Điều tra khẳng định Thống đốc New York quấy rối ít nhất 11 phụ nữ, toàn cảnh scandal và chuyện sẽ xảy ra tiếp theo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều tra khẳng định Thống đốc New York quấy rối ít nhất 11 phụ nữ, toàn cảnh scandal và chuyện sẽ xảy ra tiếp theo
Ngày 3/8, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đưa ra kết luận điều tra về cáo buộc Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đă quấy rối t́nh dục nhiều phụ nữ, với những hành vi thiếu đứng đắn và b́nh luận mang thiên hướng t́nh dục.

Ngày 3/8, Bộ trưởng Bộ tư Pháp Hoa Kỳ - bà Letitia James đă đưa ra kết luận điều tra liên quan đến các cáo buộc Thống đốc bang New York Andrew Cuomo quấy rối t́nh dục nhiều phụ nữ. Theo đó, bà James xác nhận ông Cuomo đă có những "đụng chạm không được hoan nghênh và đồng thuận" với nữ giới, đồng thời có những b́nh luận mang "thiên hướng t́nh dục". Ngoài ra, báo cáo của bà James c̣n cho thấy ông Cuomo đă tạo ra một môi trường làm việc đầy thù địch dành cho phụ nữ.

Kết luận gây chấn động này đă tạo ra một cơn băo chỉ trích xung quanh ông Cuomo - cả về cá nhân lẫn chính trường. Tổng thống Mỹ Joe Biden thẳng thắn phát biểu ông Cuomo nên từ chức, trong khi chính khách cả hai đảng đều nêu cao quan điểm chỉ trích.


Ông Andrew Cuomo - Thống đốc bang New York

Cá nhân ông Cuomo đến lúc này vẫn phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời không có dấu hiệu sẽ từ chức sau sự việc này. Sau đây là toàn cảnh diễn biến của vụ việc.

Những hành vi "không đứng đắn" và văn hóa "toxic" ngay trong văn pḥng thống đốc
Bản điều tra cho thấy họ đă nhận thấy những hành vi không phù hợp của ông Cuomo, bao gồm những đụng chạm "không mong muốn, không đồng thuận", cùng những lời b́nh luận "mang thiên hướng t́nh dục".

Theo bản điều tra, ông Cuomo đă quấy rối nhiều phụ nữ khác nhau - là nhân viên (hoặc cựu nhân viên) của ông. Thậm chí có những phụ nữ không thuộc văn pḥng thống đốc cũng báo cáo bị ông quấy rối.


Bà Letitia James và ông Cuomo

Tổng cộng có 11 phụ nữ lên tiếng tố cáo, trong đó có những cáo buộc chưa từng được đưa ra công chúng. Các nhà điều tra cho biết những cáo buộc ấy được kết hợp cùng nhiều bằng chứng khác - bao gồm phỏng vấn nhân chứng, các bằng chứng cùng thời điểm như email, tin nhắn, thư từ được viết ngay sau khi scandal xảy ra.

Bản báo cáo cũng nêu chi tiết môi trường làm việc "độc hại" (toxic) dưới trướng làm việc của Thống đốc Cuomo, rằng nó cho phép những hành vi quấy rối được diễn ra và xem nhẹ, thậm chí người tố cáo có thể c̣n bị trả thù.


4 trong số các nạn nhân đứng ra tố cáo ông Cuomo

"Chúng tôi kết luận rằng văn hóa của Pḥng Điều hành - nội các của ông Cuomo, nơi bao trùm nỗi sợ và sự hăm dọa, đồng thời b́nh thường hóa các hành vi tán tỉnh và b́nh luận giới tính của Thống đốc - đă tạo điều kiện để quấy rối t́nh dục diễn ra," - bản báo cáo kết luận.

Những đụng chạm không đồng thuận

Theo bản báo cáo, các nạn nhân cho biết họ không thể đếm được những lần ông Cuomo động chạm đầy nhạy cảm. Theo lời một nhân chứng - từng là quân nhân phục vụ an ninh cho ông Cuomo, có một lần ông đă dùng ngón tay miết từ cổ xuống lưng của cô khi cả hai ở trong thang máy. Một lần khác, cô bị ông Cuomo vuốt tay từ rốn sang hông phải khi đang bận giữ cửa để ông đi qua.

Nhân chứng khác - được gọi là "Trợ lư điều hành 1" để giấu kín danh tính cho biết đă bị ông Cuomo tóm chặt ṿng 3 khi bị ép ôm và chụp ảnh. Một cáo buộc khác trước đó được đưa ra bởi tờ Albany Times Union đề cập đến việc xảy ra ngay trong tư dinh của thống đốc, trong đó ông Cuomo từng luồn tay vào áo để bóp lấy ṿng 1 của nạn nhân.

Một nạn nhân là "nhân viên nhà nước" kể lại rằng ông Cuomo từng đặt tay, vỗ rồi nắn bóp ṿng 3 của ḿnh trong một sự kiện vào tháng 9/2019.

Một người phụ nữ tên Anna Ruch cũng cáo buộc ông Cuomo từng đặt tay vào phần lưng hở ra trên chiếc váy của ḿnh. Khi cô tóm lấy cổ tay ông để gạt ra, ông Cuomo thốt lên "Wow, cô hung dữ thật đấy," - theo biên bản điều tra. Đă có một bức ảnh sau đó chụp lại cho thấy Ruch rất không thoải mái, trong khi Cuomo đặt tay lên mặt cô.

Các cáo buộc khác đề cập đến việc ông Cuomo đưa ra những b́nh luận không phù hợp với họ, bao gồm những câu hỏi về lịch sử quan hệ, b́nh luận về ngoại h́nh, và gọi họ bằng những cái tên thân mật quá mức.

Không có ư định từ chức

Trong bản tin phản hồi lên sóng không lâu sau kết luận điều tra được công bố, ông Cuomo cho thấy sẽ không có ư định từ chức.

"Tôi muốn mọi người hiểu là tôi không bao giờ đụng chạm thiếu đứng đắn với bất kỳ ai, hay có những hành vi t́nh dục không phù hợp," - Cuomo khẳng định. Ngoài ra, ông rất chào đón sự điều tra của Bộ Tư pháp, nhưng cho rằng nó rất thiên vị và nhuốm màu chính trị.

Bên cạnh việc phủ nhận nhiều cáo buộc, ông Cuomo khẳng định rằng một số hành vi mô tả trong bản báo cáo đă không đề cập đến hoàn cảnh của sự việc. "Tôi có hôn vào trán, vào má, vào tay của mọi người," - ông Cuomo phát biểu về những bức ảnh liên quan, nhưng khẳng định đó là "những tương tác thường ngày" của người New York, và đă bị dùng như một vũ khí chống lại ông.

Ông cũng khẳng định mọi chuyện là do "khác biệt về văn hóa và thế hệ", đồng thời cho biết bản thân vẫn đang t́m hiểu và sẽ tạo ra sự thay đổi.

Tài liệu dài 85 trang văn pḥng thống đốc đăng tải hôm 3/8 có những tấm ảnh Thống đốc Cuomo ôm hôn các nhân vật lớn, bao gồm cả Tổng thống Biden và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Các cáo buộc quá vững chắc

Cuộc điều tra do văn pḥng bà James tiến hành từ đầu năm 2020. Trong đó, các điều tra viên đă tṛ chuyện với 179 người, bao gồm quân nhân, nhân viên của tiểu bang, những người "thường xuyên tương tác" với Thống đốc.

Bản điều tra đă xem xét tới 74.000 chứng cứ, bao gồm thư từ, email và các bản ghi nhớ cáo buộc. Thêm vào đó th́ trong buổi họp báo hôm 3/8, luật sư đề nghị điều tra Anne Clark khẳng định rằng toàn bộ 11 nạn nhân đều đáng tin cậy, dựa trên nhiều bằng chứng phía sau họ.

Số bằng chứng ấy, theo nhà phân tích luật pháp của CNN Elie Honig, là "thực sự choáng ngợp".

"Chúng tôi chưa nghe tin ǵ từ văn pḥng thống đốc về những cáo buộc quá vững chắc liên quan đến việc trả đũa những phụ nữ đứng ra tố cáo."

Hậu quả ǵ sẽ đến với ông Cuomo?

Bản báo cáo hôm 3/8, cộng thêm phản ứng của ông Cuomo - bao gồm việc đưa ra h́nh ảnh và video bản thân đă hôn hoặc đụng chạm vào mặt của cả đàn ông lẫn phụ nữ, bất kể già trẻ - dường như đă khiến mọi chuyện trở nên tệ hơn.

Về chính trường, nếu ông Cuomo muốn hướng đến nhiệm kỳ thứ 4 vào năm 2022, ông sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức, và đối thủ lớn nhất chính là Bộ trưởng Bộ Tư pháp James.

Tại buổi họp báo, bà James nhắc lại rằng việc điều tra là hoàn toàn v́ mục đích phục vụ công dân, và sẽ không có bất kỳ hành vi phạm tội nào tiếp diễn trong văn pḥng thống đốc. "Công việc của chúng tôi đă kết thúc," - bà James khẳng định.

Dẫu vậy, bà James cho biết những ǵ ông Cuomo làm đă vi phạm luật pháp tiểu bang lẫn liên bang. Luật sư Clark c̣n ám chỉ khả năng khởi kiện dân sự từ những người tố cáo. Các thông tin đều đă được ghi lại cẩn thận, đồng thời công khai để công tố viên đánh giá và đưa ra các hành động kế tiếp.

Luật sư hạt Albany David Soares cho biết văn pḥng của ông "chính thức đề nghị được tiếp cận các tài liệu điều tra do Bộ Tư pháp thu thập được".

"Chúng tôi chào đón các nạn nhân liên hệ để bổ sung thông tin," - Soares khẳng định

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2021
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,267
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpeg
Views:	0
Size:	82.6 KB
ID:	1841673   Click image for larger version

Name:	ii.jpeg
Views:	0
Size:	91.5 KB
ID:	1841675   Click image for larger version

Name:	iii.jpeg
Views:	0
Size:	141.8 KB
ID:	1841676  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-04-2021   #2
Thai Binh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,623
Thanks: 826
Thanked 427 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 116 Post(s)
Rep Power: 19
Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5
Default


4 em thùy mị,xinh đẹp,dể thương cho nên
Ông Andrew Cuomo nhiễu nước miếng là phải?
Thai Binh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08389 seconds with 12 queries