Mỹ công bố điều tra thủ phạm Covid-19 thoát ra từ pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ công bố điều tra thủ phạm Covid-19 thoát ra từ pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán
Theo như kết luận một báo cáo của một nhóm dân biểu đảng Cộng Ḥa Mỹ, công bố vào ngày hôm nay, 02/08/2021, là "có nhiều bằng chứng" cho thấy virus gây ra đại dịch Covid-19, khiến hơn 4,4 triệu người chết, ṛ rỉ từ pḥng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Ảnh minh họa: Trong pḥng thí nghiệm sinh học ở Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 07/02/2020. AP

Báo cáo khẳng định « đă đến lúc cần loại bỏ hoàn toàn giả thiết về chợ động vật ». Chợ động vật là xuất xứ của đại dịch vốn là một trong các giả thiết được ưu tiên cho đến nay. Theo báo cáo của nhóm dân biểu đảng Cộng Ḥa, hiện đă có nhiều bằng chứng đáng tin cậy về khả năng virus thoát ra từ pḥng thí nghiệm của Viện Virus học thành phố Vũ Hán. Việc này « có khả năng xảy ra vào khoảng thời gian trước ngày 12/09/2019 ».

Hăng tin Reuters cho hay nghị sĩ đảng Cộng Ḥa Mike McCaul, Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện Mỹ, đă công bố các kết quả điều tra sơ bộ. Theo đó, « có nhiều bằng chứng » cho thấy các nhà khoa học của Viện Virus học thành phố Vũ Hán – với sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia Hoa Kỳ và các quỹ của chính quyền Trung Quốc và Mỹ - đă tiến hành các thí nghiệm can thiệp gien virus corona, có thể lây nhiễm sang người, và các hoạt động can thiệp như vậy có thể đă bị che giấu.

Báo cáo cũng dẫn ra một thông tin mới và ít được nói đến, liên quan đến quy tŕnh bảo đảm an toàn tại pḥng thí nghiệm. Vào tháng 7/2019, tức bốn tháng trước khi đại dịch bùng phát, một đề nghị sửa chữa lớn hệ thống xử lư chất thải nguy hiểm, trị giá 1,5 triệu đô la Mỹ, đă được đưa ra.

Báo cáo của nhóm nghị sĩ Cộng Ḥa khuyến nghị lưỡng đảng chính thức mở điều tra về nguồn gốc đại dịch Covid-19. Hồi tháng 5/2021, tổng thống Joe Biden đă ra lệnh cho các cơ quan t́nh báo Mỹ tăng tốc truy t́m nguồn gốc của virus SARS-CoV-2, và báo cáo kết quả sau 90 ngày. Theo một nguồn tin gần gũi với hồ sơ này, hiện tại cộng đồng t́nh báo Mỹ chưa đưa ra kết luận là virus đến từ động vật hay từ Viện Virus học Vũ Hán.

Giả thiết virus thoát ra từ pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán đă được Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đưa vào giai đoạn 2 của kế hoạch điều tra t́m nguồn gốc đại dịch. Ngày 17/07, WHO khẳng định « việc kiểm tra các pḥng thí nghiệm và cơ quan nghiên cứu có liên quan đang hoạt động tại vùng mà những ca nhiễm đầu tiên được phát hiện vào tháng 12/2019 » là điều cần thiết. Ngày 22/07, Bắc Kinh chính thức bác bỏ khả năng tham gia cuộc điều tra giai đoạn hai.

Đầu năm 2021, một phái đoàn của WHO lần đầu tiên điều tra về nguồn gốc đại dịch tại Trung Quốc. Tuy nhiên, theo nhiều nhà quan sát, Bắc Kinh đă t́m đủ cách để ngăn cản điều tra. Ngày 30/04/2021, một nhóm 30 nhà khoa học đă gửi thư ngỏ đến Tổ Chức Y Tế Thế Giới tố cáo việc phái đoàn chuyên gia điều tra hỗn hợp WHO - Trung Quốc không được Bắc Kinh cung cấp thông tin đầy đủ, và kêu gọi mở điều tra độc lập.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-02-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	157.6 KB
ID:	1840241  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06145 seconds with 12 queries