Mùa dịch, tiệm nail chuyển sang bán rau củ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mùa dịch, tiệm nail chuyển sang bán rau củ
Tiệm nail, quán cơm đóng cửa, chuyển sang bán rau củ, trái cây. Trong làn sóng dịch thứ 4, phải tạm ngừng hoạt động theo Chỉ thị số 16, việc chuyển đổi sang kinh doanh các mặt hàng thiết yếu là cách nhiều chủ nhà hàng, cơ sở dịch vụ trụ lại được.

- Chú ơi, có dưa chua không ạ?

- Có cháu ơi, nhưng dưa gần cuối mẻ, chua nhiều đấy. Cháu nấu canh cá đúng không, vậy lấy ít hành lá và rau th́ là nữa nhé, chú tính thêm 1.000 đồng thôi.

Khoảng 16h, quầy rau của ông Hà (sinh năm 1974) trong con ngơ trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu có khách mở hàng buổi chiều. Nhiệt t́nh hỏi han, tư vấn nhưng chưa quen lắm với việc bán hàng, thi thoảng, ông phải nh́n lại bảng giá các mặt hàng, lúng túng lấy túi, tiền thừa cho khách.

Vốn kinh doanh quán cơm, phở, ông Hà bắt đầu chuyển qua bán một số loại rau củ quả vài ngày trở lại đây, kể từ khi phải tuân thủ Chỉ thị số 16 về pḥng chống dịch Covid-19.

"Thực ra tiền lời mỗi ngày cũng chỉ vừa đủ kinh phí mua thực phẩm cho gia đ́nh trong hôm đó chứ chẳng được là bao. Tuy nhiên, giữa thời điểm hiện nay, đó là cách duy nhất tôi có thể làm để cầm cự, chờ ngày được bán hàng ăn trở lại", ông nói với ****.


Ông Hà bán một số loại rau củ sau khi phải ngừng kinh doanh quán ăn.
T́m cách xoay xở
Nói là quầy, thực chất chỗ của ông Hà chỉ là sạp rau nhỏ với dăm cân khoai tây, cà tím, chanh, bầu, ít rau muống, cải ngọt, trứng, chuối... và một số loại rau gia vị. Tất cả được xếp vào giỏ lớn hay trên vài chiếc bàn nhựa vốn là nơi để thực khách ăn uống. Bên ngoài, dây được quây kín quầy hàng ngăn khách đến mua đứng quá gần người bán.

Quán chủ yếu phục vụ người dân trong con nhơ ngỏ và một số sinh viên, người lao động bị kẹt lại Hà Nội do dịch bệnh. Giá thành được bán tương đương các chợ dân sinh.

Vốn kinh doanh hàng ăn, ông Hà quen biết một số đầu mối cung cấp rau củ và nhập hàng tại đây về bán. Mỗi sáng, sau khi nhận hàng, ông bắt đầu mở cửa từ 7h, 8h và bán đến khoảng 20h.


Một góc quán ăn được tận dụng làm nơi bày rau củ quả.
Xác định lượng khách không nhiều, ông Hà chỉ nhập mỗi loại vài kg để bán hết trong ngày, đảm bảo tươi ngon, các loại củ, quả có thể lấy nhiều hơn v́ trữ được lâu.

"Khách đến mua cũng lác đác lắm, phần v́ người dân ngại ra ngoài, phần v́ mỗi lần đi chợ, họ thường mua đồ ăn cho cả vài ngày nên không đến thường xuyên. Nhưng túc tắc được ít nào hay ít đó, chứ ngồi không một chỗ tôi cũng không biết trụ lại làm sao".

Bán cơm, phở và một số món ăn b́nh dân khoảng 3, 4 năm nay, quán ăn rộng vài chục mét vuông của vợ chồng ông Hà là nơi cung cấp việc cho 4 nhân viên toàn thời gian. Khi có quy định ngừng bán tại chỗ, chỉ được ship hàng, ông phải cho nghỉ bớt 2 người về quê.

"Từ lúc kinh doanh đến giờ, đây có lẽ là khoảng thời gian khó khăn, khủng hoảng nhất đối với tôi. Tuy nhiên, tôi hiểu đây là t́nh cảnh chung. Mỗi người chịu khó một chút, cùng tuân thủ các biện pháp chống dịch, tôi tin virus SARS-CoV-2 sẽ sớm bị đánh bại để không chỉ những người kinh doanh như chúng tôi mà mọi người dân có thể trở lại cuộc sống b́nh thường".

Mong dịch sớm được kiểm soát
Con gái của bà Y. (quê Tuyên Quang) thuê một cửa hàng trên phố Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) để mở tiệm nail khoảng 4 năm nay. Thi thoảng có nông sản ở quê gửi xuống, bà bày tại một góc trước cửa tiệm để bán.

Tuy nhiên, cũng từ khi làn sóng dịch thứ 4 bùng phát và việc kinh doanh của con gái phải ngừng lại, toàn bộ cửa tiệm trở thành nơi bà bày bán thanh long nhà trồng và một ít bí thơm Bắc Kạn.

"Đáng lẽ tôi cũng không định bán, nhưng ở quê thu hoạch xong cũng khó tiêu thụ, mà nhà thuê tại Hà Nội vẫn phải trả tiền nên tôi tận dụng. Dù vậy, chi phí vận chuyển đă cao gấp đôi trước do phía nhà xe phải đáp ứng các yêu cầu về pḥng chống dịch".


Nhiều quán ăn, cửa hàng dịch vụ làm đẹp cũng phải chuyển sang bán một số mặt hàng thiết yếu để cầm cự.
Từ năm ngoái, tiệm nail của con gái bà Y. đă gặp nhiều khó khăn khi các đợt dịch bùng phát. Với ít thanh long, bí "lấy công làm lăi", bà hy vọng có thể hỗ trợ con gái lo liệu chút tiền thuê nhà.

"Dù bán nhỏ lẻ, tôi vẫn tuân thủ các quy định pḥng chống dịch, luôn yêu cầu khách hàng đứng sau làn dây cách cửa hàng 2 m. Thời điểm này, khó khăn đă là t́nh cảnh chung của mọi người, hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi".

Chung mong mỏi với bà Y., một chủ quán bún chả, bún đậu trên phố Khúc Thừa Dụ (quận Cầu Giấy) cũng cho biết đang t́m cách cầm cự để đợi ngày được thấy khung cảnh khách vào quán tấp nập trở lại.

Thời gian này, chị tranh thủ bán ít tỏi, hành khô nhà trồng ở quê Bắc Ninh gửi ra, vừa tính nhập thêm chút rau củ tươi về bán, tận dụng lợi thế nhà ở, cũng là cửa hàng, ở mặt đường. Tuy nhiên, kế hoạch này gặp nhiều khó khăn bởi một số chợ đầu mối đóng cửa, việc t́m nguồn hàng không dễ.

"Lúc c̣n được bán đồ mang về, tôi làm thêm ít chả cốm, nem rán nhưng phí ship cao quá nên nhanh chóng không trụ được. Giờ chỉ mong dịch sớm qua đi, những ngày này có lẽ sẽ là quăng thời gian kinh doanh đáng nhớ nhất trong đời tôi", chị tâm sự.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-03-2021
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	441.jpg
Views:	0
Size:	379.7 KB
ID:	1841208   Click image for larger version

Name:	442.jpg
Views:	0
Size:	460.6 KB
ID:	1841209   Click image for larger version

Name:	443.jpg
Views:	0
Size:	714.8 KB
ID:	1841210  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07570 seconds with 12 queries