Malaysia trải qua ngày chết chóc kỷ lục vì Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Malaysia trải qua ngày chết chóc kỷ lục vì Covid-19
Malaysia ghi nhận ngày chết chóc nhất vì Covid-19 với số ca tử vong cao chưa từng có kể từ khi đại dịch bùng phát ở nước này.


Malaysia ghi nhận kỷ lục 199 ca tử vong vì Covid-19 trong một ngày (Ảnh minh họa: Bernama).

Malaysia ngày 21/7 ghi nhận 199 ca tử vong vì Covid-19 - mức cao nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở nước này. Kỷ lục được ghi nhận trước đó là 153 ca tử vong vào ngày 18/7.

Mặc dù giới chức y tế cho biết phần lớn các ca nhiễm gần đây tại Malaysia được xếp vào loại "nguy cơ thấp", nhưng nước này vẫn đang ghi nhận số ca tử vong tăng lên hàng ngày.

Tính đến nay, tổng số người chết vì Covid-19 tại Malaysia lên tới hơn 7.400 người.

Malaysia cũng ghi nhận thêm 11.985 trường hợp mắc Covid-19, đánh dấu ngày thứ 9 liên tiếp nước này ghi nhận hơn 10.700 ca nhiễm mới. Hiện Malaysia có tổng cộng hơn 951.000 ca mắc Covid-19 trên cả nước.

Hơn một nửa số ca mắc mới từ khu vực Thung lũng Klang với 5.550 ca ở Selangor và 1.174 ca ở Kuala Lumpur.

Các ổ dịch lớn khác tại Malaysia gồm Negeri Sembilan với 745 trường hợp mắc Covid-19, trong khi Kedah và Johor lần lượt ghi nhận 800 và 644 ca nhiễm.

Giới chức y tế cho biết 48,9% trường hợp nhiễm mới không có triệu chứng, trong khi 48,7% có các triệu chứng nhẹ.

Malaysia bắt đầu áp lệnh phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 vào ngày 1/6, ngay sau khi nước này đạt mốc 9.000 ca nhiễm mới lần đầu tiên vào ngày 29/5.

Các bác sĩ tại Malaysia đã bày tỏ sự thất vọng vì tình trạng thiếu an toàn lao động và quyền lợi danh cho nhân viên y tế, bất chấp những giờ làm việc mệt mỏi ở tuyến đầu của hệ thống y tế vốn căng thẳng của Malaysia.

Theo chỉ đạo của chính phủ, nhằm giảm bớt áp lực cho hệ thống y tế, tất cả trường hợp không phải bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện công ở Thung lũng Klang phải chuyển sang các bệnh viện tư để nhường chỗ cho các ca Covid-19 nặng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia Noor Azmi Ghazali cho biết một số trường hợp nhân viên y tế gần đây được cho là đã sử dụng ống tiêm rỗng trong quá trình tiêm chủng Covid-19, nguyên nhân có thể do họ bị mệt mỏi.

"Nếu họ mệt mỏi nhưng vẫn tiếp tục phải làm việc, họ sẽ không đạt hiệu quả trong công việc và không đạt được phong độ tốt nhất", ông Ghazali cho biết.

Sau hơn một tháng phong tỏa toàn quốc, tình hình dịch bệnh tại Malaysia vẫn không có nhiều tiến triển khi các bệnh viện tại nhiều khu vực rơi vào tình trạng quá tải.

Các hình ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, tại một số cơ sở, hàng chục bệnh nhân phải chia nhau nguồn ôxy đang ngày càng thiếu thốn. Một số nhà xác quá tải khi số bệnh nhân tử vong tăng vọt.

Ngoài các biến chủng dễ lây lan, việc người Malaysia tham dự các hoạt động tụ tập trước ngày lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo cũng được xem là nguyên nhân thổi bùng số ca nhiễm ở quốc gia này trong những tháng qua.

Chính phủ Malaysia hứng chỉ trích vì chiến lược phong tỏa bị mô tả là "không quyết liệt", "nửa vời" khi có quá nhiều ngoại lệ được đặt ra, dẫn tới việc hiệu quả ngăn dịch lây lan bị giảm sút đáng kể.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-22-2021
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,713
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	89.2 KB
ID:	1832776  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07157 seconds with 12 queries