WHO cảnh báo lá chắn vắc xin của thế giới có thể bị chọc thủng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default WHO cảnh báo lá chắn vắc xin của thế giới có thể bị chọc thủng
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, kể cả khi ngày càng nhiều người được tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19, nhưng lá chắn đó vẫn có thể bị chọc thủng nếu thế giới không có những bước đi quyết liệt tiếp theo.


Chuyên gia của WHO, bà Maria Van Kerkhove (Ảnh: Reuters).

Chính phủ các nước đang đẩy nhanh chương trình tiêm chủng toàn dân với hy vọng đưa cuộc sống trở lại bình thường như trước đại dịch. Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa hẹn một "mùa hè tự do" nếu nước Mỹ có thể đạt được mục tiêu tiêm chủng cho khoảng 70% dân số trước quốc khánh 4/7. Nhiều chuyên gia cho rằng, các vắc xin hiện tại vẫn an toàn và hiệu quả kể cả với các biến chủng dễ lây lan như Delta - biến chủng phát hiện lần đầu ở Ấn Độ.

Tuy vậy, WHO vẫn lo ngại nguy cơ các biến chủng mới trong tương lai có thể "vô hiệu hóa" vắc xin.

Tại một cuộc họp báo ngày 21/6, bà Maria Van Kerkhove, trưởng bộ phận kỹ thuật phụ trách Covid-19 của WHO, cảnh báo đến một thời điểm nào đó, các vắc xin hiện tại có thể không còn tác dụng với "chùm biến chủng" xuất hiện trong tương lai.

Do vậy, chuyên gia của WHO nhấn mạnh, việc sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 thế hệ mới trong tương lai là điều cần thiết và ngoài ra "chúng ta cần thêm các công cụ khác" để ngăn đại dịch. Bà Van Kerkhove không nêu cụ thể "các công cụ khác" là gì, nhưng dường như đề cập đến các biện pháp phòng dịch lâu nay gồm đeo khẩu trang ở nơi công cộng, giãn cách xã hội.

Thông thường, virus biến chủng liên tục và chủ yếu theo hướng giảm độc lực, tuy nhiên có những trường hợp virus biến chủng nguy hiểm hơn, dễ lây lan hơn. Hiện WHO đã đưa 4 biến chủng virus SARS-CoV-2 vào diện "đáng lo ngại" gồm biến chủng Delta phát hiện lần đầu ở Ấn Độ, biến chủng tại Anh, biến chủng tại Nam Phi, biến chủng Brazil. Các biến chủng thuộc nhóm này có thể dễ lây lan hơn, độc lực cao hơn hoặc dễ né vắc xin hơn.

Theo đánh giá của WHO, dường như không biến chủng nào trong số các biến chủng này có độc lực cao hơn các biến chủng trước mặc dù dễ lây lan hơn. Theo dữ liệu của WHO, số người tử vong vì Covid-19 toàn cầu có xu hướng giảm kể từ đầu năm nay, với 95 quốc gia ghi nhận hơn 7.500 ca trong tuần cuối tháng 5, so với 50.000 ca trong tuần đầu năm nay. Tỷ lệ bệnh nhân nhập viện do Covid-19 tăng kỷ lục hồi tháng 3 nhưng hiện giờ đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020.

Đại dịch Covid-19 khởi phát từ cuối năm 2019, đến nay đã khiến gần 180 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh, trong đó gần 4 triệu người tử vong. Các nước đang đẩy nhanh chương trình tiêm chủng vắc xin trong bối cảnh sự xuất hiện của các biến chủng mới cũng khiến các hình mẫu chống dịch trước kia chao đảo. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là thế giới vẫn thiếu trầm trọng nguồn cung vắc xin Covid-19, đặc biệt là các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, chưa kể đến việc ở nhiều nơi, người dân có tâm lý do dự tiêm vắc xin.

WHO đã kêu gọi các nước giàu chia sẻ nguồn cung và công nghệ sản xuất vắc xin. WHO dự kiến sẽ lập một trung tâm chia sẻ công nghệ tại Nam Phi cho phép doanh nghiệp của các nước có thu nhập thấp và trung bình ở châu Phi tiếp cận sáng chế sản xuất vắc xin.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-22-2021
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	39.jpg
Views:	0
Size:	56.9 KB
ID:	1814717  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07242 seconds with 12 queries