Tuyệt vời: Vợ chồng chủ quán tặng SH cho người shipper bị lừa mất xe máy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuyệt vời: Vợ chồng chủ quán tặng SH cho người shipper bị lừa mất xe máy
Nh́n thấy anh shipper hạnh phúc bật khóc. Khi nhận chiếc xe SH. Vợ chồng anh Nguyễn Thanh Ṭng thấy vui trong ḷng v́ đă giúp được một người vượt qua khó khăn.

Anh Nhân quê ở Quảng Ngăi, vào TP HCM làm việc. Vợ anh bị bệnh nặng, hiện điều trị tại quê. Anh Nhân một ḿnh thuê trọ ở quận Tân B́nh đă được 4 năm nay. Ngày trước anh cũng bươn chải đủ nghề, nhưng làm ăn thua lỗ, nên chuyển sang nghề chạy xe ôm kiếm sống đến giờ.

Anh kể, khoảng 14h ngày 2/8, khi giao hàng đến khu vực ngă ba Lam Sơn, huyện Hóc Môn (TP HCM) anh đă bị một người lừa mất chiếc xe máy Honda Wave Alpha màu xám lông chuột. Toàn bộ tiền, giấy tờ để trong cốp xe cũng mất hết. "Người này tôi đă chở 2 lần, cũng gọi là quen biết.

Đến chiều 2/8 khi tôi đến pḥng trọ của người này để giao đồ th́ hắn mượn xe, bảo đi mua nước đá rồi quay lại ngay. V́ cũng quen biết, tin tưởng nên tôi giao xe cho hắn, nhưng măi không thấy về. Sốt ruột quá tôi gọi điện thoại cho hắn th́ tắt máy, khi ấy mới biết ḿnh bị lừa", anh Nhân kể.

Cảm thông trước hoàn cảnh sống khó khăn, nhiều mạnh thường quân đă hỗ trợ anh Nhân một số tiền. Vợ chồng anh Ṭng - chủ một quán ăn tại phường 3, quận 11, TP HCM, sau khi biết được câu chuyện và số điện thoại của anh Nhân, đă chủ động gọi: "Anh đến đi tôi sẽ giúp anh". TP HCM đang thực hiện giăn cách xă hội nên anh Nhân không được ra ngoài, anh đă gửi địa chỉ để anh Nhân đến.

Quyết định tặng chiếc xe SH cũng là phương tiện đi lại của ḿnh để anh Nhân có thể tiếp tục làm việc trong mùa dịch, anh Ṭng cho biết: "Trong suốt quá tŕnh tṛ chuyện, hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đ́nh anh Nhân, vợ chồng tôi quyết định tặng anh chiếc xe SH của gia đ́nh cùng 1 triệu đồng để anh trang trải trong một thời gian.



Trong nhà ḿnh cũng có vài chiếc xe cũ và mới. Ḿnh nghĩ nếu ḿnh tặng cho anh ấy chiếc xe cũ, anh đă khổ như vậy nhỡ xe hỏng th́ c̣n mất tiền sửa chữa nữa. Vậy nên gia đ́nh có cái xe SH đang chạy, ḿnh quyết định tặng luôn. Ḿnh giúp họ từ tâm chứ không tính toán thiệt hơn. Từ trước đến nay ḿnh cũng tặng hơn chục chiếc xe cho các hoàn cảnh tương tự. Cứ tặng xe rồi lại mua chiếc khác và lại tặng. Ḿnh nghĩ người ta khó khăn nếu cho tiền th́ tiêu cũng hết. Nhưng nếu tặng xe máy để họ làm công cụ đi lại, kiếm sống th́ ư nghĩ hơn rất nhiều", anh Ṭng nói.

Vợ chồng anh Ṭng lâu nay cũng thường xuyên làm các hoạt động từ thiện tại nơi sinh sống. Anh Ṭng bảo, gia đ́nh không quá giàu sang nhưng vợ chồng anh luôn cố gắng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong khả năng của ḿnh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2021
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh-2-1628008403-8006-1628008857.jpg
Views:	0
Size:	181.3 KB
ID:	1841398  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06669 seconds with 12 queries