Dân thuê trọ ở Tp HCM sống chật vật v́ phong tỏa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân thuê trọ ở Tp HCM sống chật vật v́ phong tỏa
Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, trên địa bàn P.Tân Tạo A, Q.B́nh Tân (TP.HCM) có khoảng 100 điểm phong tỏa. Phần lớn người dân sống trên địa bàn là dân nhập cư, thuê trọ, cuộc sống c̣n nhiều khó khăn.

Đă 15 ngày từ khi khu thuê trọ của chị Bùi Thị Hường (31 tuổi, quê Đồng Tháp) trên đường Trần Thanh Mại (P.Tân Tạo A, Q.B́nh Tân) được căng dây, đặt rào chắn phong tỏa v́ liên quan đến ca nhiễm Covid-19, cuộc sống gia đ́nh chị và nhiều người dân khác thuê trọ tại đây nhiều thay đổi.


Chuỗi ngày vất vả
Chị Hường cho biết, sau khi lập gia đ́nh, chị cùng chồng rời quê Đồng Tháp lên TP.HCM thuê trọ kiếm sống. Chồng đi làm hồ, vợ đi bán vé số dạo, tuy vất vả nhưng số tiền kiếm được cũng đủ để anh chị trang trải cuộc sống, nuôi hai con ăn học.
Dịch bùng phát, TP.HCM thực hiện giăn cách xă hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để pḥng chống dịch, nhiều ngành nghề trong đó có hoạt động bán vé số cũng tạm ngưng. Gần đây phát sinh ca nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng cho phong tỏa một phần đoạn đường Trần Thanh Mại, trong đó có khu trọ chị Hường thuê ở.
Sống trong khu phong tỏa, không thể đi làm, không tiền, khiến cuộc sống gia đ́nh chị Hường trở nên bế tắc. “Ḿnh làm lao động chân tay, làm ngày nào ăn ngày đó. Nghỉ một ngày là khổ rồi”, chị Hường chia sẻ.
Lo lắng nhất của chị Hường là bản thân đang mang thai tuần thứ 37, vài ngày nữa hạ sinh em bé nhưng hiện tại vẫn chưa thể chuẩn bị được ǵ cho việc vượt cạn của ḿnh.“Bị phong tỏa cuộc sống ḿnh giờ rối ren hết, tiền ăn, tiền sinh nở sắp tới, không biết sao”, chị Hường buồn rầu.


Ở cùng khu trọ với chị Hường, hai vợ chồng chị Châu Ngọc Diễm (quê Hậu Giang) nuôi hai con nhỏ 4 tuổi và 5 tháng tuổi cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Con nhỏ, chị Diễm phải nghỉ việc ở nhà trông nom, lo việc nội trợ. Mọi mưu sinh cuộc sống gia đ́nh trông chờ vào người chồng. Cuối tháng 12.2020, chồng chị Diễm phải phẫu thuật, mổ ruột thừa, dù đang sức yếu chồng chị Diễm vẫn cố gắng đi làm, kiếm tiền nuôi gia đ́nh nhỏ của ḿnh.
Khi khu trọ phong tỏa, công việc chồng chị Diễm cũng bị gián đoạn, cái ăn trở thành gánh nặng thật sự với cả gia đ́nh chị Diễm. “Ở trong này người ta cho ǵ ăn nấy thôi. Có bữa hai vợ chồng phải nhịn đói, chỉ tội hai con c̣n nhỏ quá. Mong hết dịch đi làm lại, nấu bữa cơm có cá, thịt cho con ăn thỏa thích”, chị Diễm nghẹn ngào.
Cần đánh giá về mức độ tuân thủ trong thực hiện Chỉ thị 16

Chật vật lo cái ăn
Cách đó không xa, tại khu trọ 1102 QL1, Khu phố 2, P.Tân Tạo A, Q.B́nh Tân cũng bị phong tỏa, cuộc sống của nhiều gia đ́nh tại đây cũng “chật vật” để lo cái ăn.
Là công nhân làm việc lâu năm tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Q.B́nh Tân), vợ chồng chị Phạm Anh Thư (quê Trà Vinh) chưa bao giờ thấy cuộc sống công nhân thuê trọ lại khó khăn như hiện nay.
Trước đây, mức lương công nhân đủ để hai vợ chồng chị trang trải cuộc sống, dư ít tiền chị gửi về quê cho gia đ́nh và lo cho con ăn học. Dịch bệnh ập đến, khu trọ phong tỏa, không đi làm cuộc sống gia đ́nh trở nên eo hẹp. Tiền hai vợ chồng đi làm dành dụm cũng đă xài hết. Số lương thực gia đ́nh mua dự trữ ăn những ngày cách ly cũng không c̣n. “Thật sự ḿnh rất khủng hoảng, muốn về quê nhưng cũng không được”, chị Thư cho biết.
TP.HCM: Người thuê trọ chật vật trong khu phong tỏa những ngày giăn cách - ảnh 3
Người dân trong khu phong tỏa đặt mua thực phẩm qua mạng và được người bán chuyển đến


Đáng thương hơn là hoàn cảnh của chị Lê Thị Ánh Tuyết (quê Tiền Giang), hàng xóm cạnh pḥng trọ chị Thư.

Những ngày sống một ḿnh tại pḥng trọ, trong khu cách ly, cuộc sống vật chất thiếu thốn, không có người bầu bạn, chăm sóc khiến chị Tuyết thêm tủi thân, khóc nghẹn v́ nhớ nhà.
Chị Tuyết cho hay, cuộc đời công nhân 19 năm đi làm xa nhà nhưng đây là giai đoạn khó khăn nhất chị phải trải qua. Không thể ra ngoài mua đồ ăn, cũng không có người thân tiếp tế lương thực, cuộc sống của chị Tuyết phải dựa vào những phần ḿ tôm chủ nhà trọ hỗ trợ trước đó để sống qua ngày. “Cầu mong hết dịch đi làm lại, không th́ về quê, sống như vầy khổ quá”, chị Tuyết nói.
Theo chị Tuyết, khu trọ chị đa phần là công nhân, cuộc sống khó khăn, hiện tại vẫn chưa được sự hỗ trợ từ bên ngoài. Để động viên người thuê trọ, bà Viễn chủ nhà cùng em trai mua ḿ tôm, gạo… đến tặng. Ngoài ra bà c̣n giảm không thu tiền trọ tháng 7 để động viên người thuê trọ ở lại, yên tâm chống dịch.
Không chỉ bà Viễn, nhiều chủ nhà trọ khác trên đường số 5, đường số 7 nối dài (P.Tân Tạo A, Q.B́nh Tân) cũng đă chủ động giảm tiền nhà để hỗ trợ người thuê trọ trong thời điểm khó khăn này.


Đội t́nh nguyện hoạt động hết công suất
Ông Lại Văn Hùng, Chủ tịch UB MTTQ P.Tân Tạo A (Q.B́nh Tân), cho biết từ khi bùng phát dịch đến nay, P.Tân Tạo A có khoảng ngoài 100 điểm phong tỏa. Hiện tại theo danh sách trên địa bàn c̣n 79 điểm phong tỏa. Nằm gần khu công nghiệp nên địa bàn có nhiều người dân nhập cư, thuê trọ, cuộc sống c̣n nhiều khó khăn.
Để kịp thời hỗ trợ đến người dân trong các khu cách ly, phong tỏa, ảnh hưởng do dịch Covid-19, hiện UB MTTQ P.Tân Tạo A lập đội t́nh nguyện viên khoảng 30 người làm việc hết công suất.
Công việc hàng ngày của đội bao gồm nhận hàng hóa nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm gửi đến rồi phân chia hàng hóa, chở các nhu yếu phẩm đến các chốt phong tỏa để hỗ trợ người dân. "Đến thời điểm này hầu hết những hộ dân trong khu phong tỏa điều nhận được ít nhất một phần quà gồm 5 kg gạo và ḿ cùng rau, củ, quả từ các nhà hảo tâm”, ông Hùng nói.


Cũng theo theo ông Hùng, do công việc hiện tại rất lớn nên cũng không tránh khỏi thiếu sót. Tuy nhiên thông qua các kênh thông tin mà người dân phản ánh, các nhóm làm việc ghi nhận một số trường hợp thiếu sót đă được ông đích thân xuống kiểm tra và trao quà. “Khi nhận sự phản ánh hay có những hoàn cảnh nào khó khăn bị thiếu sót tôi sẽ cho kiểm tra ngay, tránh trường hợp những hoàn cảnh khó khăn không được hỗ trợ kịp thời”, ông Hùng cho biết thêm.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-22-2021
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1_qoyy.jpg
Views:	0
Size:	680.5 KB
ID:	1832925  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06751 seconds with 12 queries