Video: Thượng uư Việt nhảy từ 20m cầu xuống cứu người như vận động viên nhận mưa lời khen - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Video: Thượng uư Việt nhảy từ 20m cầu xuống cứu người như vận động viên nhận mưa lời khen
Cộng đồng bơi lội Việt Nam đang “sốt” với một clip quay lại cảnh người đàn ông tại Hà Nam "bơi như Michael Phelps" để cứu người phụ nữ đang bị đuối nước. Mới đây, một clip ngắn ghi lại cảnh người đàn ông tại Hà Nam nhảy từ trên cầu cao xuống sông bơi cực nhanh để cứu một phụ nữ đang đuối nước đă được chia sẻ rầm rộ trên mạng xă hội. Bên cạnh lời khen về hành động dũng cảm, người đàn ông này c̣n nhận được không ít sự trầm trồ thán phục về kỹ năng bơi nhanh, đẹp không khác ǵ VĐV chuyên nghiệp.

Màn bơi cực nhanh và đẹp của Thượng úy Ngô Văn Thứ gây "sốt" cộng đồng bơi Việt Nam. Ảnh cắt từ clip

Trên các diễn đàn về bơi lội, clip này được đăng tải khá nhiều. Hầu hết dành lời khen về khả năng bơi nhanh, thể lực tốt trong điều kiện sông có ḍng chảy xiết, chưa kể không có đồ bảo hộ hay kính bơi. Thậm chí một số b́nh luận c̣n ví von “người hùng” này bơi như ḱnh ngư nổi tiếng người Mỹ Michael Phelps.

Màn bơi cứu người cực giỏi của Thượng úy Ngô Văn Thứ gây "sốt"

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, VĐV nổi tiếng trong cộng đồng bơi phong trào Việt Nam từng lập kỷ lục bơi chặng đường 200 km trong suốt 3 ngày trên sông Hồng từ cầu Long Biên (Hà Nội) đến cửa biển Ba Lạt (Thái B́nh), nhận xét sau khi xem clip: “Anh ấy quá tuyệt vời từ tinh thần cho đến kỹ thuật. Bơi ở sông khác hoàn toàn so với ở hồ bơi, có nhiều khó khăn như ḍng chảy xiết, vật cản dưới sông, sóng, gió,…, chưa kể anh ấy lại không có kính bơi mà vẫn có thể bơi sải với tốc độ tốt như vậy.

Tôi biết có khá nhiều người không có kính bơi th́ không bơi được, hoặc phải chuyển sang bơi ếch. Anh ấy có kỹ thuật đạp chân khá tốt, nếu không chân sẽ không có độ nổi trên nước được như thế. Ngoài ra cũng phải dành sự khen ngợi cho màn nhảy cầu rất điềm tĩnh và đúng kỹ thuật của anh ấy khi giữ được thân người thẳng, khép chân khi tiếp nước để tránh chấn thương.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh dành nhiều lời khen cho kỹ thuật bơi của anh Ngô Văn Thứ

Chưa kể ở trên cầu rất cao, phải rất dũng cảm mới dám nhảy. Trong hoàn cảnh như trên mà anh ấy vẫn có một quyết định điềm tĩnh, giữ đúng được các kỹ thuật từ tiếp nước cho đến bơi ra chỗ nạn nhân th́ quá đẳng cấp. Kể cả VĐV có khi cũng chưa thể làm tốt đến như vậy. Cũng qua sự việc này, tôi hi vọng mọi người sẽ trang bị kiến thức bơi để có thể tự bảo vệ ḿnh và giúp đỡ người khác”, anh Khánh nói thêm.

Được biết, nhân vật chính trong clip là Thượng úy Ngô Văn Thứ, nhân viên quản lư bếp ăn Văn pḥng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam. Sự việc diễn ra vào trưa ngày 17/9 vừa qua khi anh Thứ đang trên đường đi làm về ngang qua cầu Châu Sơn (phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lư, Hà Nam) th́ nghe tiếng hô hoán của đám đông,

Nh́n thấy dưới sông có một người đang chới với v́ đuối nước, anh Thứ không mảy may suy nghĩ mà dũng cảm nhảy xuống sông Nhuệ từ trên cầu cao khoảng 20m so với mặt nước, bơi ra ḍng nước xiết với khoảng cách tầm 50m để đỡ nạn nhân đưa lên thuyền cứu nạn, nhờ vậy mà đă cứu sống người bị nạn kịp thời.

Hành động dũng cảm cùng kỹ thuật bơi cực tốt của anh Thứ xứng đáng nhận những lời khen ngợi và truyền cảm hứng cho những người yêu thích bộ môn bơi lội tại Việt Nam.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-20-2021
Reputation: 13532


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,403
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	286.2.jpg
Views:	0
Size:	89.4 KB
ID:	1873829   Click image for larger version

Name:	286.3.jpg
Views:	0
Size:	84.5 KB
ID:	1873830  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,582 Times in 1,436 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07275 seconds with 12 queries