Thực phẩm kết hợp với củ cải trắng có thể gây ngộ độc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thực phẩm kết hợp với củ cải trắng có thể gây ngộ độc
Dù được mệnh danh là 'nhân sâm trắng' nhưng nếu không biết cách sử dụng, củ cải trắng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

1. Những thực phẩm không nên kết hợp cùng củ cải trắng

Củ cải trắng và nấm, mộc nhĩ: Củ cải trắng chế biến với nấm hoặc mộc nhĩ sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về da, đặc biệt với người có cơ địa nhạy cảm. Trong một số trường hợp, nó c̣n khiến cơ thể bị mất nước nghiêm trọng và tổn thương lá lách.


Củ cải trắng và cam, lê, táo, nho: Khi vừa ăn củ cải xong, bạn tốt nhất không nên ăn cam ngay bởi flanovoid có trong cam có thể phản ứng hóa học với thiosulfate trong củ cải, tạo nên một lượng lớn thiocyanate. Thiocyanate là một chất làm giảm chức năng tuyến giáp và tăng nguy cơ mắc bệnh bướu cổ. Ngoài quả cam , củ cải trắng c̣n kỵ với các loại trái cây như lê, táo, nho… bởi có thể gây suy tuyến giáp nặng.

Củ cải trắng và cà rốt: Củ cải vốn là loại củ giàu vitamin C, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên tránh kết hợp củ cải cùng cà rốt v́ enzym axit ascorbic trong củ cải có khả năng phân giải vitamin C, gây mất chất.

Củ cải trắng và sữa: Theo trang Newstracklive, bạn không bao giờ uống sữa với đồ mặn và đồ chua. Trong đó bao gồm cả các món như củ cải. Nếu lỡ ăn củ cải trong bữa cơm th́ bạn không nên uống sữa ngay sau đó, nếu không có thể sinh độc và gây bệnh ngoài da. Nếu muốn uống sữa bạn nên chờ ít nhất 2 giờ sau khi ăn củ cải.

Củ cải trắng và dưa chuột: Ai cũng cho rằng củ cải và dưa chuột rất phù hợp, nhưng sự thật là chúng ta không nên kết hợp chung 2 thực phẩm này cùng lúc bởi dưa chuột có chứa ascorbate, chất này có tác dụng hút vitamin C của củ cải, gây lăng phí chất dinh dưỡng.

Củ cải trắng với nhân sâm: Củ cải trắng có nhiều công dụng giống với nhân sâm nên c̣n có tên gọi khác là “nhân sâm trắng”. Tuy có nhiều công dụng giống nhau, nhưng khi kết hợp cả hai loại thực phẩm này th́ lại nảy sinh hiện tượng xung khắc, gây hại cho sức khỏe người dùng. Trong Đông Y, củ cải trắng là thực phẩm lạnh, trong khi nhân sâm là thực phẩm nóng. Nước với lửa kết hợp là đại kỵ, bởi lẽ chúng sẽ triệt tiêu nhau, cũng v́ thế mà bạn sẽ không nhận được bất kỳ dinh dưỡng nào từ hai loại thực phẩm. Ngoài ra khi dùng nhân sâm chung với củ cải sẽ khiến người dùng bị đau bụng và mắc một số bệnh khác.

2. Lợi ích khi sử dụng củ cải

Hỗ trợ chống nguy cơ ung thư: Củ cải chứa một hàm lượng vitamin C cao, có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư, đặc biệt củ cải c̣n rất giàu glucosinolates. Glucosinolates là một nhóm các hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học cũng cung cấp hoạt động chống oxy hóa, có nghĩa là chúng làm giảm tác dụng thúc đẩy ung thư của stress oxy hóa. Hơn nữa, củ cải chứa một lượng lớn flavonoid - chủ yếu là anthocyanin - một loại chất chống oxy hóa khác có tác dụng chống ung thư.

Kiểm soát lượng đường trong máu: Việc cân bằng lượng đường trong máu là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Củ cải hỗ trợ làm giảm lượng đường trong máu và tăng mức độ insulin. Củ cải c̣n giúp điều chỉnh các rối loạn chuyển hóa khác liên quan đến bệnh tiểu đường, chẳng hạn như nồng độ cholesterol trong máu và chất béo trung tính cao.

Hỗ trợ chống viêm: Glucosinolates trong củ cải sau khi tiêu hóa sẽ chuyển thành indole và isothiocyanate, cả hai đều là sản phẩm phụ hoạt tính sinh học có đặc tính chống viêm. Một chất trong củ cải là arvelexin, giúp giảm đáng kể t́nh trạng viêm và tổn thương ở tế bào ruột.

Chống lại vi khuẩn có hại: Củ cải c̣n có isothiocyanates, một nhóm các hợp chất có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và vi khuẩn.

Kiểm soát cân nặng: Củ cải là loại rau củ ít calo, không chứa tinh bột có chỉ số đường huyết thấp, nhiều chất xơ giúp cho cơ thể tiêu hóa tốt, giảm cảm giác thèm ăn.

Tăng cường sức khỏe xương: Vitamin K trong củ cải đóng một vai tṛ quan trọng trong chuyển hóa xương, đồng thời canxi, glucosinolates trong củ cải hỗ trợ tốt trong việc giữ cho xương chắc khỏe.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-19-2021
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	103.8 KB
ID:	1873317  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06978 seconds with 12 queries