Một số mẹo chữa nhức răng cấp tốc tại nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một số mẹo chữa nhức răng cấp tốc tại nhà

Mẹo chữa nhức răng tại nhà chủ yếu dùng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có, thực hiện ức chế các loại vi khuẩn gây bệnh hoặc tác dụng đến dây thần kinh cảm giác trong răng. Các mẹo trị nhức răng này chủ yếu thiên về giảm đau tạm thời hơn là điều trị triệt để. Sau đây là 6 cách giảm nhức răng bạn có thể áp dụng ngay lập tức.




1. Chườm đá – mẹo chữa nhức răng đơn giản nhất

Bạn hãy lấy khăn sạch dùng nước đá bỏ vào trong chiếc khăn đó và chườm lên vị trí đau nhiều lần trong ngày. Mỗi lần chườm khoảng 15-20 phút. Hơi lạnh của đá viên sẽ kích thích lên dây thần kinh cảm giác và giúp giảm cơn đau nhức khá nhanh.

2. Dùng nước muối súc miệng chữa dứt điểm cơn đau răng

Đây có thể nói là mẹo chữa nhức răng nhanh nhất và đơn giản nhất tại nhà. Chỉ cần pha nước muỗi loãng để súc miệng hàng ngày, chú ý không nên pha quá mặn có thể ảnh hưởng đến niêm mạc miệng.

Dùng nước súc miệng để làm sạch những vi trùng hay vi khuẩn còn lại trong miệng. Điều này sẽ đảm bảo rằng răng được sạch sẽ, không có sự tích tụ của vi trùng lẫn vi khuẩn và có thể làm giảm chứng đau răng, hạn chế viêm nhiễm.

3. Lá trầu không, lá ổi

Dùng 2 – 3 lá trầu không giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu trắng. Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong. Dùng nước này súc miệng 2-3 lần trong ngày cho đến khi cơn đau thuyên giảm hẳn. Bạn cũng có thể dùng lá ổi thay cho lá trầu không tác dụng giảm đau cũng tương tự.

4. Dùng rễ lá lốt trị nhức răng

Rễ lá lốt được cho là có một chất giúp ức chế vi khuẩn và giảm đau khá tốt và có tác dụng rất nhanh chóng. Dùng một ít rễ lá lốt giã nát cùng với một vài hạt muối, có thể ngậm trực tiếp hoặc hòa với nước để lấy nước cốt và thực hiện súc miệng ngày 2-3 lần. Mẹo chữa nhức răng này đã được kiểm chứng thông qua rất nhiều trường hợp thực tế.

5. Dùng nước oxy già

Mẹo nhỏ chữa đau nhức răng này cần dùng hydrogen peroxide (hay còn gọi là Oxy già): Đây là chất được dùng để giảm nhiễm trùng, giảm đau trong y tế. Thấm oxy già vào một chiếc bông nhỏ ngậm tại vùng đau nhức trong khoảng một phút. Sau đó nhổ đi và súc miệng bằng nước thật sạch. Lưu ý chỉ nên súc miệng mà không được nuốt nước oxy già.

6. Mẹo chữa nhức răng hiệu quả nhờ ấn huyệt

Ấn huyệt là mẹo chữa đau nhức răng từ Đông y, cách này dùng ngón tay cái ấn mạnh vào điểm giao nhau giữa ngón cái và ngón trỏ của bề mặt bàn tay còn lại. Lưu ý, ấn mạnh và giữ trong vòng 2 phút, các endorphin sẽ được giải phóng, giúp tinh thần phấn chấn hơn do não tiết ra.

7. Cách chữa nhức răng hiệu quả bất ngờ từ vỏ xoài

Với cách này bạn chỉ cần lấy 3 miếng vỏ xoài to bằng bàn tay đã được cạo bỏ bớt vỏ bên ngoài đem đun với 3 bát nước lọc, sao cho còn 2 bát rồi đổ vào chai rượu trắng đã chuẩn bị sẵn. Mỗi lần lấy 1 chén để ngậm và súc miệng, những cơn đau nhức răng sẽ được thuyên giảm nhanh chóng.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2021
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	52.4 KB
ID:	1835298  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06531 seconds with 12 queries