Mẹ bế con 2 tuổi cả người tím tái hốt hoảng cầu cứu, hối hận v́ mắc sai lầm này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ bế con 2 tuổi cả người tím tái hốt hoảng cầu cứu, hối hận v́ mắc sai lầm này
Sự việc xảy ra tại một con hẻm.

Thời điểm đó, một người mẹ hốt hoảng bế con trai 2 tuổi chạy từ trong nhà ra bên ngoài kêu cứu.

Nghe thấy tiếng la hét của người mẹ, một vài hàng xóm vội vă chạy tới.

Bé trai 2 tuổi lúc đó ở trong t́nh trạng bị nghẹt thở, mắt trợn trắng, toàn thân tím tái. Một người hàng xóm giúp người mẹ xốc ngược bé trai để tống dị vật bên trong miệng ra nhưng không được.



Nhân viên cảnh sát tên Chung Bá Triết đang trên đường đi làm về, sau khi biết sự t́nh liền nhanh chóng chạy tới giúp đỡ. Anh sử dụng phương pháp sơ cứu Heimlich từng học trước đó, một tay đỡ cho bé trai chúi đầu xuống đất, tay c̣n lại vỗ mạnh vào lưng đứa trẻ.

Sau một vài lần vỗ lưng, bé trai 2 tuổi đă nôn ra được một ít nước. Tuy nhiên, miếng bánh mắc kẹt bên trong vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn khỏi cổ họng. Trong lúc nguy cấp, không có thời gian để chờ xe cứu thương tới, anh Chung đă lái xe ô tô của ḿnh đưa hai mẹ con bé trai tới bệnh viện.

Anh vừa điều khiển xe vừa hướng dẫn cho người mẹ tiếp tục sơ cứu. Sau khoảng 10 phút, bé trai đă được đưa đến bệnh viện. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ ngay lập tức tiến hành điều trị cho cậu bé.

Thời điểm nghe bác sĩ thông báo con trai đă qua cơn nguy hiểm, người mẹ toàn thân mềm nhũn v́ sợ hăi, chỉ biết khóc và không ngừng cảm ơn anh Chung. Bé trai hồi phục tốt, rất nhanh đă được bác sĩ cho ra viện.

Theo lời kể của người mẹ, hôm xảy ra sự việc, chị cho con ăn bánh đậu đỏ. Đây là một loại bánh ăn vặt quen thuộc của người Quảng Đông. Món bánh này vừa dẻo vừa trơn. Khi bé trai 2 tuổi ăn bánh, chị và mọi người trong nhà chủ quan không để ư, măi tới lúc đứa trẻ bị sặc tới ngạt thở mới phát hiện ra.

"May mắn là đứa trẻ được loại bỏ một phần dị vật, được sơ cứu đúng cách và đưa đến bệnh viện kịp thời, nếu không chắc chắn bác sĩ cũng không thể làm ǵ được", bác sĩ cho biết.

Nhớ lại sự việc hôm đó, anh Chung chia sẻ: "Khi chạy ra ngoài, tôi thấy nhiều phụ nữ đang bu quanh đứa bé. Hỏi thăm mới biết cậu bé đă bị hóc bánh đậu rồi mắc nghẹn. Lúc tôi ôm đứa trẻ, cơ thể cậu bé đă hơi cứng lại, tay chân mặt mũi tím tái, mắt đờ đẫn. Nếu không được đưa đi cấp cứu ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng".

Câu chuyện này là lời cảnh báo đối với các cha mẹ, nhất định không được chủ quan mà nên để ư khi cho trẻ ăn uống. Cha mẹ cần hết sức chú ư khi cho trẻ ăn các loại thức ăn có dạng đặc, sệt hoặc quá trơn như bánh bột, bánh ḿ, bánh dẻo hay khoai. Chỉ cần lơ là một chút, trẻ đă có thể bị hóc, sặc dẫn tới ngạt thở.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2021
Reputation: 20936


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-16280029531641327235514.gif
Views:	0
Size:	1.18 MB
ID:	1841764  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,965 Times in 3,999 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06545 seconds with 12 queries