Taliban bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khủng bố - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Taliban bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khủng bố
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom cuối tuần qua ở thành phố Jalalabad, Afghanistan.

"Hơn 35 tay súng Taliban đă thiệt mạng hoặc bị thương trong các vụ đánh bom", hăng tin Amaq News dẫn tuyên bố của IS ngày 19/9, đề cập đến các vụ nổ ở thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, Afghanistan cuối tuần qua.

Taliban hiện chưa b́nh luận về thông tin này.

Thành phố Jalalabad cuối tuần qua rung chuyển bởi hàng loạt vụ đánh bom. Các nguồn tin địa phương cho biết, những vụ tấn công này khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, hơn 18 người bị thương. Mục tiêu vụ tấn công được cho là một đoàn xe của Taliban ở đây.

Đây là vụ tấn công khủng bố đầu tiên kể từ khi Mỹ và các đồng minh hoàn tất rút quân khỏi Afghanistan và Taliban giành quyền kiểm soát hoàn toàn quốc gia này.
Một quan chức Taliban nói với Guardian rằng, họ vẫn đang điều tra bản chất vụ tấn công. "C̣n quá sớm để xác định cách thức vụ tấn công. Chúng tôi chưa thể chắc chắn ai đứng sau các vụ nổ này".

Một nhân viên y tế ở thành phố cho biết, họ đă tiếp nhận 20 người bị thương gồm cả phụ nữ và trẻ em, trong đó hai trường hợp đă tử vong.

Một vụ đánh bom khác cũng xảy ra ở thủ đô Kabul, khiến ít nhất 2 người bị thương. Hiện chưa rơ mục tiêu của vụ tấn công, song người dân địa phương nói rằng quả bom nhằm vào một chiếc xe hơi.

Hồi tháng 8, ISKP, một nhánh của IS ở Afghanistan, cũng nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết đẫm máu gần sân bay quốc tế Hamid Karzai. Vụ tấn công khiến hơn 170 người thiệt mạng, trong đó có 13 quân nhân Mỹ.

ISKP được cho là kẻ thù "không đội trời chung" của Taliban. ISKP cũng coi Taliban tại Afghanistan là đối thủ chiến lược của ḿnh. Một mặt, ISKP t́m cách chiêu mộ các thành viên của Taliban, mặt khác tấn công vào các cứ điểm của họ trên khắp Afghanistan.

Năm 2018, ISKP bị xếp vào nhóm khủng bố tàn bạo thứ 4 thế giới với các vụ tấn công khiến hơn 1.000 người thiệt mạng, chủ yếu ở Afghanistan. Dù trở thành mục tiêu quân sự của liên minh do Mỹ dẫn đầu suốt nhiều năm qua nhưng nhóm khủng bố này vẫn tồn tại và sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công lớn khi Mỹ cùng các đối tác trong NATO rút khỏi Afghanistan và Taliban trở lại nắm quyền.

Sau khi giành quyền kiểm soát Afghanistan, Taliban cam kết sẽ khôi phục ḥa b́nh và ổn định ở khu vực, không dung túng cho bất cứ tổ chức cực đoan nào. Đầu năm nay, Taliban tuyên bố đă tiêu diệt hàng trăm tay súng của ISKP sau khi Mỹ đồng ư ngừng các cuộc không kích chống Taliban. Hiện nay khi Taliban đă nắm quyền, nguy cơ một cuộc nội chiến toàn diện ở Afghanistan khó xảy ra, nhưng mối đe dọa từ các vụ tấn công của ISKP nhằm vào dân thường vẫn rất cao.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-20-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	danh-bom-1632101745792.jpeg
Views:	0
Size:	84.1 KB
ID:	1873982  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06266 seconds with 12 queries