Lư do Mỹ rà soát lại an ninh cho vali hạt nhân của tổng thống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do Mỹ rà soát lại an ninh cho vali hạt nhân của tổng thống
Chiếc vali hạt nhân chứa mật mă cần thiết để kích hoạt một cuộc tấn công hạt nhân. Hiện tại Lầu Năm Góc đang đặt câu hỏi chiếc vali an toàn đến mức nào,. Sau khi có thông tin cho rằng nó đă suưt nữa nằm trong tầm kiểm soát của những kẻ bạo động tiến vào ṭa nhà Quốc hội Mỹ.

Văn pḥng Tổng thanh tra chính phủ Mỹ cho biết đang đánh giá mức độ phát hiện và phản ứng của các quan chức nếu vali hạt nhân “bị mất, bị đánh cắp hoặc bị tổn hại”.
Tên gọi chính thức của “quả bóng hạt nhân” là “Vali Khẩn cấp của Tổng thống". Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay vụ bạo loạn ngày 6.1 đă thúc đẩy quá tŕnh đánh giá trên.

Thời điểm đó, Phó Tổng thống Mike Pence có mặt tại Điện Capitol. Một trợ lư quân sự của ông mang theo vali hạt nhân phụ khi ḍng người bạo loạn tràn vào Điện Capitol. H́nh ảnh từ camera giám sát cho thấy ông Pence được hộ tống an toàn và vali hạt nhân cũng được đem theo sát bước phó tổng thống.


Trong trường hợp người biểu t́nh có chiếm được chiếc vali, yêu cầu tấn công hạt nhân vẫn cần được xác nhận và thẩm định bởi quân đội.

Nhưng đây chỉ là một trong rất nhiều lần vấn đề an ninh của vali hạt nhân được đặt ra suốt nhiệm kỳ Tổng thống Trump.

Năm 2017, Tổng thống Trump đến Bắc Kinh dùng bữa trưa với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh. Một quan chức an ninh Trung Quốc đă căi vă với trợ lư quân sự Mỹ - người mang chiếc vali hạt nhân.

Theo một cựu cố vấn cấp cao trong chính quyền ông Trump, Chánh văn pḥng Nhà Trắng thời điểm đó John Kelly đă phải can thiệp và dùng vũ lực với quan chức Trung Quốc để đảm bảo vali hạt nhân không bị lấy đi khỏi trợ lư quân sự.

Đến ngày ngày 20.1. 2021, ông Trump khăng khăng rời khỏi Washington trước lễ nhậm chức của ông Biden. Điều này đồng nghĩa với việc vali hạt nhân sẽ phải đi cùng ông cho đến khi ông Biden tuyên thệ để chuyển giao. Ông Trump được một trợ lư quân sự mang vali hạt nhân hộ tống.

Các sự việc trên sẽ được đánh giá khi Lầu Năm Góc xem xét mức độ an ninh của nút kích hoạt tấn công hạt nhân trong chiếc vali.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2021
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,843
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	39219242-0-image-a-6_1613148539971_hnim.jpeg
Views:	0
Size:	201.4 KB
ID:	1834364  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-24-2021   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,865
Thanks: 0
Thanked 7,677 Times in 4,012 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2150 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Năm 2017, Tổng thống Trump đến Bắc Kinh dùng bữa trưa với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh. Một quan chức an ninh Trung Quốc đă căi vă với trợ lư quân sự Mỹ - người mang chiếc vali hạt nhân.
Tên Tàu đó tưởng bở v́ Trump đă thần phục Tập Cận B́nh th́ đây là cơ hội nhào vô thử đại xem sao.

Không ngờ rằng trong phái đoàn c̣n có nhiều người chứ không phải chỉ một ḿnh Trump.

Quote:
Lư do Mỹ rà soát lại an ninh cho vali hạt nhân của tổng thống

Đến ngày ngày 20.1. 2021, ông Trump khăng khăng rời khỏi Washington trước lễ nhậm chức của ông Biden. Điều này đồng nghĩa với việc vali hạt nhân sẽ phải đi cùng ông cho đến khi ông Biden tuyên thệ để chuyển giao.
Khi ông Trump mang vali về nhà riêng th́ khó biết có người của Putin đến ṃ mẫm gian manh tṛ ǵ trong đó.

Cho nên bây giờ Mỹ phải kiểm soát lại là phải rồi --> Mỹ rà soát lại an ninh cho vali hạt nhân

Mỹ xem rằng vali trong tay Trump, th́ cũng như ở trong tay Tập với Putin.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08147 seconds with 12 queries