Đào giếng lấy nước, vô tình vớ được "tảng đá" khổng lồ, mấy đời con cháu tiêu cũng không hết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đào giếng lấy nước, vô tình vớ được "tảng đá" khổng lồ, mấy đời con cháu tiêu cũng không hết
Nhân mùa giãn cách vì dịch Covid-19, nhanh tay đi đào giếng thôi các anh em ơi, biết đâu trời lại thương.

Người ta có câu "Nước chảy chỗ trũng", nghĩa là của cải, lợi lộc cứ dễ dàng rơi vào tay kẻ giàu có, những người đã giàu thì lại càng thêm giàu, giống như 1 ông chú ở Sri Lanka dưới đây.

Một hôm, ông Gamage, sống ở Ratnapura, phía Nam Sri Lanka, là 1 thương gia chuyên buôn bán đá quý đã thuê thợ đến đào cho nhà ông 1 cái giếng ở sau vườn.

Thế nhưng, việc thi công đang diễn ra giữa chừng thì những người thợ bảo ông rằng họ đã phát hiện ra những hòn đá kỳ lạ hiếm có khi đào giếng.

Ông Gamage đi ra xem thế nào thì bắt gặp "1 mẫu vật đá khổng lồ" có màu xanh nhạt. Dường như nó là 1 khối những hòn đá dính vào nhau bởi hỗn hợp bùn và đất sét.



Sau đó, họ đã mất nhiều tháng kỳ cọ và rửa sạch khối đá này khỏi bùn đất và các tạp chất. Chính quyền địa phương cũng mất tới hàng năm trời mới có thể kiểm định được, và kết luận đã được đưa ra. Đây không phải là loại đá bình thường, mà là đá sapphire - 1 loại đá quý vô cùng quý giá.

Khối đá nặng 510 kg, tương đương 2,5 triệu cara, được đặt tên là "'Serendipity Sapphire" (tạm dịch Sapphire Tình cờ) và ước tính nó trị giá tới 100 triệu đô la Mỹ.

Trong quá trình làm sạch khối đá, đã có 1 số viên đá sapphire chất lượng cao rơi ra, song các chuyên gia vẫn chưa biết được có bao nhiêu viên đá quý giá như vậy.

Đá sapphire ngôi sao xanh là loại đá sapphire có 1 ngôi sao ở giữa do hiện tượng phản xạ ánh sáng.

Vùng Ratnapura của Sri Lanka nổi tiếng là nơi sản sinh ra những loại đá quý chất lượng cao và 1 số viên đá có giá trị đã được phát hiện ở đây, đặc biệt là sapphire với các màu sắc như xanh da trời, hồng, vàng, tím, trắng, xanh lá cây và da cam.


Công nương Kate Middleton cũng từng đeo chiếc nhẫn đính hôn có mặt sapphire xanh.

Ngành công nghiệp sản xuất đá quý và đồ trang sức của Sri Lanka được cho là đứng đầu thế giới với giá trị xuất khẩu vào năm 2020 đạt 500 triệu đô la Mỹ.

Hiện nó đang bị chững lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng các chuyên gia hy vọng việc phát hiện ra khối đá sapphire khổng lồ nói trên sẽ tạo đà tăng trưởng, giúp ngành nghề này hưng thịnh trở lại.

"Với kích thước và giá trị của nó, chúng tôi cho rằng nó sẽ khiến các bảo tàng và nhà sưu tầm cá nhân quan tâm", ông Thilak Weerasinghe, Chủ tịch Cơ quan Đá quý và Đồ trang sức Quốc gia Sri Lanka phát biểu.

Ông Thilak cho biết có thể đây là khối đá sapphire lớn nhất thế giới.

Được biết, công nương Kate Middleton của Anh cũng từng đeo 1 chiếc nhẫn đính hôn có mặt đá sapphire màu xanh hình oval, xung quanh là những viên kim cương. Chiếc nhẫn này cũng chính là nhẫn đính hôn của mẹ hoàng tử – cố Công nương Diana từ năm 1981.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-28-2021
Reputation: 7330


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpeg
Views:	0
Size:	245.3 KB
ID:	1836545   Click image for larger version

Name:	bb.jpeg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	1836546  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,249 Times in 2,814 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06920 seconds with 12 queries