Tự rửa xe ở nhà cần lưu ư những ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tự rửa xe ở nhà cần lưu ư những ǵ?
Dịch Covid-19 đă ảnh hưởng đến việc mở cửa của nhiều cơ sở kinh doanh. Nếu bạn không t́m được chỗ rửa xe ô tô, bạn có thể làm điều đó ở nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ư một số điều để tránh xe bị hỏng.

Trong thời gian giăn cách xă hội để pḥng chống dịch Covid-19 tại một số địa phương như hiện nay, tất cả các showroom, gara ô tô, cửa hàng chăm sóc xe, rửa xe,… đều buộc phải đóng cửa. Nhiều chủ xe kỹ tính sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu khi nh́n xế cưng của ḿnh bị lem nhem, bụi bẩn. Điều này dẫn tới nhu cầu tự rửa xe tại nhà tăng cao.

Tất cả các trung tâm chăm sóc xe, rửa xe,... tại Hà Nội đều buộc phải đóng cửa trong thời gian giăn cách xă hội. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Theo các chuyên gia về chăm sóc xe, khi rửa xe tại nhà cần tránh một số điều sau để bảo vệ cho xế cưng của ḿnh tốt nhất:

Rửa xe dưới trời nắng gắt
Sau khi ô tô di chuyển một đoạn đường dài, một số tài xế lựa chọn rửa xe khi trời nắng gắt để xe nhanh khô hơn. Tuy nhiên, điều này không hề tốt, bởi dưới hấp thụ của ánh nắng mặt trời cũng như sự thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ làm lớp sơn ngoại thất của xe bị tổn hại

Những giọt nước nhỏ kết hợp chất tẩy rửa đọng lại trên xe nhanh chóng bị làm khô tạo ra vết ố đọng lại trên bề mặt, theo thời gian, c̣n có thể gây bong tróc sơn. V́ vậy, nên rửa xe vào lúc ánh nắng yếu như sáng sớm, chiều tối hoặc chọn những nơi có bóng râm,...

Dùng nước rửa bát, xà pḥng giặt để rửa xe
Nước rửa bát (chén) hoặc xà bông giặt hoà với nước là dung dịch mà nhiều tài xế sử dụng để rửa ô tô. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm khi rửa xe, bởi nước rửa chén hay xà pḥng giặt vốn chứa nhiều chất tẩy rửa, mang tính kiềm cao. Khi dùng để rửa xe, các chất này sẽ tác động trực tiếp lên lớp bảo vệ bề mặt sơn, theo thời gian sẽ ảnh hưởng đến màu sơn của xe.

Để đạt hiệu quả cao nhất, chủ phương tiện nên mua dung dịch rửa xe chuyên dụng dùng cho ô tô để làm sạch chất bám bẩn, loại bỏ những vết “cứng đầu” cũng như không làm tổn hại đến bề mặt của sơn.

Lau rửa xe tại nhà là cách mà nhiều chủ xe đang áp dụng để chăm sóc xế cưng. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Dùng quá ít nước khi lau rửa xe
Không phải ai cũng có thể trang bị ṿi xịt áp suất cao tại nhà để rửa xe, do vậy nhiều người chọn cách dùng khăn ướt để lau lên bề mặt xe. Sau mỗi lần lau và nhúng khăn lau vào xô, những hạt cát nhỏ hay bụi bẩn sẽ tích tụ lại trong xô hoặc có thể bám vào khăn gây nên những vết xước nhỏ trong những lần lau tiếp theo.
Do đó, khi lau rửa xe nên chuẩn bị nhiều nước để làm sạch khăn lau liên tục để đạt hiệu quả cao nhất. Sử dụng nhiều nước trong quá tŕnh làm sạch xe cũng giúp rửa trôi triệt để các chất tẩy rửa trên bề mặt ô tô.

Sử dụng khăn lau kém chất lượng
Để giảm bớt chi phí, nhiều người thường tận dụng mẫu quần áo cũ, hay các loại khăn mặt, khăn tắm b́nh thường để lau xe. Ngoài ra, theo thói quen, một số người thường lau bề mặt xe theo h́nh tṛn. Việc dùng các loại khăn lau khô cứng kết hợp cách lau không đúng rất dễ dẫn đến những vết trầy xước theo ṿng xoáy trên bề mặt sơn xe.
Để bảo vệ bề mặt sơn, các chủ xe nên dùng khăn chuyên dụng được làm bằng vải sợi mềm, có tính hút nước cao. Các chuyên gia cũng lưu ư rằng, chỉ lau xe theo một chiều ngang hoặc dọc để tránh tối đa những vết xước xoáy, rất lộ nếu đưa xe ra ánh sáng.

Rửa xe xong để im một chỗ
Việc rửa xe tại nhà thường được thực hiện ngay tại sân hoặc gara để ô tô. Chủ xe thường có tâm lư rửa xong là để im xe tại chỗ. Theo các chuyên gia, sau khi rửa ô tô xong mà để xe một chỗ có thể khiến chiếc xe vẫn c̣n bị đọng nước ở các ngóc ngách, có thể gây han gỉ, nhất là tại các bộ phận như gầm, má phanh, la-zăng,…
Do vậy, khi rửa xong chiếc xe của ḿnh, chủ xe cần lau khô các bộ phận, đồng thời nếu có thể th́ di chuyển xe của ḿnh một đoạn ngắn để giúp các bộ phận trên xe trở nên khô ráo trước khi đem cất.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-28-2021
Reputation: 13017


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,678
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	340.1.jpg
Views:	0
Size:	194.6 KB
ID:	1837024   Click image for larger version

Name:	340.2.jpg
Views:	0
Size:	223.3 KB
ID:	1837025  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,840 Times in 1,699 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07634 seconds with 12 queries