Sẽ thế nào nếu tôi không nâng cấp hệ thống lên Windows 11? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sẽ thế nào nếu tôi không nâng cấp hệ thống lên Windows 11?
Windows 11 ra mắt cùng hàng loạt tinh chỉnh, cải tiến về mặt giao diện, tính năng và trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu trải nghiệm những thay đổi, cùng với việc máy tính phải đáp ứng một số yêu cầu phần cứng tối thiểu để nâng cấp lên Windows 11, nhiều người dự định “bơ” bản cập nhật mới này và tiếp tục duy tŕ hệ thống của ḿnh trên phiên bản hệ điều hành cũ.


Vậy câu hỏi đặt ra là liệu có ổn hay không khi bạn quyết định không nâng cấp hệ thống lên Windows 11? Đặc biệt là sau khi Windows 10 kết thúc vào năm 2025. Hăy cùng khám phá các khả năng.

Tôi có bắt buộc phải nâng cấp lên Windows 11 không?

Mặc dù Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu này, Microsoft cho biết bạn sẽ không bắt buộc phải nâng cấp hệ thống của ḿnh từ Windows 10 lên Windows 11 nếu cảm thấy chưa thực sự cần thiết. Nhiều khả năng Microsoft sẽ coi Windows 11 như một “bản cập nhật tính năng” cho Windows 10, từ đó cho phép người dùng có thể từ chối hoặc tŕ hoăn các đề nghị nâng cấp hệ thống. Hay nói cách khác, quá tŕnh nâng cấp lên Windows 11 sẽ không tự động diễn ra trong Windows Update.

Cho đến ngày 14 tháng 10 năm 2025, bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi gắn bó với Windows 10, đó là điều chắc chắn. Microsoft sẽ duy tŕ các gói hỗ trợ đầy đủ đối với Windows 10 cho đến mốc thời gian đó. Đồng nghĩa bạn vẫn có thể sử dụng hệ điều hành này một cách an toàn trên PC hiện tại của ḿnh, trong khi mong đợi các bản cập nhật bảo mật quan trọng sẽ đến khi cần thiết.

Nhưng lưu ư rằng sau ngày 14 tháng 10 năm 2025, việc tiếp tục sử dụng Windows 10 sẽ trở nên rủi ro hơn nhiều do hệ điều hành đă bị khai tử. Khi đó, Microsoft sẽ ngừng phát hành các bản cập nhật bảo mật mới cho Windows 10, dẫn đến rủi ro bảo mật mà bạn phải đối mặt là cực kỳ lớn, đặc biệt là nếu hệ thống có kết nối internet.

Windows 10 có ngừng hoạt động khi Windows 11 ra mắt?

Như đă nói, khi Windows 11 ra mắt, bạn vẫn có thể sử dụng Windows 10 như b́nh thường hiện tại. Nó sẽ không đột ngột ngừng hoạt động.

Khi Windows 11 ra mắt, Microsoft có thể sẽ cung cấp cho người dùng Windows 10 tùy chọn nâng cấp miễn phí trong Windows Update. Nếu từ chối cập nhật, bạn vẫn có thể thấy các lời nhắc bật lên yêu cầu bạn nâng cấp lên Windows 11, trừ khi PC của bạn không hỗ trợ.

Điều ǵ xảy ra nếu tôi không thể nâng cấp lên Windows 11?

Như đă đề cập, một số yêu cầu về phần cứng tối thiểu của Windows 11 khiến không phải PC nào cũng đủ điều kiện nâng cấp. Nếu bạn nằm trong trường hợp này, lựa chọn an toàn nhất sẽ là mua một dàn PC mới hơn và nâng cấp lên Windows 11 trước mốc thời gian khai tử Windows 10 nêu trên. Tùy chọn khác là tiếp tục sử dụng Windows 10, đi kèm với các rủi ro bảo mật đáng kể.

Điều ǵ sẽ xảy ra nếu tôi tiếp tục sử dụng Windows 10?

Mỗi khi Microsoft nâng cấp Windows, luôn có một số người thích sử dụng phiên bản Windows cũ hơn, ngay cả khi hệ điều hành không c̣n được hỗ trợ. Thậm chí ngày nay, một số tổ chức, cá nhân vẫn sử dụng Windows 7, Windows 8 hoặc thậm chí các phiên bản cũ hơn như Windows XP hàng ngày. Nhưng những người này phải chịu rủi ro bảo mật lớn hơn đáng kể.

Lấy ví dụ đơn giản, sử dụng phiên bản Windows không được hỗ trợ có thể khiến bạn dễ bị nhiễm phần mềm độc hại, gây ảnh hưởng quyền riêng tư hoặc thất thoát dữ liệu của bạn. Chẳng hạn, ransomware sẽ mă hóa dữ liệu của bạn để đ̣i tiền chuộc, trong khi các phần mềm RAT sẽ len lut xâm phạm webcam, v.v.

Sau một vài năm, một số ứng dụng cũng có thể ngừng hỗ trợ trên các phiên bản hệ điều hành quá cũ. Điều này sẽ khiến bạn dễ bị tấn công bởi nhiều hành vi khai thác lỗ hổng bảo mật khác nhau.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2021
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	se-the-nao-neu-khong-nang-cap-len-windows-111.jpg
Views:	0
Size:	38.7 KB
ID:	1834376  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
hnr (07-24-2021)
Old 07-24-2021   #2
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ ,win 11 cài đặc VMware th́ ok , khi cài trực tiếp hệ điều hành th́ không được , gặp ngay lỗi đầu tiên là TPM , sau khi fix đươc lỗi đó , th́ cài được hoàn tất....nhưng chơi được dài phút th́ màn chết chóc(Blue Screen of Death Error in Windows 11) hiện lên và reboot liên tục.....mặc dù thử nghiệm trên 2 máy laptop and desktop cấu h́nh không yếu ....
Desktop:
CPU Type
Intel(R) Core(TM) i7-4790K CPU @ 4.00GHz
System Memory
16 GB
Graphics Chipset
AMD Radeon (TM) R7 360 Series
Memory Type
GDDR5
SSD=256Gb

PS:theo tui không nên nâng cấp lúc này , bởi họ muốn ra 1 phong trào bán linh kiện cho toàn máy tính để có thêm tài chính mà thôi , muốn trải nghiêm win 11 thi cài bên VMware chơi vui th́ được nhé
kuti_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05963 seconds with 12 queries