Bạo lực trên phim Việt chỉ để 'câu khách' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạo lực trên phim Việt chỉ để 'câu khách'
Thay vì tập trung thể hiện nội dung sao cho thật đắt, các nhà làm phim Việt lại chạy theo thị trường, dùng cảnh nóng, bạo lực để 'câu khách'.

Đầu tiên, về câu hỏi văn hóa giải trí, phim ảnh có tác động đến tình trạng tội phạm không? Chắc chắn là có, thậm chí rất nhiều là đằng khác. Nhưng nếu chỉ xét riêng bản thân một bộ phim "Người phán xử" có phải nguyên nhân khiến tình trạng tội phạm gia tăng hay không, thì lại là chuyện khác. Vấn đề này cần phải có nghiên cứu cụ thế chứ không thể chỉ nhận định vội vàng.

Mỗi hành động của con người đều bị ảnh hưởng nhiều bởi tư tưởng, văn hóa, trình độ, cho nên việc chấn chỉnh hoạt động làm phim là nhiệm vụ đúng đắn và rất cần thiết.

Phải nhìn nhận thực tế rằng, phim Việt không hay, không phải do bị bó buộc bởi khuôn khổ, không phải vì bị cắt cảnh nóng, cảnh bạo lực, mà là do thiếu tính sáng tạo, thiếu tài năng của người làm phim. Vì nội dung phim không hay nên các nhà sản xuất chuyển sang "câu khách" bằng xu hướng thị trường hóa. Cụ thể là đưa các yếu tố sính ngoại, sành điệu, theo trend, tình dục, bạo lực... vào phim. Cùng với đó, phim Việt liên tục sử dụng hình ảnh người mẫu, hot girl, hot boy, người nổi tiếng vào các vai diễn để thu hút người xem.

Những điều đó có thể giúp tăng lượng người xem nhất thời, nhưng không thể đem lại giá trị nghệ thuật cho tác phẩm. Ở đây, vấn đề lớn nhất của phim Việt vẫn là: thiếu sáng tạo, thiếu chuyên nghiệp, thiếu tài năng... Việc chạy theo thị trường, theo thị yếu khán giả khiến các bộ phim của chúng ta đi vào lối mòn. Thế nên, khi bị kiểm soát chặt chẽ hơn, các làm phim dễ dãi, "mì ăn liền" đương nhiên sẽ dễ rơi vào khó khăn.Tất nhiên, chẳng ai bắt người làm phim phải loại bỏ hoàn toàn yếu tố xã hội cả. Nhưng đưa vào phim như thế nào mới là vấn đề quyết định. Nếu tội phạm lên phim vẫn sống sành điệu, ăn chơi hưởng thụ, mà không có những day dứt lương tâm, không thấy nỗi đau của nạn nhân, không bị trừng phạt, không hối lỗi... thì sẽ làm xã hội hiểu sai về tội phạm. Và rất nhiều người đang nhầm lẫn về điều này.

Chúng ta đề cập đến phim "Bố già" thành công như thế nào, nhưng lại chưa rõ những chi tiết đắt giá nhất của phim và truyện. Ví dụ, trùm mafia bị bắn suýt chết ngoài đường. Tội ác của ông ta thể hiện rất rõ qua nhân vật đồ tể hung thần Luca Brasi, hoặc ông ta đứng hình câm nín khi con trai cả nói "Bố giết Phanuchi, con biết". Hay việc ông ta phải trả giá bằng mạng sống của con trai, không thể dạy dỗ hay ngăn cản nó vào giang hồ... Những điều này, nếu đạo diễn chưa hiểu hết được, thì phim không hay, khiến người xem hiểu sai vấn đề là chuyện đương nhiên.

Một khía cạnh khác, phim Việt cũng không nên cố chạy đua sính ngoại theo kiểu nước ngoài, bởi chắc chắn chúng ta sẽ không thể bằng họ được. Người Việt đón nhận phim Việt chủ yếu vì có nội dung gần gũi với cuộc sống, tâm hồn. Đây chính là điểm giúp các bộ phim trong nước cạnh tranh được với phim ngoại, thế nhưng tôi chưa mấy nhà làm phim thời nay làm được. Thậm chí, nếu đánh giá một cách khắt khe, có thể thấy phim Việt bây giờ có phần còn thua kém cả những phim của 30-40 năm trước.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-16-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	213.0 KB
ID:	1870905  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06988 seconds with 12 queries