VN 30 người dân đă đi bộ hàng chục km, câu chuyện khiến nhiều người khóc thương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir 30 người dân đă đi bộ hàng chục km, câu chuyện khiến nhiều người khóc thương
Ngày 22 tháng 7 năm 2021

THƯƠNG QUÁ! MONG CP HỖ TRỢ
Luật sư Nguyễn Kiều Hưng chia sẻ:
30 người dân đă đi bộ hàng chục km, đêm ngủ ven đường, đến khi gặp chốt kiểm soát th́ đói lả, lấy ḿ tôm của trạm cho vội nhai sống, không kịp pha…
Họ là những người dân của huyện Ba Tơ (Quảng Ngăi) làm thuê ở B́nh Định, sau nhiều tháng thất nghiệp, hết tiền, không nơi nương tựa, đă quyết định khăn gói lên đường hành quân đi bộ về quê. Họ đi từ huyện Hoài Nhơn (B́nh Định) lúc 2 giờ chiều ngày 20/7 đến trưa hôm sau 21/7 th́ đến trạm kiểm soát dịch đèo B́nh Đê (giáp ranh B́nh Định). Công an trạm kiểm dịch đă thuê xe giúp họ về quê.
Sẽ c̣n nhiều hành tŕnh trở về…đầy nước mắt như thế nữa. Đề nghị CP phải thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ những hoàn cảnh tương tự. Chứ cắt đứt tất cả các phương tiện vận tải hành khách, dân muốn về, tỉnh tổ chức đón, tỉnh e dè, dân nghèo biết về nhà bằng phương tiện ǵ, ngoài xe Hăng Cải (Hai Cẳng)!


Phạm Minh Vũ chia sẻ:
Một nước Việt buồn...
Người Dân Việt Nam vốn dĩ cái đói cái nghèo cứ vây lấy quanh năm, có khi bám đến suốt đời. Cái ăn cái mặc vẫn chưa lo tới làm sao biết cái chữ. Bởi thế, cán bộ có bằng cấp lư luận chính trị, làm tới phó chủ tịch phường, nhưng dốt tới nổi không thể biết bánh ḿ là một loại lương thực.
B́nh thường, Dân nghèo quá khốn khổ v́ sự điều hành của chính phủ quá yếu kém, không trọng dụng người tài nên quan chức vô học cứ thế ra làm quan. Kẻ nắm vận mệnh đất nước, th́ họ lại thi hành chánh sách có lợi cho một nhóm gồm 18 tên trùm và hơn 200 tên cướp. Chính sách bóc lột Dân bằng thuế, bằng phí đă là một gánh nặng đối với Dân chúng khốn khổ vô cùng.
Tới khi chính sách bóc lột được thực thi, th́ những kẻ mang màu áo công quyền thi hành công vụ hành động xem Dân như kẻ thù, cứ thế mà sát phạt Dân vô tội vạ. Dân hé cửa cũng phạt, dân đi mua bánh ḿ cũng phạt thật vô đạo đức.
Từ trên xuống dưới cả hệ thống ai cũng nghĩ cái lợi cho bản thân nên trăm sự đổ đầu Dân. Cái nghèo cứ thế mà vây lấy cuộc đời họ.
Trong ṿng xoáy đại dịch V.ũ H.án th́ cái nghèo mới trở nên là điều đáng sợ.
Hôm nay, Quốc hội người ta vẫn họp, vẫn chém gió và kiên định mục tiêu tiến lên XHCN. Ngày mai họ sẽ có buổi đại yến tiệc để mừng kỳ họp đầu tiên khoá mới thành công, toàn nhân sự “mới”. Họ sẽ nói ǵ khi trà dư tửu hậu? Chắc hỏi mày đă mua quốc tịch Síp chưa chứ biết nói ǵ? V́ trên tivi họ nói Qh họp căi nhau chí choé vậy thôi, chứ đảng lănh đạo toàn diện đảng quyết cả rồi. Đại biểu gặp nhau chỉ đẹp đội h́nh hợp thức hoá cho có cái gọi là Dân chủ thôi.
Trong khi họ đốt tiền Dân vô tội vạ giữa đại dịch ấy. Th́ nay, 30 người dân đă đi bộ hàng chục km, đêm ngủ ven đường, đến khi gặp chốt kiểm soát dịch, được họ gói ḿ mà ai cũng mới cầm lên tay đều ngấu nghiến sống từng gói ḿ v́...đói quá!
Họ là những người dân của huyện Ba Tơ (Quảng Ngăi) đi làm mướn ở B́nh Định, sau nhiều tháng không có việc làm v́ dịch, hết sạch tiền, không nơi nương tựa, đă quyết định về quê đi bộ. Họ đi từ huyện Hoài Nhơn (B́nh Định) lúc 2 giờ chiều ngày 20/7 đến trưa hôm sau 21/7 th́ đến trạm kiểm soát dịch đèo B́nh Đê (giáp ranh B́nh Định), ngủ đường ngủ bụi.
Sẽ có người hỏi sao không ở lại mà phải đi khổ như vậy?
Ở lại th́ tiền trọ đâu? Ăn bằng ǵ? Đâu phải bí thư đảng ủy Phạm Văn Sáng vơ sạch tiền của Dân để rồi hạ cánh bên Mỹ? Vay mượn bây giờ ai cũng khó khăn như ai, chỉ có quan tích luỹ mới dư được nhiều, Dân th́ điêu đứng như nhau cả.
Sẽ có người trả lời sao không xin gói hỗ trợ 26.000 tỷ chính phủ cho?
Xin th́ bao giờ tới? Hay là tổ trưởng Dân phố đem chia cả gịng họ rồi? Mà nếu chính phủ có cho thật, th́ tới lúc nhận được có lẽ đặt trên di ảnh của họ chăng?
Một đất nước mà quan chức con cháu lúc sống tranh nhau từng miếng đất, từng liều vac-xin với Dân, lúc ốm th́ tranh nằm viện ưu tiên cho cán bộ cho lănh đạo cao cấp hưởng những đặc quyền không khác ǵ vua chúa thời phong kiến ngày xưa, lúc chết th́ lại tranh đất hàng ngàn m2 để xây nghĩa trang to bự, bệ vệ uy nghi. Cho người đời sau biết, đây là mả của kẻ từng có uy quyền lắm hay là có tội với muôn Dân?
Quan chức sống vô đạo đức vô liêm sỉ như thế th́ Dân c̣n con đường sống nào?
Nh́n ḍng người lam lũ nối đuôi đi giữa trưa nắng hạ Miền Trung, ḷng bỗng quặn thắt, tim chợt đau nhói.
V́ đâu một nước Việt buồn đến vậy?


Luật sư Nguyễn Văn Đài chia sẻ:
"Nhà nước cộng sản sợ nhất là dân Việt Nam theo Mỹ nên phải tuyên truyền chống Mỹ"
Luật sư Nguyễn Văn Đài, một người theo dơi t́nh h́nh chính trị Việt Nam, cho RFA biết quan điểm của ông về hiện tượng này:
“Bởi v́ đối với nhà nước Cộng sản th́ điều họ sợ nhất là người dân Việt Nam ngưỡng mộ, ủng hộ, hay theo Mỹ về khía cạnh chính trị hay bất cứ lĩnh vực nào đấy v́ đều bất lợi cho nhà nước Cộng Sản.
“Do vậy, mặc dù trên b́nh diện quan hệ giữa chính phủ hai bên th́ chính phủ Cộng Sản cố gắng để bắt tay với Mỹ, từ vấn đề làm ăn buôn bán, thương mại, hay các lĩnh vực khác, nhưng nhà nước Cộng sản muốn độc quyền cái đó.
Bởi v́ nếu Mỹ đối tốt với người dân Việt Nam và người dân Việt Nam ngưỡng mộ Mỹ th́ đến một lúc nào đó sẽ tác động đến xu hướng đ̣i dân chủ ở Việt Nam”.

Bạn khác chia sẻ:
Loài cộng sản xưa nay đă là vậy rồi. Nói và làm là hai việc trái ngược nhau v́ bản chất lộng ngôn, ma mănh và lật lọng của thể chế độc tài này chưa bao giờ thay đổi vậy thôi.
Giờ này mà c̣n tuyên truyền th́ ai nghe, họa chăng là những người năo ngắn khg suy luận nên mới bị nhồi...

Bạn khác chia sẻ:
Chỉ cán bộ mới được thích Mỹ thôi nhé ! 😁😁😁
mồm chửi tư bản với chửi Mỹ nhưng vẫn cho con cháu sang tư bản. là loại ăn cháo đá bát

Bạn khác chia sẻ:
Quan chức VN sống được và giàu nhờ ăn bẩn ,chứ theo mỹ bánh mì là lương thực thì chết đói. Chúng ăn mền như phân, đồ rắn hơn là xương máu đồng bào,dân bây giờ khó phân biệt đâu là cán bộ hay dòi bọ!

Bạn khác chia sẻ:
Đàn redbull được trả lương 3 triệu/ tháng để lên mxh nói bừa toàn chuyện ngu dốt và nhồi xọ người dân vn nhưng dân vn giờ khôn lắm không có tin vào đàn redbull nữa đâu
VC quan ngại thiên triều không hài ḷng 😂😂😂
Thằng Cuba đă và đang lên thiên đàng ,c̣n CSVN th́ sao ta?

Bạn khác chia sẻ:
Nghệ thuật kiếm tiền của mấy ông cộng sản th́ tuyệt đỉnh, mà dân trí của đa số người dân th́ tuyệt chủng. Nên các quan chức cộng sản ai cũng giàu như vua chúa thời xưa mặc dù với đồng tiền lương rất ít ỏi. C̣n dân cày mặt ngoài ruộng lúa , trèo lên núi cao cả đời cũng chẳng đủ để nuôi sống vợ con 😂

Bạn khác chia sẻ:
Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào.
Đánh xong ta lại ...ăn mày vaccine.
Mỹ cho vacxin
Chứ cộng sản vn đâu có cho
Theo cộng sản làm ǵ 😂😂
Bởi thế xưa cộng sản theo cộng sản lên mới có anh tàu sang giải phóng

Bạn khác chia sẻ:
Thiệt ra không riêng ǵ dân Việt, mà ngay trong tâm thức của mấy trự vixi cũng mê xài đồ cùng xă hội dân chủ tư bản! Chẳng qua v́ quyền lợi, nồi cơm..mà các đảng ziên nín thở đó thôi! Họ thừa biết xhcn là tṛ nhố nhăng..
Khổ cho anh hai Mỹ có nhiều đôla chi để cho csVN nó đeo như đỉa đói mà nó lại kêu dân đánh cho Mỹ cút .
ÔNG NGOẠI

Bạn khác chia sẻ:
Thiên hạ rần rần vụ cô ǵ đó khoe ông ngoại. Kể ra mà có một ông ngoại vượt lên trên mọi qui định th́ cũng đáng để hănh diện lắm chứ. Tôi tin 10 người đang có ư kiến th́ hết 9 người là v́ ghen tị, chứ họ mà có ông ngoại cỡ đó th́ c̣n tận dụng đủ thứ chứ chẳng đùa.

Bạn khác chia sẻ:
Tôi c̣n tin thêm một điều nữa, là cái ông ngoại của cô gái kia chẳng vi phạm qui định của ông cố ông tổ ǵ đâu. Bằng chứng là mấy cái Bệnh viện như Bạch Mai hay Nhi Trung ương ǵ đó, được phân bổ số vaccine gấp 4, 5 lần số lượng nhân viên, trong khi mấy bệnh viện ở Sài G̣n, được phân số vaccine chưa bằng nửa số nhân viên.

Bạn khác chia sẻ:
Thế không lẽ mấy bệnh viện ngoài ngoải họ chích cho nhân viên của họ 4, 5 mũi liền một lúc sao? Chỗ c̣n lại chẳng phải là để cho các ông ngoại, hay con cháu của ông cố ông tổ nhà họ chia nhau chích hay sao? Cho nên, đừng có mà ghen tị, rồi nói này nói nọ. Coi chừng nói sai với chủ trương chính sách là cho vô tù đấy nghe chưa.

Bạn khác chia sẻ:
Cái dân Sài G̣n này chẳng mấy người có cái loại ông ngoại như cái cô ǵ đó khoe. Họ chỉ có cái loại ông ngoại như cái h́nh ở dưới. Thế rồi họ hào phóng đưa ông ngoại của ḿnh ra để hi vọng được ông ngoại của ḿnh ban cho ít vaccine. Thế nhưng, ông ngoại của dân Sài G̣n lại thua các ông ngoại kiểu như của cô gái kia.

Bạn khác chia sẻ:
Thế là, dù có hào phóng thật nhiều ông ngoại của ḿnh, dù cho dịch có hoành hành, dân Sài G̣n nhiễm bệnh trở nặng loay hoay t́m bệnh viện không ra, th́ cũng chỉ xứng đáng được phân bổ 1,1 triệu liều vaccine thôi. C̣n các ông ngoại, là con cháu của các ông cố ông tổ ngoài ngoải, lấy được hơn 5 triệu liều vaccine, để ban phát cho con ḍng cháu giống nhà họ.

Bạn khác chia sẻ:
Này, đừng có mà mở miệng ra là phân biệt vùng miền nhé. Hăy học các ông cố ông tổ ngoài đó, không bao giờ mở miệng phân biệt vùng miền. Chỉ dùng quyền của ḿnh chia phần cho thằng nào họ thích mà thôi.
Xuân Sơn Vơ

Bạn khác chia sẻ:
Người Việt Nam chẳng theo ai hết nhé... chúng tôi có nghèo có khổ cũng tự đứng trên đôi vai của ḿnh nên chính phủ của chúng tôi sẽ không bao giờ sợ nhưng chuyên vặt vảnh này nhé ông luật sư ǵ ơi ! Hăy đọc kỹ về lịch sữ của Việt Nam đi nhé ông ǵ ơi !

Bạn khác chia sẻ:
Đề nghị Mỹ chuyển 100 triệu liều vắc xin cho Việt nam để người dân được dùng hàng Mỹ mà không cần đến ông bà ngoại .
Đang covid deo’ giúp được cái ǵ cho tụi tao mà suốt ngày cứ đăng bài công kích phá đám, thằng nào thích th́ rời bỏ đất nước mà đi qua nước khác ở, nhà nước đâu có cấm tụi bây đi, c̣n đă xác định ở VN th́ nên chung tay xây dựng cho đất nước này ngày càng tốt hơn 😕 c̣n VN mà rơi vào tay bọn 3/// này lần nữa th́ suốt ngày cứ nội chiến nghèo nàn chết chóc thôi, hoà b́nh phát triển làm ăn sống sung túc ko bị thiếu thốn lại ko muốn cứ muốn nội chiến xảy ra bom rơi đạn nổ là sao, phải nói thêm bao nhiêu lần th́ tụi mày mới chịu thông minh lên hả 🙂

Bạn khác chia sẻ:
Nhưng mà dân đâu có ngu, họ biết cái nào tốt cái nào xấu, nên ủng hộ ai hay ko ủng hộ ai. Chỉ có ḅ đỏ là ngu thôi
Người hay vạch sẹo của tụi nó th́ bị nó ghét, không được ǵ cũng không lạ. Chỉ lạ là phía mấy con ḅ đỏ nó cào phím quanh năm giữ nhà giùm chủ rốt cuộc cũng không có xương để mà gặm, đó mới đáng thương

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 07-22-2021
Reputation: 74650


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,468
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30nguoi (1).jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	1833311   Click image for larger version

Name:	30nguoi (2).jpg
Views:	0
Size:	143.3 KB
ID:	1833312   Click image for larger version

Name:	30nguoi (3).jpg
Views:	0
Size:	90.8 KB
ID:	1833313  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,826
Thanked 15,470 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
tampleime (07-23-2021)
Old 07-23-2021   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,992
Thanks: 6,223
Thanked 2,173 Times in 1,277 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Că MIÊN NAM bi bon cs băc ky +bon batàu chó +bon udssr.....đánh CUOP.....xong th́ vo vét.....cs viêtcông.....cho chúng lên các cành CÂY ....
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08255 seconds with 12 queries