VN Quan chức đảng viên lăo thành cách mạng lại giành tiêm Vx Mỹ, c̣n đồ đểu chừa cho dân, chơi vậy th́ chơi với dế à? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Quan chức đảng viên lăo thành cách mạng lại giành tiêm Vx Mỹ, c̣n đồ đểu chừa cho dân, chơi vậy th́ chơi với dế à?
Ngày 23/06 vừa qua truyền thông nhà nước dọn đường bằng một thông điệp đe doạ khi cho Luật sư Phạm Thanh Hữu - Đoàn luật sư TP HCM - trả lời câu hỏi nếu “Không tiêm Vx Covid-19 sẽ bị phạt thế nào?”
Hữu cho rằng sẽ bị phạt 2 triệu nếu không tiêm Vx. Y căn cứ vào điểm a khoản 2 điều 9 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.
1. Đầu tiên, ta phải thống nhất với nhau rằng, tiêm Vx là quyền chứ không phải nghĩa vụ bắt buộc.
2. Vx TQ hiện nay đang bị các nước Châu Á xem tiêm rồi coi như chưa tiêm, mới đây nhất, Thái Lan là quốc gia tài lanh tiêm Vx TQ, mặc dù đủ 2 liều nhưng những ngày gần đây số ca nhiễm mới và tử vong có dấu hiệu tăng cao. Các quốc gia Ả Rập phải khốn đốn khi tiêm Vx, cả Thái Lan và các nước Ả Rập phải tiêm thêm liều thứ 3 của Anh hay Mỹ mới ngăn chặn làn sóng bùng phát mạnh.
Như vậy, Vx TQ không có hiệu quả th́ Dân Việt Nam có quyền từ chối và tẩy chay.
V́ ta thấy trong điều 19 của Hiến Pháp Việt Nam nói rơ, “mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ, không ai có quyền tước đoạt tính mạng trái luật”. Khi Vx TQ không hiệu quả, và thêm yếu tố TQ luôn âm mưu đầu độc người Việt Nam để thôn tính nước ta, th́ ta có quyền nghi ngờ Vx TQ là thuốc độc chứ không phải là loại thuốc giải chứ?
Xét theo lẽ trên, việc đe doạ cưỡng bức điều trị y khoa. Đưa độc chất vào cơ thể của một người trái với ư nguyện của họ là vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, và là Vi Hiến. Theo điều 20, khoản 1 HPVN: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị truy bức... hay bất kỳ h́nh thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, nhân phẩm.
3. Đó là ta chưa nói tới TQ là tác giả của con virus tai quái này, có ai bị kẻ thù thuốc sắp chết rồi ngửa tay ra lấy thuốc gọi là thuốc giải của kẻ thù?
Trở lại lời đe dọa của luật sư Hữu, tôi cho rằng Hữu không những không hiểu về luật, mà c̣n không hiểu một chút nào về dịch tễ, y học. Hữu cho rằng “trường hợp không chịu tiêm Vx dẫn đến bị nhiễm bệnh rồi lây nhiễm cho người khác th́ có thể bị truy cứu trách nhiệm h́nh sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo điều 240 Bộ luật H́nh sự năm 2015“
A). Theo điều khoản được trích dẫn là điều 9 này áp dụng cho “vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với bệnh truyền nhiễm thuộc chương tŕnh tiêm chủng mở rộng”.
Vx sinh phẩm y tế bắt buộc đối với bệnh truyền nhiễm thuộc chương tŕnh tiêm chủng mở rộng gồm 12 danh mục các loại vaccine trong chương tŕnh tiêm chủng mở rộng quốc gia nhưng không có Vx covid.
V́ vậy, việc từ chối chích vaccine Covid-19 không liên quan ǵ đến điểm a khoản 2 điều 9 Nghị định 117/2020/NĐ-CP mà Hữu viện dẫn ra, nó vừa sai về mặt pháp lư lại có tính quy chụp, kiến thức pháp lư sai hoàn toàn mà đe được ai?
😎. Hữu nói như vậy là thể hiện tŕnh độ quá hạn hẹp và ngu dốt của một kẻ ăn theo nói leo. Hữu à, tiêm Vx Covid là để bảo vệ bản thân ḿnh khỏi t́nh trạng nguy kịch và hạn chế tử vong, v́ người tiêm rồi có kháng thể nhưng vẫn lây cho người khác là điều b́nh thường đâu phải tiêm xong là không lây như Hữu hiểu đâu?
Luật sư không có chính kiến, lại thiếu kiến thức th́ bảo vệ ai?
Chốt lại, tiêm Vx là quyền, ai thích tiêm th́ tiêm, không thích th́ không tiêm. Và nếu tiêm, th́ dân phải có quyền biết nguồn gốc loại Vx.
Chứ quan chức đảng viên lăo thành cách mạng lại giành tiêm Vx Mỹ, c̣n đồ đểu chừa cho dân, chơi vậy th́ chơi với dế à?
Phạm Minh Vũ


*****
KHÔNG CHỈ LÀ BÀI TÀU MÀ C̉N LÀ CHUYỆN CÔNG BẰNG, CHUYỆN SINH MẠNG
Mọi người đang dồn sự quan tâm đặc biệt vào việc chích vaccine Trung Quốc. Vài anh chị hỏi “tôi” về việc nên chích Sinopharm hay không. “Tôi” không thể có ư kiến v́ “tôi” đă chích Pfizer và chưa hề “trải nghiệm” vaccine Trung Quốc. Điều này cũng giống như “tôi” “xúi” người ta dùng một thứ thức ăn có thể gây ngộ độc hoặc có thể bị vài triệu chứng ǵ đó thậm chí nguy hiểm đến tính mạng; trong khi cá nhân “tôi” th́ được ăn loại thực phẩm gần như an toàn tuyệt đối. Cái ǵ liên quan đến nhân mạng th́ cần thận trọng. Khó có thể thuyết phục người khác rằng, lúc này đang đói, có ǵ ăn nấy đi, đừng lo; trong khi cá nhân “tôi” chưa từng nếm qua món đó và “tôi” cũng chưa từng lâm vào cảnh đói.
Các bạn có thể hiểu tại sao tôi dùng chữ “tôi” trong ngoặc kép. Bây giờ có nhiều “tôi” quá. Thật ngán ngẩm với các anh chị “tôi” đang “khuyên” người khác điều mà bản thân ḿnh chưa biết thực hư thế nào, ngoài những ǵ các anh chị tham khảo đâu đó. Việc tham khảo t́m kiếm tư liệu ở thời điểm này th́ khó khăn ǵ. Vấn đề ở đây, ngoài tâm lư “bài Hoa”, c̣n là chuyện an toàn sinh mạng. Hơn nữa, không chỉ là chuyện sống chết, nó c̣n là chuyện công bằng. Công bằng – đó mới là cái mà công luận thực sự quan tâm.
Manh Kim





*****
Đội quân canh chốt có những đứa ngu hơn lợn.
Tôi nói cho mọi người biết là ở thời điểm này hầu hết nhân viên y tế đều không muốn đi làm, họ ước được ở nhà, ước được cách ly như mọi người bởi v́ họ đi làm là họ lao vào chỗ chết, họ cũng có gia đ́nh của họ, có chồng, vợ, con, cha, mẹ. Không có ai là dũng cảm chết khi trước mặt họ c̣n rất nhiều việc phải làm, con họ c̣n quá nhỏ để có thể sống khi vắng mặt người cha, người mẹ. Cha mẹ họ cũng cần người săn sóc khi về già.
Họ đi làm vả ở luôn một chỗ nào đó chứ không dám về v́ họ sợ người nhà họ bị lây.
Nhưng v́ nhiệm vụ cho nên họ không thể chối từ cho dù họ biết cái chết đang ở rất gần họ, giữa sự sống và cái chết chỉ là cái nắp của hũ tro mà thôi.
Có người được phân vào khoa hồi sức, v́ không đúng chuyên môn nên họ đă từ chối. Giám đốc ra lệnh phải vào, nếu từ chối th́ kư giấy bỏ bằng BS luôn. Và họ phải chấp nhận tuân lệnh như quân đội, bảo tiến là tiến, cấm căi.
Vậy mà đi đường, mấy người canh chốt yêu cầu phải có giấy đi đường mới cho qua, đưa cái thẻ nhân viên y tế cũng không đủ tin cậy, thậm chí có chỗ c̣n yêu cầu mặc đồ blouse mới cho qua chốt.
Các vị có hiểu rằng, bộ đồ của nhân viên y tế là cấm mặc ra khỏi cổng bệnh viện? Bộ đồ đó chỉ được mặc khi khám bệnh chứ không phải đồ đi nắng để mà mặc đi rong ruổi khắp nơi cho bui bẩn bám vào rồi lại mặc khi khám bệnh.
Chính tôi cũng từng bị một cậu công an trẻ nói rằng: Biết vậy không cho qua.
Tôi không hiểu các anh đă nghĩ ḿnh là cái ǵ để thích cấm ai là cấm, quyền hành trong tay th́ cứ cấm, bất chấp đúng sai.
Ḿnh phải biết ḿnh là ai và đang làm cái ǵ, quyền hạn đến đâu chứ? Không lẽ các anh mặc bộ đồ màu cứt ngựa trên ḿnh mà không biết luật lệ thế nào và cái quyền của ḿnh tới đâu?
BS Nhàn Lê

*****
ĐI CHĂM VỢ ĐẺ BỊ PHẠT 2 TRIỆU
Nguyên văn từ bạn Thành Trà Vinh:
Đi Nôi Vợ Đẻ Bị Dọ Lập Bien Bảng Phạt 2 Tr V́ lư Do Không chính Đáng
Chiều xách xe đi nuôi vk đẻ đem tiền quần áo lên cho zk qua các chốt b́nh thường tới chốt Phước hảo bị chặn lại không cho qua v́ đi nuôi zk đẻ không phải lư do chính đáng kiu về xa xinh giấy chạy về tới xă UBND xă nói giấy đó không cấp kiu qua công an CA nói giấy đó không kư kiu qua YTX y tế trả về công an CA xă kiu đi tới chốt gọi. tới chốt CA nói bắt buộc có giấy xă mới qua doa phat 2 tr tui nói zk tui ở bệnh viện không có đồ giấy tờ tiền bạc Ca nói anh làm ǵ làm không biết chủ trương cái chốt này không cho anh qua. tui hỏi zk tui phải lm sao CA nói tui không biết làm sao được th́ làm không cho qua. tới lúc ngó qua th́ thấy có mấy xe qua không chặn hỏi giấy tờ vậy tại sao thằng đi nuôi zk đẻ không cho qua v́ lư do không chính đáng. trong khi đồ ḿnh vậy có giấy đóng tiền có giấy khám bệnh của zk z mà vẫn không phải lư do chính đáng. Trời ơi
Tạp Chí Mị Dân

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 08-02-2021
Reputation: 74818


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,805
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	haivct (1).jpg
Views:	0
Size:	75.4 KB
ID:	1840500   Click image for larger version

Name:	vdvacTau (6).jpg
Views:	0
Size:	147.3 KB
ID:	1840501   Click image for larger version

Name:	haivct (2).jpg
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	1840502   Click image for larger version

Name:	vdvacTau (2).jpg
Views:	0
Size:	42.3 KB
ID:	1840503  

Click image for larger version

Name:	vdvacTau (1).jpg
Views:	0
Size:	88.2 KB
ID:	1840504   Click image for larger version

Name:	04.jpg
Views:	0
Size:	77.2 KB
ID:	1840505  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,935
Thanked 15,537 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08445 seconds with 12 queries