Thuốc nào được dùng nhiều nhất để điều trị Covid-19? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thuốc nào được dùng nhiều nhất để điều trị Covid-19?
Trong cuộc chiến chống Covid-19, giới y tế toàn cầu đang dựa vào kho “vũ khí” ít ỏi của một số danh mục các thuốc có thể trị Covid-19, trong đó có thuốc kháng thể REGEN-COV vừa được Mỹ thông qua.Giờ đây, những người chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và đối mặt nguy cơ bệnh t́nh trở nặng sau khi nhận kết quả dương tính với virus đang có thêm lựa chọn tiếp nhận điều trị bằng thuốc kháng thể đơn ḍng REGEN-COV của hăng Regeneron.
REGEN-COV
Trong số các đối tượng được đề xuất liệu pháp này có nhóm bệnh nhân mắc chứng suy giảm hệ miễn dịch, bao gồm người có HIV, bệnh nhân ung thư, người được ghép nội tạng, theo Đài NBC News hôm 2.8 dẫn thông báo của Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Liều đầu tiên của REGEN-COV cần được tiêm trong ṿng 96 giờ kể từ thời điểm mắc bệnh.


Quyết định phê chuẩn của FDA dựa trên kết quả thu được từ cuộc nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn đối với hỗn hợp thuốc casirivimab và imdevimab của hăng Regeneron, gọi là REGEN-COV. Cuộc thử nghiệm được thực hiện ở Mỹ, Romania và Moldova.
Diễn biến trên cũng đánh dấu lần đầu tiên một dạng thuốc kháng thể dưới dạng tiêm được FDA phê chuẩn trong điều kiện khẩn cấp nhằm ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh nặng sau khi một người nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).


Bác sĩ Myron Cohen, nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về kháng thể trị virus Corona đang công tác ở Đại học Bắc Carolina (Mỹ), cho biết thuốc kháng thể đơn ḍng hoạt động theo cơ chế áp đảo năng lực lây nhiễm vào thời điểm virus vẫn chủ yếu ở mũi và họng.
“Đó là cuộc chạy đua giữa tốc độ tấn công của virus và năng lực tạo kháng thể ở bệnh nhân nhằm bảo vệ phổi và phần c̣n lại của cơ thể”, bác sĩ Cohen giải thích.
Tuy nhiên, FDA cũng nói rơ thuốc REGEN-COV không nên được sử dụng để thay thế vắc xin. Cơ quan Mỹ khẳng định mọi người đủ điều kiện nên nhanh chóng tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
Thuốc masitinib

Bên cạnh đó, các nhà khoa học của Đại học Chicago (Mỹ) phát hiện thuốc masitinib có thể điều trị bệnh Covid-19. Thuốc masitinib là biệt dược đang được thử nghiệm lâm sàng trong việc điều trị Hội chứng xơ cứng teo cơ một bên hay c̣n gọi là bệnh Lou Gehrig (ALS). Kết quả thử nghiệm cho thấy masitinib ức chế sự sao chép của SARS-CoV-2 ở tế bào người được nuôi cấy trong pḥng thí nghiệm và trên thực thể sống là chuột.
Đội ngũ nghiên cứu, bao gồm các nhà khoa học tại Pḥng thí nghiệm Quốc gia Argonne của Bộ Năng lượng Mỹ (DOE), cũng phát hiện masitinib có thể hiệu quả đối với nhiều ḍng virus Corona, và các biến thể của SARS-CoV-2 (bao gồm Alpha, Beta và Gamma). Báo cáo đă được công bố trên chuyên san Science. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể dẫn đến nguy cơ thiếu máu cục bộ cơ tim trong quá tŕnh thử nghiệm tại Pháp.
Tờ The Wall Street Journal dẫn dữ liệu của Viện Milken (trụ sở tại Santa Monica, California, Mỹ) cho thấy hiện có hơn 225 loại thuốc đang trong quá tŕnh thử nghiệm lâm sàng nhằm xác định hiệu quả điều trị Covid-19. Mỹ đă áp dụng hoặc đề xuất 10 loại thuốc, trước khi loại bỏ 2 loại v́ không hiệu quả, và ngừng sử dụng loại thứ ba do không điều trị được biến thể Delta. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết sẽ chi 3,2 tỉ USD hỗ trợ nỗ lực điều chế thuốc viên trị Covid-19 trong thời gian tới.

Các loại thuốc khác
Một ứng viên tiềm năng khác trong điều trị bệnh Covid-19 là baricitinib do hăng Eli Lilly và Incyte nghiên cứu. Kết quả thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ cho thấy baricitinib giảm đến 39% nguy cơ tử vong ở bệnh nhân cần cung cấp ôxy và đặt máy thở. Trong diễn biến mới nhất, FDA vào cuối tháng 7 cho phép sử dụng baricitinib mà không cần sử dụng kèm với thuốc remdesivir đối với bệnh nhân mắc Covid-19 từ 2 tuổi trở lên, theo Reuters.
Tháng 2 năm ngoái, các nhà nghiên cứu Mỹ và Trung Quốc thử nghiệm thuốc kháng virus remdesivir trong điều trị Covid-19. Đến tháng 10.2020, FDA chính thức phê chuẩn remdesivir cho việc điều trị Covid-19. Đến nay, khoảng 50% số bệnh nhân nhập viện ở Mỹ được trị liệu bằng loại thuốc này. Thế nhưng, kết quả thu thập được ở các bệnh viện Mỹ sau thời gian sử dụng cho thấy thuốc remdesivir có vẻ như không các tác dụng trong việc giảm nguy cơ tử vong, trong khi kéo dài thời gian nhập viện điều trị (do phải hoàn tất đủ liệu tŕnh), theo báo cáo đăng trên AMA Network Open.


Trong khi đó, chuyên san Nature hôm 2.8 đề cập trường hợp thuốc ivermectin (thuốc dành cho thú y) trong điều trị Covid-19. Theo đó, báo cáo của nhóm nghiên cứu do các chuyên gia Ai Cập dẫn đầu đă bị rút khỏi cổng thông tin y khoa Research Square từ tháng 6 v́ lư do “quan ngại đạo đức”. Dựa trên nhiều nguồn tin, những số liệu trong báo cáo không đúng, dẫn đến hoài nghi về hiệu quả của ivermectin.
Về thuốc hydroxychloroquine (trị sốt rét), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Viện Y tế Quốc gia Mỹ, FDA khuyến cáo không sử dụng loại thuốc này ngoài công dụng điều trị b́nh thường, bao gồm sốt rét, lupus, viêm khớp, theo Reuters.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-04-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thuoc1_yueb_thumb.jpg
Views:	0
Size:	80.9 KB
ID:	1841396  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05437 seconds with 12 queries