vấn đề an toàn.

Giáo sư Ferdi Dudenhoeffer, một chuyên gia ô tô nổi tiếng của Đức, cũng chỉ ra rằng mục tiêu bán hàng của Tesla tại thị trường Trung Quốc đă không đạt được kỳ vọng. Do đó, Elon Musk đang nỗ lực xuất khẩu ô tô sang thị trường châu Âu. Ông nhận định xe điện Tesla là những sản phẩm tốt, đặc biệt là trong lĩnh vực đổi mới công nghệ, nhưng nó dường như có một vấn đề lớn về chất lượng và độ an toàn. Nhưng người tiêu dùng châu Âu quan tâm nhiều hơn đến độ tin cậy và ổn định.

Trước đây, "nguyên tắc" mà Tesla luôn giữ vững là miễn họ nhanh chân bán được nhiều xe hơn th́ những tin đồn và chỉ trích sẽ không bắt kịp ḿnh. Nhưng dư luận đă buộc Tesla phải thực hiện một số thay đổi, chẳng hạn như thành lập một trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc để bản địa hóa việc lưu trữ dữ liệu. Các báo cáo khác từ nhiều nguồn giấu tên cũng nói rằng Tesla hiện đang t́m cách mở rộng mối quan hệ với chính phủ và các hiệp hội ngành ở Trung Quốc. C̣n về độ an toàn và độ tin cậy, liệu Tesla có chấp nhận nh́n thẳng vào vấn đề để cải thiện và hoàn thiện nó hay không, vẫn cần thêm thời gian để trả lời.




June 19, 2021
In the past two months, Tesla has become an "enemy of the whole people" and car owners have suddenly become victims of discrimination by the whole community. Recently, on the streets of China, many people automatically divide cars into two categories: one is Tesla, the other is other cars.

After the incident on April 19 at the Shanghai auto show, when a user climbed onto the roof of a Tesla car to protest the company's policies and claim her rights, the story has not been resolved until now. Overall, the view of many people in this country towards the American electric car company has gradually changed. Along with that, accidents and problems with car brakes often occur, which frighten many consumers.

It can be said that many of Tesla's previous conflicts have exploded together this summer. In the past few months, Tesla has become an "enemy of the whole people" in many places, especially big cities. Many Tesla owners suddenly find that they are gradually "greeted" by others in a kind or malicious manner, sometimes with ridicule and even personal attacks. Some people are restricted from entering certain areas, are pointed at when walking on the street, are called "traitors", even become the object of ridicule for some people filming TikTok.

The car company with the halo of Elon Musk is experiencing an unprecedented public crisis in its largest market. At the end of last year, Mr. Minh bought a Tesla Model 3. At that time, Tesla was a symbol of technology and aesthetic taste. Every time he opened the car door and stepped out, he noticed jealousy in the eyes of many people around. However, he recently discovered that people's attitudes towards Tesla have changed dramatically. When meeting friends, many people asked: "Can you stop the car?".

"Obviously even without doing anything, it always feels like I've done something wrong," he sighed. Minh is not the only one in trouble because of this. Todd (nickname of an unnamed user) also has a Tesla at home. Once when he saw a loved one off to the airport, before getting in the car, the relative asked a little worriedly: "Tesla, is it safe?". Worse still, there was a time when he took his soon-to-be boss on a business trip. But before getting into the car, the boss looked at his car silently for a while, finally exhaling a sentence: "It's Tesla". Now Todd is worried whether his upcoming job will go well.

Another user, Giang Hao, said that not only relatives, friends or bosses pay attention, but even just driving a Tesla on the road will become a target. He shared: "During parking and driving, I sometimes see pedestrians or other car owners smiling at me. At first I didn't understand what this meant, but then I just I know everyone's laughing. How dare I drive a Tesla anymore?"

Previously, when changing lanes or looking for a place in the parking lot, Jiang Hao would be urged if he moved too slowly. But lately, just driving the Tesla out, people seem to have more patience. "Apparently they were afraid something was wrong with my car," he said.

Even one night, when Jiang Hao was about to drive out of the restaurant, all the other drivers surrounded him and said, "Isn't this an unstoppable car?" This car could hit something at any time"...

More and more Tesla owners are finding that they are being placed in a special category. Just because they bought a Tesla car, many car owners have been discriminated against, ridiculed, even harassed, and at the same time they have been under pressure from public opinion.

Meng Meng, who lives in Nanjing, noticed that when she went to wash her car, someone immediately asked, "Do you regret buying this car?". And while driving on the road, some people even drove over to see who was driving the Tesla. When she was angry because of the frustration, she really wanted to buy a sticker that said: "Brake failure, please do not disturb" to stick on the rear of the car. But unexpectedly, when she searched on Taobao, she discovered that there are actually stickers with content specifically for Tesla cars.

Not only "Brake failure", many merchants also sell other stickers like "Stay away, here's Tesla". As for other cars, it says: "In case of rear-end collision, please pass by Tesla".

And not only public opinion, many government agencies and residential areas have even banned Tesla cars from entering. In a residential community in Chengguan District, Gansu Province, a sign reading "Tesla is forbidden" was posted right on the gate post.

"I feel like I have become a person at the bottom of society, despised by the crowd," Mengmeng sighed.

In Minh's view, Tesla should quickly publicize the truth about lawsuits and disputes with Chinese users. If it is the vehicle that is the cause, the company should provide a satisfactory explanation. If not, you should also speak up so that Tesla car owners like me no longer get a bad reputation.

As public opinion continues to rise, Tesla is almost associated with the image of a car without brakes. Some people planning to buy a car have turned away from the brand.

A person from the 90s and above said that he would take a detour when he saw a Tesla because he felt that it was not safe. Another owner of a gas-powered car called Tesla trash: "Just reading the news knows it's unreliable." Someone has placed a deposit to buy a Tesla car in April, but after seeing various reports of the company's brake failure, canceled the order and switched to buying another brand.

At Tesla showrooms in China, the queue for test drives that took place earlier this year is gone. In a large store in the central area, in two hours only two or three customers came to see. An outspoken salesman said: "The customers I've met recently are basically asking about brake failure."

Regarding the brake failure, many Tesla store salespeople attributed it to unscrupulous media campaigns. Todd said he also joins many Tesla user communities in Beijing and Zhejiang. "There are about 2,000 real car owners in these groups, but I've never seen a brake failure in the group," he said. For this reason, Todd believes that the chances of a Tesla vehicle having a brake failure are very low.

There are also many other car owners who speak out "defending" Tesla despite public opposition. They praised the car for being easy to drive and good after-sales. It can be said that the view of Tesla in China is currently polarized. Those who believe in Elon Musk and support Tesla still choose to support Tesla, while those who have opinions about Tesla say that the build quality of this electric car is sloppy, and it "should leave China". ".

According to industry experts, this wave of public opinion will not affect Tesla much in the long run. People who like Tesla will still like Tesla. But of course, for groups of people who have never been exposed to Tesla, before too much negative information, these people may not be willing to want to test drive.

And the negative information also causes the price of used Tesla cars to drop quickly. A used car salesman said: "Tesla is the fastest depreciating new energy car company. Recently, in the face of negative information, used cars are really not easy to sell, and the price drops are relatively large."

This person for example a Tesla Model 3 has an original price of 250,000 yuan, but a used car less than a year in good condition can now only be sold for about 200,000 yuan, depreciating up to 20 %.

Tesla was once at the top. In 2020, under the gloom of the epidemic, Tesla delivered nearly half a million vehicles, its stock price increased sevenfold, and its market value rose to the top among global auto companies. Earlier this year, Tesla sales in its largest market, China, were still growing strongly, to the point that the sales website regularly crashed due to an overload of visitors.

But just a few months later, from the protection incident at the Shanghai Auto Show, Tesla's halo disappeared, rumors spread and public opinion turned away.

However, their impact on sales is currently unclear. Tesla car sales in May increased sharply compared to April, but according to industry experts, this number represents pre-orders, not the actual situation. A series of safety incidents will also affect Tesla, but they are unlikely to completely destroy the automaker.

"After all, Tesla still has certain advantages in terms of brand awareness, building infrastructure, charging pile system, after-sales service, including autonomous driving features," this person said.

But whether Tesla can continue to maintain its lead is currently a question mark. Some of China's self-developed domestically produced cars have become very competitive and are starting to catch up with the American automaker.

In the early years, Tesla's main buying group was people interested in cutting-edge technology, so the company could rely on advanced technology and products to make up for its shortfalls in sales and quality control. quantity. However, with the growing popularity of electric vehicles, more and more consumers are concerned about safety.

Professor Ferdi Dudenhoeffer, a famous German auto expert, also pointed out that Tesla's sales target in the Chinese market has fallen short of expectations. Therefore, Elon Musk is trying to export cars to the European market. He said Tesla electric cars are good products, especially in the area of ​​technological innovation, but it seems to have a big problem in terms of quality and safety. But European consumers care more about reliability and stability.

Previously, the "principle" that Tesla always upheld was that as long as they sold more cars quickly, rumors and criticism would not catch up with them. But public opinion has forced Tesla to make some changes, such as setting up a data center in China to localize data storage. Other reports from multiple unnamed sources also say that Tesla is now looking to expand its relationships with the government and industry associations in China. As for safety and reliability, whether Tesla accepts to look directly at the problem to improve and perfect it, still needs more time to answer.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 06-19-2021
Reputation: 74592


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,140
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	teslaomhanTQ (1).jpeg
Views:	0
Size:	64.6 KB
ID:	1813359   Click image for larger version

Name:	teslaomhanTQ (1).jpg
Views:	0
Size:	45.2 KB
ID:	1813360   Click image for larger version

Name:	teslaomhanTQ (4).jpg
Views:	0
Size:	100.2 KB
ID:	1813361   Click image for larger version

Name:	teslaomhanTQ (2).jpg
Views:	0
Size:	88.2 KB
ID:	1813362  

Click image for larger version

Name:	teslaomhanTQ (5).jpg
Views:	0
Size:	63.8 KB
ID:	1813363   Click image for larger version

Name:	teslaomhanTQ (3).jpg
Views:	0
Size:	95.7 KB
ID:	1813364  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,776
Thanked 15,441 Times in 6,585 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoaghoatham (06-19-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09443 seconds with 12 queries