USA Các cơ quan y tế Hoa Kỳ im lặng trước hoạt động thu hoạch nội tạng của Trung Quốc v́ lo sợ bị Trung Cộng trả đũa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các cơ quan y tế Hoa Kỳ im lặng trước hoạt động thu hoạch nội tạng của Trung Quốc v́ lo sợ bị Trung Cộng trả đũa
September 19, 2021
Nỗi lo sợ bị Bắc Kinh trả đũa về kinh tế đă phần nào khiến thế giới nhắm mắt làm ngơ khi Trung Cộng sát hại người vô tội và cưỡng bức thu hoạch nội tạng trên chính người dân của họ để kiếm lời, theo lời một vị bác sĩ tại một hội nghị thượng đỉnh nhân quyền toàn cầu.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia diễn hành hôm 18/07/2021
ở Brooklyn, New York, đánh dấu năm thứ 22 của cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc.
(Ảnh: ChungIHo/The Epoch Times)

Hội nghị Thượng đỉnh Thế giới về Chống lại và Ngăn chặn Hoạt động Cưỡng bức thu hoạch Nội tạng, bao gồm sáu hội thảo trên web trong ṿng hai tuần, đă diễn ra hôm 17/09 với hơn 2,000 khán giả trực tuyến tham dự sự kiện được phát trực tiếp hôm đầu tiên.

Thu hoạch nội tạng cưỡng bức được nhà nước hậu thuẫn đă diễn ra tại Trung Quốc trong nhiều năm “trên một quy mô đáng kể,” và nạn nhân chính của sự lạm dụng này là nhóm tín ngưỡng Pháp Luân Công, theo kết luận của một ṭa án độc lập có trụ sở tại London năm 2019.

Không lâu sau khi ṭa án này công bố bản báo cáo cuối cùng, Tiến sĩ Weldon Gilcrease, một chuyên gia về ung thư đường tiêu hóa tại Đại học Utah, đă tiếp cận các nhà lănh đạo của hệ thống chăm sóc sức khỏe của trường này, hy vọng sẽ có một cuộc thảo luận về việc họ nên ứng phó ra sao với các hành vi lạm dụng như vậy với tư cách là một tổ chức.

“Về cơ bản, ông ấy nói với tôi rằng trong tâm trí ông ấy không hề nghi ngờ rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc có khả năng tàn bạo đến vậy và điều đó đă thực sự xảy ra, nhưng nếu chúng tôi nói lên bất cứ điều ǵ, Trung Quốc sẽ đơn giản là gửi tất cả các sinh viên của họ đến tiểu bang Texas,” ông Gilcrease nói trong một phiên thảo luận trực tuyến hôm thứ Sáu (17/09).

Ông Gilcrease, phó giám đốc điều hành của Hiệp hội các Bác sĩ Chống Thu hoạch Nội tạng Cưỡng bức (Doctors Against Forced Organ Harvesting, DAFOH) có trụ sở tại Hoa Thịnh Đốn, sau đó đă nói với The Epoch Times rằng ông “có chút ngạc nhiên về việc sợ phải nói lên bất cứ điều ǵ” bởi v́ có các mối liên kết tài chính.

Một người đàn ông chạy bộ ngang qua các học viên Pháp Luân Công
đang dùng việc tái diễn hoạt động thu hoạch nội tạng như một phần của việc kháng nghị phản đối Trung Cộng
và cuộc bức hại của nhà cầm quyền này đối với các học viên Pháp Luân Công, trên Đồi Parliament Hill ở Ottawa
vào ngày 02/05/2008. Những người kháng nghị tuyên bố rằng chính quyền Trung Cộng đang thu hoạch phi pháp nội tạng của
các học viên Pháp Luân Công.
(Ảnh: The Canadian Press/Tom Hanson)

“Quư vị nhất định sẽ nhận được sự ủng hộ ở cấp độ cá nhân, nhưng một khi quư vị cố gắng nâng điều đó lên thành cấp độ tổ chức, đó sẽ là lúc mọi thứ trở nên im lặng đến mức khó tin,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn.

Ông Gilcrease nói rằng điều mà ông nhận thấy trong những năm qua là các chuyên gia y tế mà ông gặp thường miễn cưỡng đưa ra quan điểm về việc thu hoạch nội tạng — không phải v́ họ không tin việc đó đang xảy ra. Thay vào đó, họ đang cố gắng né tránh để không bị nh́n nhận là “làm chính trị.”

Với Trung Cộng, th́ “đó chính là vũ khí mà họ sử dụng để cố gắng duy tŕ sự im lặng,” ông Gilcrease nói. “Nếu quư vị nói lên bất cứ điều ǵ, quư vị đang làm chính trị. Hăy tránh xa nó ra.”

Nhưng ông Gilcrease tin rằng những ǵ đi ngược lại với những tuyên bố của nhà cầm quyền đó chính là sự thật.

Không dính dáng đến chính trị “không có nghĩa là tránh né đưa ra những quan điểm gây khó chịu, mà trên thực tế, đó có nghĩa là chúng ta nên nói điều ǵ đó để phản đối Đảng Cộng sản Trung Quốc nếu nó sắp… thỏa hiệp lĩnh vực của chúng ta, các chuyên gia của chúng ta, các bác sĩ và phẫu thuật viên của chúng ta,” bác sĩ này cho biết trong hội thảo trên web.

Ông nói rằng, hợp tác với “một hệ thống y tế nằm dưới tay một chế độ tà ác là rất nguy hiểm,” đồng thời lưu ư rằng một số cá nhân giúp xây dựng nên các trung tâm cấy ghép của Trung Quốc đều đă được trải qua đào tạo y tế ở Hoa Kỳ và các quốc gia phương Tây khác.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễn hành đánh dấu năm thứ 22
của cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc, ở Brooklyn, New York,
hôm 18/07/2021.
(Ảnh: Chung I Ho/The Epoch Times)

Về phương diện ngoại giao và kinh tế, sự hợp tác tương tự của Hoa Kỳ với Trung Quốc đă đi đến “những kết cục tai hại,” ông cho biết. Một loạt các nhà khoa học và bác sĩ Hoa Kỳ đă phải rời bỏ vị trí của họ trong những năm gần đây v́ không công khai đầy đủ các mối liên kết tài chính của họ với nhà cầm quyền này — trong đó có ba người từ Trung tâm Ung thư MD Anderson của thành phố Houston và sáu người khác từ Trung tâm Ung thư Moffitt của thành phố Tampa vào năm 2019.

Theo lời ông Gilcrease, những lo ngại về sự hợp tác như vậy đă vượt ra khỏi tính liêm chính của hoạt động nghiên cứu y sinh của Hoa Kỳ. “Đó là về việc có liên hệ với một hệ thống đă được chứng minh nhiều lần rằng, [họ] đang sử dụng hệ thống y tế để thực hiện những tội ác.”

Hiện các bác sĩ Trung Quốc dường như vẫn không ngừng tiến hành cưỡng bức thu hoạch nội tạng trong suốt đợt đại dịch và sử dụng các phát hiện từ các ca cấy ghép như vậy để tạo dựng uy tín trên các tạp chí y khoa quốc tế.

Tạp chí Annals of Surgery (Biên niên sử về Phẫu thuật) số tháng 07/2020 đă công bố một nghiên cứu liên quan đến hai bệnh nhân cao tuổi có các triệu chứng COVID-19 giai đoạn cuối, cả hai đều được phẫu thuật ghép phổi khoảng ba ngày sau khi đăng kư vào hệ thống cấy ghép của quốc gia này.

Bệnh nhân thứ hai, 70 tuổi, được ghép phổi đôi hôm 08/03, chỉ ba ngày sau khi đánh giá toàn diện được tiến hành, cũng đă được các bác sĩ cho đăng kư vào hệ thống phân bổ ghép tạng.

Ông Ray Scalettar, giáo sư danh dự tại Trung tâm Y tế Đại học George Washington, cho biết bài báo này “nêu lên những lo ngại nghiêm trọng về đạo đức trong việc làm thế nào lại thu thập được phổi cho người nhận” trong một thời gian ngắn đến vậy, đồng thời nói thêm rằng tại Hoa Kỳ, vốn là quốc gia có số người hiến tạng “lớn hơn nhiều” so với Trung Quốc, “thời gian chờ đợi tối thiểu cho loại hiến tạng này” là 15 ngày.

Ông Scallettar cuối cùng đă viết một bài phê b́nh về các tác giả đó, nhưng việc hồi âm là “không tồn tại hoặc cố t́nh lảng tránh.”

Theo ông Gilcrease, giới chức y tế cao cấp đă không ngừng bị đánh giá là “thiếu nhận thức một cách trầm trọng” về vấn nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng — chỉ có khoảng 5% đến 10% [trong số họ] đă nghe nói về việc này. Nhưng sự che đậy đang diễn ra của nhà cầm quyền Trung Cộng đối với đại dịch có thể đă mang đến một sự thay đổi về cách nghĩ, ông nói.

Ông nói: “Ít nhất th́ cộng đồng y tế đă hiểu rơ hơn về việc chúng ta đang phải đối diện với những ai.”

Thanh Tâm biên dịch

xepdemden
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
xepdemden's Avatar
Release: 09-20-2021
Reputation: 16498


Profile:
Join Date: Jun 2008
Posts: 3,001
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cac-co-quan-y-te-hoa-ky-im-lang-truoc-hoat-dong-thu-hoach-noi-tang-cua-trung-quoc-vi-lo-1.jpg
Views:	0
Size:	175.6 KB
ID:	1873979  
xepdemden_is_offline
Thanks: 503
Thanked 3,571 Times in 1,090 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 100 Post(s)
Rep Power: 19 xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08378 seconds with 12 queries