Người Việt tại Hàn Quốc học cách sống chung an toàn với Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt tại Hàn Quốc học cách sống chung an toàn với Covid-19
Người Việt Nam tại Hàn Quốc đang thích nghi với cuộc sống vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế nhờ các biện pháp linh động của chính phủ.Hàn Quốc là một trong những quốc gia đang lựa chọn sống chung với đại dịch Covid-19. Thay v́ phong tỏa triệt để, chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng các biện pháp phong tỏa linh hoạt để vừa vận hành nền kinh tế vừa đối phó với các làn sóng dịch bệnh mới.

Trao đổi với Dân trí, Tiến sĩ Lê Xuân Lực, giáo sư nghiên cứu tại khoa Nano IT Fusion Engineering, Đại học Khoa Học và Công Nghệ, Đại học Quốc Gia Seoul, đang sinh sống tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc cho biết anh đă tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 vào ngày 23/8 và tiếp tục tiêm mũi 2 vào ngày 27/9.

Anh Lực cho biết quy mô tiêm chủng hiện nay tại Hàn Quốc khá lớn, địa điểm tiêm được đặt tại các quận của thành phố. Mọi người được quản lư các mũi tiêm pḥng tự động bằng phần mềm quản lư tiêm chủng quốc gia có mă QR nên rất thuận tiện.Người tiêm chủng tại Hàn Quốc có thể chọn loại vắc xin theo thời gian tiêm chủng. Công dân nước ngoài tại Hàn Quốc, trong đó có người Việt Nam, cũng được chính phủ sở tại cho đăng kí tiêm vắc xin mũi 1 vào tháng 8, c̣n mũi 2 vào tháng 9 và tháng 10.

Lực cho biết anh đă được tiêm vắc xin Covid- 19 mũi 1 vào ngày 23/8 và sẽ tiếp tục tiêm mũi 2 vào ngày 27/9.

Tính đến ngày 18/9, hơn 36 triệu người tại Hàn Quốc đă tiêm ít nhất một mũi vắc xin, chiếm khoảng 70% dân số. Hơn 21 triệu người đă tiêm đủ 2 mũi.

Hiện nguồn cung vắc xin tại Hàn Quốc vẫn khan hiếm, do vậy chính phủ đang nỗ lực nhập khẩu nhằm đẩy nhanh quá tŕnh tiêm chủng cho toàn dân sớm nhất trước tháng 11 năm nay. Giám đốc Cơ quan quản lư và pḥng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) Jeong Eun-kyeong kêu gọi người dân tích cực tham gia tiêm pḥng để giúp ngăn ngừa nguy cơ biến chứng nặng và tử vong.

Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm chủng trên 70% dân số trước tháng 10 để giảm số ca mắc mới cũng như số ca tử vong để mở cửa lại nền kinh tế, vốn đang tŕ trệ v́ đại dịch. Số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc vẫn đang ở mức cao, từ 1,500-2,000 ca/ngày, chủ yếu ở khu vực đô thị với số ca nhiễm mới chiếm đến 76,1%.Anh Lực cho biết, tại thủ đô Seoul và các vùng phụ cận (tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon), chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng các biện pháp giăn cách xă hội nghiêm ngặt ở cấp độ 4 (mức cao nhất). Theo đó, các hàng quán sẽ đóng cửa lúc 22h và cấm tụ tập quá 2 người từ 18-22h. Chính phủ cho phép tụ tập tối đa 4 người tại các nhà hàng và quán cà phê, các cuộc hẹn trước 18h. Ngoài ra, người lao động làm việc tại các cơ sở có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao sẽ phải xét nghiệm thường xuyên hơn. Việc đi lại và làm việc diễn ra b́nh thường, tuy nhiên người dân phải thực hiện các biện pháp pḥng chống dịch Covid-19 do chính phủ ban hành.

Trong bối cảnh xuất hiện các biến chủng mới dễ lây lan như Delta, chính phủ Hàn Quốc vẫn khuyến cáo người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi đông người qua lại hoặc nơi có không gian kín. Người dân thực hiện khử khuẩn tay và khai báo bằng mă QR tại nơi công cộng như nhà hàng, quán cà phê, siêu thị.

Hiện tại, hầu hết các công ty và công sở ở Hàn Quốc vẫn hoạt động b́nh thường, cho phép vừa làm việc tại cơ quan vừa làm việc tại nhà. Một số trường học đă mở lại các lớp học. Tuy nhiên do số ca nhiễm mới đang ở mức cao, Seoul và các vùng phụ cận đă phải đóng cửa phần lớn các trường học và tổ chức học trực tuyến từ xa. Các du học sinh nước ngoài đến Hàn Quốc học tập vẫn phải tuân thủ cách ly tại nhà hoặc các cơ sở cách ly ít nhất 14 ngày và có kết quả âm tính trước khi được đến trường.

"Hiện tại, tôi thấy cách tiếp cận và mục tiêu tiêm chủng của chính phủ Hàn Quốc rất rơ ràng và có lộ tŕnh cụ thể để đạt được miễn dịch cộng đồng và mở cửa dần lại nền kinh tế. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của các biến chủng mới, chính phủ Hàn Quốc cũng cân nhắc và có các biện pháp linh động đối phó với các t́nh huống bất ngờ để không gia tăng ca nhiễm mới và gia tăng số ca tử vong. Việc chính quyền ứng phó nhanh, xét nghiệm diện rộng, tiêm phủ vắc xin, trang bị thiết bị và nâng cao năng lực ứng phó của các cơ sở y tế, cung cấp thông tin minh bạch và có sự hỗ trợ lớn về công nghệ đă giúp chính phủ kiểm soát khá tốt t́nh h́nh dịch bệnh cũng như có cách tiếp cận linh hoạt với làn sóng dịch mới", anh Lực chia sẻ.Anh Lực cho biết hiện các hoạt động mua bán thực phẩm và đi lại vẫn diễn ra b́nh thường, do vậy anh không cảm thấy có nhiều bất tiện khi sống tại Seoul. Anh Lực hi vọng trong thời gian tới, chính phủ Hàn Quốc đạt được mục tiêu tiêm chủng toàn dân để cuộc sống dần trở lại b́nh thường.

Chị Phạm Ái, nhân viên công ty APPDR sống tại thành phố Suwon tỉnh Gyeonggi, cho biết khu vực Suwon vẫn đang áp dụng giăn cách xă hội ở mức cao nhất v́ có nhiều ca nhiễm mới. Tuy nhiên, các công ty vẫn cho nhân viên đi lại làm việc trực tiếp ở công ty hoặc làm việc tại nhà.

"Mọi hoạt động vẫn diễn ra b́nh thường và có khuyến cáo bảo vệ sức khỏe, tránh tụ tập nơi đông người. Việc đi lại và mua bán ở nơi tôi sống hiện diễn ra b́nh thường và rất thuận tiện. Các công ty cũng mở cửa một phần để vừa sản xuất và vừa pḥng tránh các làn sóng dịch mới", chị Ái chia sẻ.Gia đ́nh chị Ái cũng đă hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2. Chị Ái cho biết chị cảm thấy khá ổn và an tâm khi sinh sống tại Suwon.

"Vào cuối tuần, cả gia đ́nh tôi vẫn đi du lịch khắp nơi tại Hàn Quốc mà không gặp khó khăn ǵ. Với mục tiêu chống dịch và phục hồi kinh tế, chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng các mức giăn cách khác nhau và linh hoạt để mọi hoạt động của người dân và công ty không bị gián đoạn", chị Ái chia sẻ.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-22-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	han-4-1632231435056.jpeg
Views:	0
Size:	166.4 KB
ID:	1875776  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07448 seconds with 12 queries