Biến chủng covid-19 mới có thể xuất hiện ở Indonesia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biến chủng covid-19 mới có thể xuất hiện ở Indonesia
Tốc độ và quy mô lây lan Covid-19 hiện nay có thể khiến Indonesia thành "lồng ấp biến chủng", một siêu biến chủng có thể xuất hiện, thậm chí nguy hiểm hơn biến chủng Delta, giới chuyên gia cảnh báo.Tuần trước, Indonesia đã vượt Ấn Độ và Brazil trở thành quốc gia có số ca Covid-19 theo ngày cao nhất thế giới. Hôm 22/7, Indonesia ghi nhận hơn 49.500 ca mắc mới và 1.449 ca tử vong trong vòng 24h.

"Biến chủng mới luôn xuất hiện ở các khu vực hay quốc gia không thể kiểm soát được dịch. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, nếu 5% xét nghiệm cho kết quả dương tính, nghĩa là dịch đã vượt tầm kiểm soát. Ở Indonesia, tỷ lệ này đã vượt 10% khoảng 16 tháng ở giai đoạn đầu của dịch và hiện giờ là hơn 30%. Do vậy, rất có khả năng xuất hiện một biến chủng mới hoặc siêu biến chủng ở Indonesia", Dicky Budiman, một chuyên gia dịch tễ Indonesia nghiên cứu về các biến chủng của SARS-CoV-2 tại Đại học Griffith của Australia, nhận định.

Amin Soebandrio, giám đốc Viện nghiên cứu Eijkman - một tổ chức của chính phủ Indonesia nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm nhiệt đới, cảnh báo mặc dù ở Indonesia chưa xuất hiện biến chủng mới nhưng vẫn cần thận trọng. "Với tình trạng số ca mắc mới liên tục tăng, chúng ta không thể phủ nhận và phải cảnh giác nguy cơ xuất hiện các biến chủng mới.

Virus liên tục biến đổi thông qua các đột biến trong chuỗi gen của chúng để tạo ra biến chủng mới. Tuy nhiên, chỉ khi biến chủng mới tăng khả năng lây lan hoặc tăng độc lực làm tăng nguy cơ nhập viện hoặc tử vong ở người nhiễm bệnh, khi đó WHO mới xếp biến chủng vào nhóm "đáng lo ngại". Hiện thế giới có 4 biến chủng SARS-CoV-2 đáng lo ngại gồm Alpha (phát hiện lần đầu ở Anh), Beta (phát hiện lần đầu ở Nam Phi), Delta (phát hiện lần đầu ở Ấn Độ), Gama (phát hiện lần đầu ở Brazil). Ông Soebandrio cho biết, hiện tất cả các biến chủng trên, ngoại trừ Gamma, đã xuất hiện ở Indonesia, trong đó Delta trở thành biến chủng trội.Nhà virus học Shahid Jameel cho biết, tình hình ở Indonesia hiện nay "rất giống" làn sóng thứ hai ở Ấn Độ do tỷ lệ tiêm chủng thấp. Theo Bộ Y tế Indonesia, đến nay, chỉ khoảng 8% dân số nước này được tiêm chủng đầy đủ.

"Càng nhiều ca nhiễm trong cộng đồng thì nguy cơ xuất hiện biến chủng mới càng cao", giáo sư Ali Mokdad tại Viện Đo lường và Đánh giá Y tế ở Seattle cho biết. Tuy nhiên, việc xác định liệu biến chủng nguy hiểm xuất hiện khi nào và ở đâu nằm ngoài khả năng hiện nay của các nhà khoa học.

"Tất cả những gì tôi có thể nói với bạn là khi bạn tạo cơ hội cho một loại virus RNA như SAR-CoV-2 lây lan, cơ hội xuất hiện một biến thể mới sẽ tăng lên. Indonesia nên nhìn lại bài học ở Ấn Độ", Robert Bollinger, giáo sư về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Johns Hopkins, cảnh báo.

Indonesia hiện là tâm dịch lớn nhất tại Đông Nam Á với hàng chục nghìn ca nhiễm mới và hơn 1.000 ca tử vong mỗi ngày. Giới chức nước này đã ban bố hàng loạt biện pháp hạn chế nhằm ngăn đà lây lan của dịch, trong đó có lệnh hạn chế đi lại, cấm tụ tập đông người. Mặc dù vậy, trong tuần này, hàng nghìn người Indonesia vẫn tập trung cầu nguyện bên ngoài các nhà thờ vào dịp lễ Eid al-Adha.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-24-2021
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	indo-1627047371824.jpg
Views:	0
Size:	127.9 KB
ID:	1834344  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06372 seconds with 12 queries