Biểu hiện gì khi hệ miễn dịch của bạn đang yếu dần? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Biểu hiện gì khi hệ miễn dịch của bạn đang yếu dần?
Nếu thấy những dấu hiệu dưới đây bạn hăy cẩn thận v́ có thể hệ miễn dịch của bạn đă bị tổn thương.

Đau đầu và sương mù năo


Đau đầu là dấu hiệu hệ miễn dịch đang suy yếu. Nguồn ảnh: Internet

Những dấu hiệu này liên quan đến căng thẳng hoặc thiếu ngủ. Nhưng đồng thời, chúng cũng cảnh báo chức năng trong hệ thống miễn dịch đang bị rối loạn, chẳng hạn như bệnh lupus hoặc thiếu máu.

Các vấn đề về da

Làn da là hàng rào đầu tiên của cơ thể chống lại vi trùng, vi khuẩn. Vẻ ngoài của nó có thể phản ánh hệ thống miễn dịch có hoạt động tốt hay không. Mụn trứng cá, phát ban, vẩy nến, viêm da, chàm… có thể là những dấu hiệu của bệnh thiếu máu, hội chứng máu không đông và các rối loạn khác liên quan đến hệ tạo máu và miễn dịch.

Mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, giống như khi bị cúm, có nghĩa là điều ǵ đó đang xảy ra với sự pḥng vệ của cơ thể. Đặc biệt ngủ đủ giấc cũng không làm giảm mệt mỏi.

Lạnh tay

Nếu hệ mạch máu bị viêm, các ngón tay, ngón chân, vành tai và mũi sẽ khó giữ ấm hơn. Da ở những vị trí này có thể chuyển màu tái, sau đó chuyển xanh khi bạn bị lạnh. Khi có máu nuôi trở lại, da có thể chuyển màu đỏ.

Rối loạn tiêu hoá

Tiêu chảy kéo dài hơn 2 đến 4 tuần có thể là một dấu hiệu cảnh báo rằng hệ thống miễn dịch của bạn đang gây hại cho niêm mạc ruột non hoặc đường tiêu hóa của bạn. Táo bón cũng là một vấn đề.

Nếu bạn gặp khó khăn khi đi tiêu, nhu động ruột kém, phân rất cứng hoặc gồm các viên tṛn nhỏ như phân thỏ, hệ thống miễn dịch của bạn có thể đang khiến ruột hoạt động chậm lại. Các nguyên nhân có thể khác bao gồm vi khuẩn, virus và các bệnh lư khác.

Khô mắt

Nếu bạn bị rối loạn tự miễn, nghĩa là hệ miễn dịch của bạn tấn công cơ thể bạn thay v́ bảo vệ nó. Viêm khớp dạng thấp và lupus là hai ví dụ.

Nhiều người mắc chứng rối loạn tự miễn cảm thấy rằng họ bị khô mắt. Bạn có thể cảm thấy một cảm giác khó chịu như cát bay vào mắt, hoặc bạn có thể nhận thấy đau, đỏ, chảy mủ hoặc mờ mắt. Một số người thậm chí không thể khóc ngay cả khi họ thấy buồn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-28-2021
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	1836605  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06435 seconds with 12 queries