Bạo loạn ở Capitol: Cảnh sát nói 'tôi sợ ḿnh sẽ chết' trong phiên điều trần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạo loạn ở Capitol: Cảnh sát nói 'tôi sợ ḿnh sẽ chết' trong phiên điều trần
Theo như những người ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump vào ngày 6/1 khiến một cảnh sát bảo vệ Quốc hội Hoa Kỳ trong cuộc bạo động nói rằng ông sợ ḿnh sẽ bị đám đông đè bẹp đến chết.

Aquilino Gonell cáo buộc đảng Cộng ḥa cố gắng "phớt lờ hoặc hủy hoại sự thật" về cuộc bạo động

"Đây là cách tôi sẽ chết", Aquilino Gonell đẫm nước mắt nói với một ủy ban Quốc hội Mỹ khi một cuộc điều tra về cuộc tấn công ở Washington DC đang được tiến hành.

Một cảnh sát khác, Harry Dunn, người da màu, nói rằng ông đă bị miệt thị về chủng tộc.

Ít nhất 535 kẻ bạo loạn đă bị bắt kể từ vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát.

Các công tố viên cho đến nay chỉ kết tội vài người.

Vụ tấn công đă dẫn đến cuộc luận tội chính trị và tuyên bố trắng án cho ông Trump thuộc đảng Cộng ḥa, người bị các nhà lập pháp cáo buộc kích động bạo loạn - một tuyên bố mà ông Trump nhiều lần phủ nhận.

Cuộc điều tra trong ủy ban Lựa chọn của Hạ viện đang được tiến hành gần như hoàn toàn bởi các đảng viên Dân chủ, sau khi hầu hết các đảng viên Cộng ḥa tẩy chay quá tŕnh tố tụng.

Sĩ quan Aquilino Gonell nằm trong số các cảnh sát làm chứng

Tuy nhiên, hai thành viên Đảng Cộng ḥa - Liz Cheney và Adam Kinzinger - đă bỏ hàng ngũ để tham gia cuộc điều tra.

"Nếu những người chịu trách nhiệm không phải chịu trách nhiệm... th́ điều này sẽ vẫn là một căn bệnh ung thư đối với nền cộng ḥa lập hiến của chúng ta," bà Cheney nói khi phiên điều trần bắt đầu vào thứ Ba.

Khung cảnh ngày 6/1 được mô tả như một "chiến trường thời Trung cổ"

Ủy ban tuyển chọn gồm chín thành viên được thành lập sau khi đảng Cộng ḥa phản đối một ủy ban độc lập, chẳng hạn như ủy ban điều tra vụ tấn công ngày 11/9/2001.

Ban hội thẩm - có quyền triệu tập nhân chứng - dự kiến sẽ điều tra các t́nh huống dẫn đến bạo loạn và tại sao các cơ quan thực thi pháp luật đă chuẩn bị không tốt.

Một 'chiến trường thời trung cổ'

Hôm thứ Ba, bốn sĩ quan cảnh sát được mô tả đă bị đánh đập và hành hung bởi những kẻ bạo loạn - những người đến để cản trở Quốc hội chứng nhận chiến thắng bầu cử của Tổng thống Joe Biden.

Sĩ quan Gonell mô tả cảnh tượng này giống như một "chiến trường thời Trung cổ".

Gạt nước mắt, ông Gonell mô tả việc trở về nhà và phải đẩy vợ ra xa ḿnh v́ lượng hóa chất gây kích ứng ngấm vào bộ đồng phục của ông.

Cựu chiến binh Chiến tranh Iraq tiếp tục chỉ trích các đảng viên Cộng ḥa về điều mà ông mô tả là "nỗ lực gây sốc liên tiếp" của họ để "phớt lờ hoặc hủy hoại sự thật" về ngày hôm đó.

Khi được bà Cheney hỏi về tuyên bố của ông Trump rằng những người này là một "đám đông rất yêu thương", ông Gonell nhấn mạnh: "Tôi vẫn đang hồi phục sau những cái ôm và nụ hôn đó."
"Nếu đó là những cái ôm và nụ hôn, tất cả chúng ta nên đến nhà ông ta và làm điều tương tự với ông ta." Sau đó, ông Gonell nói ông không có ư rằng ai đó nên đến nhà ông Trump và xin lỗi về "sự bộc phát".

Cảnh sát Dunn cho hay ông đă nói với một số người biểu t́nh ngày hôm đó rằng ông đă bỏ phiếu cho ông Biden.

"Phiếu bầu của tôi không được tính sao? Tôi chẳng là ai sao?" ông nói với đám đông, sau khi họ tuyên bố mà không có chứng cứ rằng cuộc bầu cử là gian lận.

Việc này kích hoạt một loạt các từ ngữ miệt thị về chủng tộc," ông làm chứng. "Một phụ nữ trong chiếc áo sơ mi màu hồng Maga [Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại] hét lên," Các bạn nghe đó, gă [chửi thề] này đă bỏ phiếu cho Joe Biden! "

"Chưa từng có ai - chưa từng - gọi tôi là [lời chửi thề] khi tôi đang mặc đồng phục cảnh sát Capitol."

'Những từ đó là vũ khí'

Sỹ quan Michael Fanone đập tay vào bàn khi ông cáo buộc đảng viên Cộng ḥa vi phạm một cách "đáng xấu hổ" lời tuyên thệ nhậm chức của họ.

Ông Kinzinger, một trong những đảng viên Cộng ḥa duy nhất bỏ phiếu để luận tội ông Trump v́ vai tṛ của ông này trong cuộc bạo động, dường như không ḱm được nước mắt khi chỉ trích các đồng nghiệp của ḿnh.

"Chúng tôi vẫn không biết chính xác điều ǵ đă xảy ra. Tại sao? Bởi v́ nhiều người trong đảng của tôi coi đây chỉ là một cuộc chiến đảng phái khác. Điều này rất độc hại và gây bất lợi cho các cảnh sát và gia đ́nh của họ," ông Kinzinger nói.

Cảnh sát Dunn cho biết ông đă không thực sự chấp nhận nổi lời b́nh luận về chủng tộc cho đến những ngày sau đó.

"Tôi chỉ cố gắng sống sót qua ngày hôm đó và trở về nhà.

Những cảnh tượng như thế này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quan hệ của Mỹ và h́nh ảnh của đất nước này trong mắt nước ngoài?

"Khi tôi đă có thể suy nghĩ ổn thỏa về điều này rồi, tôi rất xúc động. Thật là thất vọng khi chúng tôi sống ở một đất nước như vậy, nơi họ tấn công bạn v́ màu da của bạn.

"Chỉ để làm tổn thương bạn. Những lời nói đó là vũ khí."

Cảnh sát Daniel Hodges run lên v́ xúc động khi xem đoạn video quay cảnh ḿnh bị mắc kẹt ở ngưỡng cửa và bị đấm liên tiếp bởi những kẻ bạo loạn - những người mà ông liên tục gọi là "khủng bố" trong lời khai của ḿnh.

"Trong sự hoang mang tột độ, tôi đă nh́n thấy lá cờ Thin Blue Line, biểu tượng ủng hộ cảnh sát, hơn một lần, khi những kẻ khủng bố tiếp tục phớt lờ lệnh của chúng tôi và tấn công chúng tôi", ông nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-28-2021
Reputation: 67291


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	32.6 KB
ID:	1836835   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	1836836   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	98.5 KB
ID:	1836837   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	78.6 KB
ID:	1836838  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	41.4 KB
ID:	1836839  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,711 Times in 10,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08333 seconds with 12 queries