Phát hiện 1.300 kho báu dưới ḷng đất sau tiếng nổ vang trời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện 1.300 kho báu dưới ḷng đất sau tiếng nổ vang trời
Nửa đêm nghe tiếng nổ váng trời, dân làng hoảng sợ chạy ra xem, chuyên gia mừng rỡ: 1.300 kho báu dưới ḷng đất! Đây là phát hiện khảo cổ khó tin tại làng Hoành Sơn đă giúp "viết lại lịch sử" cả một thời kỳ tại Trung Quốc.

Vào năm 2004, một nhóm người lạ mặt bất ngờ xuất hiện tại làng Hoành Bắc thuộc Sơn Tây, Trung Quốc, ban đầu dân làng không chú ư đến nhóm người này, nhưng vào đêm hôm đó, một tiếng nổ vang trời đă đánh thức người dân trong làng.

Khi đến nơi xảy ra vụ nổ, dân làng phát hiện nhóm này chính là một hội đạo mộ và một ngôi mộ cổ trong làng đă bị chúng phá hủy. Hiện trường lộ ra cái hố rất lớn c̣n bọn trộm mộ đă bỏ chạy xa, không để lại dấu vết.


Những ngôi mộ cổ được khai quật (Nguồn: Sohu)

Sau khi sự việc xảy ra, người dân trong làng đă nhanh chóng gọi điện báo công an và liên hệ với pḥng di tích văn hóa địa phương. Các nhà khảo cổ ngay lập tức tiến hành một cuộc khai quật giải cứu ngôi mộ. Tuy nhiên, ngôi mộ đă bị ảnh hưởng nghiêm trọng và rất có thể bị sập bất cứ khi nào.

Việc khai quật được tiến hành khẩn trương, các nhà khảo cổ lắc đầu tiếc nuối khi phát hiện ra rất nhiều di vật văn hóa đă bị bọn trộm mộ đánh cắp. Song ngay sau đó, họ lại nhận ra đây là một tin vui.

Hóa ra, ngôi mộ cổ bị bọn trộm xâm phạm chỉ là 1 trong số 1.300 lăng trong quần thể mộ khổng lồ ở làng Hoành Bắc.

Nhóm khảo cổ nhanh chóng khám phá vào phía sâu bên trong lăng mộ lớn nhất trong quần thể này, sau hàng chục ngày làm việc liên tục, các nhà khảo cổ đă phát hiện ra hàng vạn di vật văn hóa.

Hầu hết các di vật văn hóa được khai quật trong lăng mộ đều là đồ đồng. Vào thời nhà Thương, đồ đồng được coi là biểu tượng của sức mạnh. Chủ nhân ngôi mộ c̣n ghi lại những sự kiện quan trọng trong cuộc đời ḿnh trên b́nh đồng.

Chủ nhân lăng mộ lớn là ai?

Dựa vào thông tin trên những món đồ đồng, đội khảo cổ xác định:Khu mộ lớn nhất trong quần thể là mộ hợp táng của Bành Bá (vua của nước Bành - Một nước chư hầu của nhà Tây Chu thời Xuân Thu) và vợ ông là Hoàng hậu Tất Cơ,

Trong sử sách Trung Quốc, có rất ít ghi chép về đất nước Bành, nên đồ đồng khai quật được đă tiết lộ lịch sử của đất nước này và văn hóa của đất nước chư hầu. Toàn bộ khu lăng mộ là mộ chung của cả nước Bành, mộ của vợ chồng vua Bành Bá nằm ở trung tâm, bao xung quanh là mộ của các tướng lĩnh, quan lại.

Trước nay, các nhà sử học luôn cho rằng lănh thổ của đất nước này thuộc về nước Tấn (một nước chư hầu trong thời kỳ Xuân Thu - Chiến Quốc). Song, xét về quy mô lăng mộ, sức mạnh của quốc gia này không kém ǵ nước Tấn. Tŕnh độ luyện đồng vô cùng xuất sắc, nếu là một nước nhỏ không thể có nhiều đồ đồng với kỹ thuật cao như vậy.


Đồ đồng trong khu lăng mộ (Nguồn: Sohu)

Phát hiện đă khiến sử sách Trung Quốc phải viết lại nhiều phần thông tin về một vương quốc đă từng biến mất trong ḍng sông dài lịch sử.

Trong tổng số 1.300 ngôi mộ cổ, lăng mộ của Hoàng hậu Tất Cơ là nguy nga hơn cả. Nó chứa đầy vàng bạc châu báu và số lượng thậm chí c̣n nhiều hơn cả trong lăng mộ của vua Bành Bá.

Trong lăng mộ của Tất Cơ, các nhà khảo cổ đă t́m thấy một mảnh lụa đỏ được bảo quản rất tốt cho đến nay. Nh́n bằng mắt thường có thể thấy tay nghề của thợ thủ công đặc biệt tinh xảo đồng thời chất lượng vải không phải loại vải lụa thông thường v́ nếu là vải lụa b́nh thường, chôn dưới đất 3000 năm, e rằng đă tan thành cát bụi.

Các nhà khảo cổ học địa phương đă lập tức dừng việc khai quật, họ biết rằng mảnh lụa này rất có giá trị và là một di vật văn hóa quư hiếm, nếu không khai quật cẩn thận có thể làm mất đi sự nguyên vẹn ban đầu của nó.


Các chuyên gia hàng đầu được mời đến (Nguồn: QQ)

V́ vậy cục di tích văn hóa địa phương đă phải t́m đến hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu từ Bắc Kinh.

Sau khi nhận được tin báo, chuyên gia Bắc Kinh đă đến hỗ trợ khai quật và tiết lộ tấm lụa này là một bức trướng, được sử dụng trong việc chôn cất hoàng gia xưa. Bức trướng này bao gồm hai mảnh vải lụa, dài khoảng 1,8m, mỗi mảnh vải lụa được thêu một hoa văn khác nhau.

Họa tiết trên trướng thêu h́nh một con chim phượng hoàng lớn cùng rất nhiều những con chim nhỏ xung quanh vô cùng sống động. Cuối cùng, các nhà khảo cổ học đă phải nhờ đến sự hỗ trợ của các phương tiện công nghệ để vận chuyển tấm trướng ra khỏi lăng mộ và bảo quản trong viện bảo tàng.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-25-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	47.4 KB
ID:	1834930   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	42.3 KB
ID:	1834931   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	79.8 KB
ID:	1834932  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07891 seconds with 12 queries