TP. HCM: Cuộc chiến chống Covid-19 của cặp đôi và cái kết có hậu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow TP. HCM: Cuộc chiến chống Covid-19 của cặp đôi và cái kết có hậu
Hơn nửa tháng từ ngày nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus của chồng, chị T. đă có thể lạc quan và vui vẻ đối diện với việc bản thân cũng nhiễm nCoV.


“Em không sao đâu, mấy ngày nay em vẫn lạc quan lắm”.

Chị N.M.H.T., 28 tuổi, trú tại TP.HCM, cười lớn với nhân viên y tế khi vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Vậy là tới đây, chị T. sẽ được đổi vị trí với chồng sau nhiều ngày. Chị được nằm ngủ trên giường, trong pḥng riêng. Chồng chị sẽ phải dọn đồ ra pḥng khách chăm vợ.

“Lúc đầu đọc và nghe tin tức về dịch bệnh, tôi cũng sợ lắm, nghĩ lung tung suốt. Nhưng sau nhờ chủ động chọn lọc thông tin từ các nguồn chính thống, đọc thêm nhiều bài viết tích cực, tôi mới yên tâm đối mặt với căn bệnh này”, chị T. tâm sự với ****.

Phát hiện và đương đầu

Với chị T. và gia đ́nh, ngày 16/7 trở thành mốc thời gian đáng quên nhất khi anh trai ruột, sống ngay cạnh nhà, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tới chiều tối cùng ngày, chồng chị T. là anh N.M.T., 28 tuổi, cũng bắt đầu xuất hiện dấu hiệu sốt gần 38 độ C.

“Ngay khi nhận kết quả xét nghiệm của anh trai, tôi và gia đ́nh đều ngỡ ngàng và rất lo lắng. Anh c̣n có tiền sử bệnh tim, không biết mọi chuyện sẽ ra sao”, chị T. ngập ngừng nhớ lại.

Người nhà nhiễm virus, chồng lên cơn sốt, cả nhà khi đó trở thành F1 nguy cơ cao, chị T. bắt đầu t́m hiểu kỹ hơn về các biện pháp nhằm vượt qua căn bệnh quái ác. Tạm gác lại nỗi lo về anh trai, chị T. b́nh tĩnh chăm sóc người chồng vừa đổ bệnh.

Chị T. kể: “Khi đó, chưa biết chồng có nhiễm nCoV hay không, tôi cho anh uống thuốc hạ sốt Efferalgan và bổ sung vitamin C. Đồng thời dùng một chiếc khăn thấm nước ấm đặt lên trán cùng 2 chiếc khác ở nách. Tôi cũng dùng thêm một chiếc khăn ẩm thi thoảng lau người cho chồng mỗi lần nhiệt độ tăng cao”.

Sau 2 ngày, anh T. hạ sốt. Khi c̣n chưa kịp nhẹ ḷng, cuối ngày, đôi vợ chồng trẻ nhận tin anh T. có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

“Lúc này, tôi chỉ c̣n cách tiếp tục t́m hiểu, chăm sóc chồng theo hướng dẫn của nhân viên y tế và các bác sĩ. Tôi tự nhủ điều quan trọng nhất là bản thân phải lạc quan, cẩn trọng để làm chỗ dựa cho người thân”, chị T. nhớ lại.



Anh trai chị T. được đưa tới bệnh viện dă chiến với điều kiện tốt khiến gia đ́nh yên tâm phần nào. Ảnh minh họa: Duy Hiệu.

Điều an ủi duy nhất với chị T. và gia đ́nh khi đó là cuộc gọi video từ người anh trai đă được đưa tới cơ sở cách ly tập trung và chuyển tới Bệnh viện dă chiến số 10.

Tại đây, anh tâm sự pḥng cách ly sạch sẽ, có nhà vệ sinh riêng, được cung cấp đồ ăn đầy đủ, bác sĩ quan tâm. Những lời này phần nào khiến cả gia đ́nh yên ḷng. Người anh trai của chị T. cũng gần như không có triệu chứng và chỉ bị mất vị giác sau khi nhiễm virus.

Với chị T., nhiệm vụ tiếp theo là chăm sóc chồng thật tốt. “Tôi cố gắng giữ vững tâm lư để lo cho chồng, tuân thủ 5K nhưng luôn sẵn sàng tinh thần ḿnh có thể nhiễm virus. Cũng từ đêm đó, tôi phải dọn ra pḥng khách ngủ”, chị T. cười.

Trong khoảng thời gian sau đó, anh T. vẫn phải tiếp tục tự theo dơi tại nhà. Lúc này, chị T. rất cảm thông và lạc quan tiếp tục chăm sóc chồng tại nhà.

“Dù không thể đưa anh đi cách ly, các bạn nhân viên y tế đưa số điện thoại và dặn gọi ngay khi có vấn đề nguy cấp khiến tôi yên tâm phần nào. Lúc này, chồng tôi đă hết sốt nhưng vẫn c̣n ho, đau họng, nhức mỏi người, mất vị giác khiến ăn uống không ngon”, người vợ trẻ cho hay.

Không nản ḷng, bất chấp việc bị hạn chế về thực phẩm do khu nhà bị phong tỏa, chị T. vẫn đều đặn nấu ăn đủ 3 bữa/ngày cho bản thân và chồng với các món nóng, đầy đủ chất, qua đó duy tŕ sức khỏe.

Chị T. vẫn cho chồng bổ sung vitamin C, sử dụng thuốc ho và Efferalgan giảm đau theo chỉ định. Anh T. cũng được vợ căn dặn, uống nhiều nước ấm, súc họng bằng nước muối 5-7 lần/ngày kết hợp xông mũi với nước chanh, gừng, xả.



Chị T. thường nấu một nồi nước chanh, gừng, xả cho chồng xông mũi, đồng thời sát khuẩn, thơm nhà. Ảnh: NVCC.

“Cách ngày, tôi lại nấu một nồi nước với hỗn hợp chanh, gừng, xả vừa thơm nhà vừa diệt khuẩn trong không khí. Tôi cũng cùng rủ chồng tập thể dục nhẹ nhàng, hít thở hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, khi ra mồ hôi, tôi dặn chồng lau khô ngay tránh bị cảm”, chị T. kể.

Và điều kỳ diệu cũng xảy đến. Tới ngày 29/7, gần 2 tuần từ thời điểm bắt đầu có triệu chứng sốt, anh T. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Niềm hạnh phúc không giấu khỏi nụ cười của đôi vợ chồng trẻ.

Đổi vai

Niềm vui chưa được bao lâu th́ cũng trong ngày 29/7, chị T. nhận kết quả của chính ḿnh. Mẫu bệnh phẩm của chị cho kết quả dương tính với virus.

“Đọc kết quả xong, chị nhân viên y tế có dặn tôi b́nh tĩnh, không nên lo lắng quá và tiếp tục cố gắng tuân thủ 5K chờ được đưa đi cách ly. Tôi chỉ cười v́ thành thực, tôi không lo lắng nhiều. Phần v́ đă xác định tinh thần từ trước. Nhà có 2 vợ chồng giờ thế chỗ cho nhau. Chồng lại phải chăm tôi thôi”, chị T. cười lớn.

May mắn, đến nay, chị T. hầu như không xuất hiệu triệu chứng nào của bệnh ngoài tắc mũi dẫn đến khó ngủ. Tuy nhiên, nhờ làm theo hướng dẫn của bác sĩ, duy tŕ chế độ dinh dưỡng và vận động hàng ngày, chị vẫn giữ được thể trạng tốt. Anh T. đến nay cũng gần như hồi phục, khỏe mạnh, vị giác trở lại và ăn uống b́nh thường.

Xuyên suốt hành tŕnh của ḿnh, chị T. cho hay khó khăn lớn nhất là thiếu lương thực v́ khu nhà bị phong tỏa. Bản thân chị một ḿnh chăm chồng nên cũng hay mất ngủ, mệt mỏi.



Đôi vợ chồng trẻ vẫn nhận được sự hỗ trợ từ người thân, chính quyền địa phương trong suốt quá tŕnh cách ly tại nhà. Ảnh: NVCC.

“Những lúc đó, tôi nghĩ đến các bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch c̣n cực khổ hơn ḿnh nhiều. Cả nước bây giờ ai cũng trong t́nh cảnh này cả. Tại sao ḿnh không làm được”, chị T. tâm sự.

Theo chị, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ gạo, rau củ quả, mỳ cho 2 vợ chồng. Lực lượng dân quân trước nhà luôn nhiệt t́nh mua hộ thuốc, thực phẩm và sẵn sàng trong mọi t́nh huống.

“Gia đ́nh nội, ngoại ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm. Lúc thành phố chưa giăn cách xă hội, mọi người c̣n thường xuyên mua đồ ăn để trước nhà cho chúng tôi. Tinh thần của chúng tôi nhờ thế lạc quan hẳn v́ cảm nhận được sự yêu thương từ mọi người”, chị nói.

Sau tất cả, chị T. gửi lời nhắn nhủ tới những người không may nhiễm SARS-CoV cần b́nh tĩnh, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng và luôn lắng nghe cơ thể ḿnh.

“Mọi người nên ghi chú những diễn biến bệnh mỗi ngày, gọi cho nhân viên y tế ngay khi có vấn đề không ổn. Các bác sĩ sẽ tư vấn chúng ta uống thuốc ǵ, làm ǵ khi bệnh nặng hơn. Và quan trọng nhất, lạc quan chứ không chủ quan. Cùng cố gắng nhé”, chị T. chia sẻ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2021
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	1841363   Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	69.3 KB
ID:	1841364   Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	1841365   Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	109.7 KB
ID:	1841366  

sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08803 seconds with 12 queries