LHQ vừa gửi thông điệp có ư nghĩa tới các nhà lănh đạo thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default LHQ vừa gửi thông điệp có ư nghĩa tới các nhà lănh đạo thế giới
Thông điệp LHQ gửi tới các nhà lănh đạo thế giới: “Thức tỉnh, thay đổi và đoàn kết”. Thông điệp Tổng thư kư Liên Hợp Quốc Antonio Guteres gửi tới các nhà lănh đạo thế giới tham dự phiên họp thứ 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc là “Thức tỉnh, thay đổi và đoàn kết”.

Lời kêu gọi được đưa ra khi hơn 100 nhà lănh đạo thế giới ngày mai (20/9) bước vào Tuần lễ cấp cao Khóa họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nhằm giải quyết hàng loạt các vấn đề thách thức mà các quốc gia thành viên cũng như thế giới đang phải đối mặt.


Tổng thư kư Liên Hợp Quốc Antonio Guteres. Ảnh: unmil.unmissions.org
Tổng thư kư Liên Hợp Quốc Antonio Guteres cho biết, thế giới đang ở thời điểm then chốt. Những lựa chọn mà chúng ta đưa ra bây giờ có thể khiến thế giới hướng tới một cuộc khủng hoảng trong tương lai hoặc đột phá giúp thế giới an toàn hơn.

Trong thông điệp gửi các nhà lănh đạo thế giới, Tổng thư kư Antonio Guteres nhấn mạnh: “Thông điệp của tôi là: đă đến lúc thức tỉnh. Chúng ta đang trên bờ vực thẳm và đang đi sai hướng. Hăy nh́n vấn đề vaccine, nh́n vào những khó khăn để đảm bảo rằng Hội nghị khí hậu COP 26 thành công, hăy nh́n vào các cuộc xung đột. Chúng ta cần thay đổi hướng đi và cần cần thức tỉnh. V́ vậy, thông điệp của tôi gửi đến các nhà lănh đạo: hăy thức tỉnh, thay đổi hướng đi, đoàn kết và đánh bại những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt hôm nay”.

Có thể nói Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hàng năm thường là diễn đàn để các quốc gia công kích, khẩu chiến lẫn nhau, nhưng trong bối cảnh thế giới đang phải đối phó với những mối đe dọa chung, đánh bại Covid-19 và chống biến đổi khí hậu được tập trung trong chương tŕnh nghị sự.

Mở đầu tuần lễ các nhà lănh đạo thế giới ngày mai bước vào phiên họp kín về vấn đề khí hậu. Không chỉ là các quốc đảo ven biển hay những nơi hệ thống cảnh báo chưa được ứng dụng, thiên tai cũng đang tàn phá các quốc gia phát triển nhất, từ những đợt lũ lụt lịch sử tại châu Âu đến băo lũ nghiêm trọng tại Mỹ. Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây liên tục nhấn mạnh đến cuộc chiến đối phó với biến đổi khí hậu sau khi Mỹ hứng chịu thiệt hại do các trận lũ lụt và cháy rừng gây ra.

“Chúng ta không thể tránh được thực tế rằng những đám cháy rừng đang trở nên hung hăng và nghiêm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”

Một cuộc họp khác đáng chú ư bên lề hội nghị đó là Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chủ tŕ phiên họp trực tuyến cấp cao tập trung vào các biện pháp đối phó với Covid-19. Mỹ dự kiến kêu gọi các nhà lănh đạo thế giới đóng góp 1 tỷ liều vaccine ngừa Covid-19, nhằm đảm bảo 70% dân số thế giới được tiêm pḥng vào năm tới.

Ngoài các cuộc họp chính thức, phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cũng chứng kiến hàng loạt các cuộc họp song phương và đa phương bên lề Hội nghị, với nhiều vấn đề lớn được bàn thảo, trong đó có cuộc hộp Nhóm "bộ tứ kim cương" (Mỹ, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản) hay cuộc họp Ngoại trưởng 5 nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về t́nh h́nh Afghanistan.

Khóa họp thứ 76 năm nay của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cũng gây chú ư về đại diện các quốc gia lên phát biểu trong bối cảnh nhiều nước có sự thay đổi chính trị. Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc Kyaw Moe Tun, vốn bị chính quyền quân sự Myanmar phản đối, có khả năng sẽ phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, trong khi Đại sứ Afghanistan do chính phủ của cựu Tổng thống Asraf Ghani bổ nhiệm cũng dự kiến có bài phát biểu./.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-19-2021
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	303.2 KB
ID:	1873422  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06624 seconds with 12 queries