Thấy ǵ qua việc bệnh nhân Covid-19 Mỹ nhận hóa đơn viện phí gần một triệu USD? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thấy ǵ qua việc bệnh nhân Covid-19 Mỹ nhận hóa đơn viện phí gần một triệu USD?
Bệnh nhân Covid-19 ở Mỹ nhận hóa đơn viện phí gần một triệu USD. Shenita Russie khi chia sẻ hóa đơn viện phí của ḿnh, hy vọng mọi người nhận thức được tác động của đại dịch, ít nhất là lên yếu tố kinh tế và đi tiêm vaccine càng nhanh càng tốt.

Shenita Russie (42 tuổi) là nhà trị liệu hô hấp làm việc di động. Thời gian dịch bệnh bùng phát, cô đến Boston (Mỹ) hỗ trợ nhiều bệnh nhân mắc Covid-19, theo Newsweek.

Không may, Shenita sau đó cũng nhiễm virus SARS-CoV-2 và phải nằm viện trong khoảng một tháng để điều trị. Có lúc, t́nh trạng cô chuyển biến nặng và rơi vào hôn mê. Khi ra viện vào cuối tháng 7, Shenita phải đối mặt hóa đơn viện phí lên tới gần 7 con số.

"Con số trên các hóa đơn thật đáng kinh ngạc. Tôi phải trả gần một triệu USD sau một tháng nằm viện v́ căn bệnh này", cô chia sẻ.

Dù được bảo hiểm hỗ trợ phần nhiều, Shenita vẫn phải thanh toán nhiều chi phí khác liên quan đến dịch vụ điều trị.


Viện phí của Shenita hết gần một triệu USD sau 1 tháng điều trị Covid-19.
Ngoài ra, người phụ nữ 42 tuổi vẫn chưa hoàn toàn b́nh phục do các triệu chứng Covid-19 kéo dài. Cô dự kiến phải chi thêm tiền cho các buổi tư vấn trị liệu và tái khám.

"Bây giờ, tôi vẫn cảm thấy khó thở. Tôi dường như phải học cách đi đứng trở lại".

Trải nghiệm này dường như cũng khiến bà mẹ 3 con bị rối loạn căng thẳng sau sang chấn và chưa thể trở lại làm việc.

Hiện, Shenita đă về sống cùng gia đ́nh ở Arkansas để tiếp tục hồi phục sức khỏe. Chia sẻ câu chuyện của bản thân, cô hy vọng mọi người có thể thấy được sự tác động của đại dịch, ít nhất là về mặt kinh tế nếu không may mắc bệnh đồng thời kêu gọi người dân nhanh chóng đi tiêm vaccine pḥng Covid-19.


Chi phí điều trị Covid-19 tại Mỹ đắt đỏ. Ảnh: NurPhoto.
Do các rắc rối về thủ tục bệnh viện và bảo hiểm, nhiều bệnh nhân Covid-19 và người thân họ có thể phải trả những khoản tiền khổng lồ cho chi phí điều trị bệnh.

Tháng 6/2020, Michael Flor, bệnh nhân Covid-19 phải điều trị trong 62 ngày, ra viện với hoá đơn dài 181 trang và tổng chi phí 1,1 triệu USD.

Trong số này, tiền nằm pḥng chăm sóc đặc biệt là 9.736 USD/ngày; chi phí sử dụng pḥng kháng khuẩn trong 42 ngày là 409.000 USD; chi phí dùng máy thở trong 29 ngày là 82.000 USD và việc điều trị trong 2 ngày nguy kịch lên tới gần 100.000 USD.

Dù có bảo hiểm và có khả năng được miễn viện phí, ông vẫn cảm thấy "tội lỗi" khi biết rằng người nộp thuế sẽ phải gánh chịu nhiều chi phí.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-26-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,860
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	98.8 KB
ID:	1835661   Click image for larger version

Name:	472.jpg
Views:	0
Size:	142.4 KB
ID:	1835662  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06210 seconds with 12 queries