Nhìn ngón tay giữa, biết sức khỏe gan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nhìn ngón tay giữa, biết sức khỏe gan
Khi gan yếu, sẽ có những biểu hiện cụ thể ra bên ngoài. Bên cạnh triệu chứng điển hình như vàng da, vàng mắt... thì bàn tay cũng có những khác lạ.

Dưới đây là những biểu hiện ở bàn tay cho thấy gan đang có vấn đề.

Khoảng cách ngón giữa trở nên lớn hơn

Bạn hãy thử giơ ngón tay giữa lên để xem kẽ hở giữa ngón giữa và bốn ngón còn lại có lớn hơn không, vì người bình thường không mắc bệnh gan sẽ không bị hở ngón quá nhiều, nhưng nếu gan có vấn đề thì Khoảng cách giữa ngón tay giữa sẽ trở nên lớn hơn.

Hoặc, các kẽ ngón tay to ra đột ngột thì đó là chứng rối loạn chức năng gan. Hãy thử kiểm tra ngay nhé.

Móng tay có màu trắng nhạt

Ở những người khỏe mạnh, màu sắc móng tay bình thường sáng bóng nhưng nếu gan có vấn đề thì móng tay trở nên trắng bệch, thậm chí không đều màu.

Vì vậy, nếu bạnphát hiện móng tay có màu trắng nhợt, xỉn màu, hoặc có vạch màu khác lại thig chúng ta phải kịp thời bổ máu, bồi bổ gan để ngăn ngừa bệnh gan nặng thêm.

Độ dày không đều của ngón giữa

Thử giơ ngón tay giữa lên và quan sát kỹ dưới ánh sáng rực rỡ. Nếu độ dày của ngón giữa không đều, có thể là do chức năng gan suy giảm hoặc gan bị nóng.

Gan nóng sẽ dễ gây ra tình trạng bài tiết bất thường trong cơ thể con người, thiếu Khí và huyết, dẫn đến ngón giữa dày mỏng không đồng đều.

Ngoài ra gan và cơ thể kém đi sẽ có thêm những biểu hiện sau:

- Dễ buồn ngủ và luôn cảm thấy mệt mỏi

- Vàng mắt, vàng mặt, vàng tiểu

- Nốt ruồi nhện xuất hiện trên cơ thể

- Dễ cáu bẳn

- Nướu dễ chảy máu, thường xuyên chảy máu cam.

- Mụn trên trán và lỗ chân lông to

3 kỹ năng nhỏ để có lá gan khỏe mạnh:

- Đảm bảo thời gian ngủ

Trước tiên hay đảm bảo một giấc ngủ đủ và sâu. Thức khuya rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là gan. Thức khuya trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học của chính cơ thể và dễ gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng lớn đến gan và hiệu quả làm việc của gan.

Không chỉ vậy, lượng máu của gan cung cấp cho cơ thể con người cũng sẽ bị giảm sút. Muốn gan tốt thì không nên thức khuya. Người lớn nên ngủ đủ 8 tiếng.

- Dậy sớm và đập túi mật

Gan và túi mật hoạt động kém sẽ ảnh hưởng đến hệ thống giải độc của toàn cơ thể. Buổi sáng ngủ dậy, các mẹ dùng hai tay đập tới lui dọc theo vị trí ống quần, đánh khoảng 10 phút giúp thông kinh mạch túi mật, thúc đẩy giải độc gan và túi mật, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

- Uống nhiều nước hơn

Tầm quan trọng của nước đối với con người không chỉ làm dịu cơn khát mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giải độc. Vì vậy, muốn lá gan khỏe mạnh thì các mẹ nên hình thành thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Tuy nhiên, thay vì uống quá nhiều nước một lúc, các mẹ nên uống thành từng ngụm nhỏ, lâu lâu mới uống một ly.

Tóm lại nếu gan có vấn đề gì trong giai đoạn đầu thì các mẹ có thể tìm thấy câu trả lời qua những dấu hiệu trên. Nếu triệu chứng không rõ ràng thì nên đi khám kịp thời để sớm phát hiện bệnh và điều trị.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-27-2021
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	50.0 KB
ID:	1836135  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04964 seconds with 12 queries