Vừa phát hiện chủng mới nguy hiểm hơn cả chủng Delta - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vừa phát hiện chủng mới nguy hiểm hơn cả chủng Delta
Hàn Quốc phát hiện chủng virus có thể nguy hiểm hơn Delta. Giữa lúc đối phó với làn sóng Covid-19 thứ 4, Hàn Quốc ghi thêm các ca nhiễm biến chủng Delta Plus, được cho là nguy hiểm và dễ lây lan hơn Delta.


Nhân viên y tế tại bệnh viện ở Hàn Quốc vận chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 (Ảnh: AFP).

Cơ quan Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 3/8 cho biết nước này phát hiện 2 ca nhiễm biến chủng Delta Plus mới.

"Trường hợp (nhiễm Delta Plus) đầu tiên (ở Hàn Quốc) được xác định là một người đàn ông khoảng 40 tuổi không có lịch tŕnh đi lại gần đây", KDCA xác nhận với Reuters.

Kết quả xét nghiệm những người từng tiếp xúc với ca nhiễm cho thấy một thành viên trong gia đ́nh bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, nhưng KDCA không xác nhận người này nhiễm Delta Plus.

"Trường hợp thứ hai là một du khách nước ngoài", KDCA cho biết thêm.

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết một số loại vắc xin có hiệu quả trong việc chống lại Delta - biến chủng với khả năng lây lan nhanh và đang bùng phát mạnh ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại các biến chủng sau Delta có thể sẽ kháng một số loại vắc xin.

Hàn Quốc ghi nhận 1.202 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 2/8, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 202.203 trường hợp, trong đó có 2.104 trường hợp tử vong.

Hàn Quốc đă tiêm chủng cho 20 triệu người, tương đương 39% dân số, ít nhất một liều vắc xin, trong khi 14,1% dân số đă được tiêm chủng đầy đủ. Nước này đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 36 triệu dân trước tháng 9.

Hàn Quốc từng được coi là ứng phó thành công đại dịch Covid-19 nhờ chiến lược xét nghiệm diện rộng và truy vết nhanh chóng. Tuy nhiên, số ca mắc Covid-19 trong ngày ở Hàn Quốc bắt đầu vượt ngưỡng 1.000 ca trong vài tuần trở lại đây.

Nguyên nhân khiến dịch bùng phát mạnh trở lại ở Hàn Quốc được cho là do sự xuất hiện của biến chủng Delta, và một phần do các biện pháp hạn chế dần được nới lỏng sau khi dịch tạm lắng xuống năm ngoái.

Một số nhà khoa học cho biết biến chủng Delta Plus thậm chí nguy hiểm và dễ lây lan hơn Delta. Các cuộc nghiên cứu đang được thực hiện ở Ấn Độ và trên toàn cầu để kiểm tra hiệu quả của vắc xin đối với biến chủng mới này.

Biến chủng Delta Plus được xác định là một nhánh phụ của biến chủng Delta được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ. Đây là biến chủng có thêm đột biến K417N trên protein gai. Delta Plus được phân loại thành hai nhánh gồm Delta-AY.1 và Delta-AY.2.

Hiện nhiều quốc gia, gồm Mỹ, Anh, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Ba Lan, Nepal, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ đă ghi nhận các ca nhiễm Delta Plus.

Theo các nghiên cứu ban đầu, bệnh nhân nhiễm biến chủng Delta Plus có thể có những triệu chứng như ho khan, sốt, mệt mỏi, đau mỏi cơ, phát ban, đau họng, viêm kết mạc, mất vị giác hoặc khứu giác, tiêu chảy, đau đầu, tức ngực khó thở, mất tiếng, suy giảm thính lực.

Phân tích tŕnh tự gen do các pḥng thí nghiệm ở Ấn Độ tiến hành cho thấy biến chủng Delta Plus có khả năng lây nhiễm cao hơn, bám chặt vào các tế bào phổi hơn.

Các chuyên gia vẫn đang t́m hiểu thêm để xác định liệu biến chủng mới có độc lực cao hơn những chủng ban đầu không. Một vấn đề đáng lo ngại là biến chủng mới có thể né miễn dịch ở người đă tiêm chủng hoặc từng mắc Covid-19.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-03-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	99.2 KB
ID:	1840912  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07227 seconds with 12 queries