USA 5 điểm nổi bật trong kết quả Cyber Ninjas kiểm toán bầu cử quận Maricopa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 điểm nổi bật trong kết quả Cyber Ninjas kiểm toán bầu cử quận Maricopa
Theo như diễn biến mới nhất liên quan đến nỗ lực tuyên truyền thông tin sai sự thật về bầu cử của cựu Tổng thống Donald Trump, sau khi Thượng viện Cộng hoà Arizona vào chiều thứ Sáu lắng nghe điều trần từ công ty được họ mướn vào kiểm toán hơn 2 triệu lá phiếu bầu tổng tuyển cử 2020 ở quận Maricopa.
Cuộc kiểm toán đă tiêu tốn hàng triệu Mỹ kim từ tiền thuế của người dân Arizona và các nhà đóng góp tư. Thậm chí, một số những người Cộng hoà bỏ phiếu phê chuẩn thủ tục ngay từ đầu, bây giờ bắt đầu lên tiếng lo ngại về việc công ty Cyber Ninjas giải quyết thủ tục tái kiểm phiếu như thế nào. “Họ lăng phí gần $6 triệu Mỹ kim để nói cho chúng ta những ǵ chúng ta đă biết, trong khi lại tạo ra một môi trường chính trị không lành mạnh,” Thượng nghị sĩ tiểu bang phản đối kiểm toán, ông Paul Boyer (Cộng hoà) bày tỏ.

Dưới đây là 5 điểm nổi bật từ bản báo cáo kết quả kiểm toán cũng như từ phần tŕnh bày trong phiên điều trần, trong đó nhấn mạnh những ǵ chúng ta đă biết về kết quả bầu cử: Tổng thống Joe Biden thắng cả Arizona và cử tri đoàn.

Kết quả kiểm phiếu của quận Maricopa chính xác

Phần chính của thủ tục kiểm toán là tái kiểm phiếu bằng tay khoảng 2.089.000 phiếu bỏ ở quận Maricopa vào bầu cử 2020. Theo kết qủa kiểm phiếu bằng tay, Biden dẫn trước ông Trump gần 45.000 phiếu tại quận hạt đông dân nhất tiểu bang, thậm chí c̣n được bổ sung thêm 360 phiếu.

Kiểm phiếu bằng tay cho thấy, Trump nhận ít hơn Biden 45.469 phiếu, trong khi kết quả của quận chỉ ra, ông Trump thua Biden 45.109 phiếu.

“Không có khác biệt đáng kể giữa kiểm phiếu bằng tay và kết quả chính thức của quận. Đây là phát giác quan trọng, v́ phiếu giấy là bằng chứng tốt nhất cho thấy ư định của cử tri, và không có chứng cớ đáng tin cậy cho thấy phiếu giấy bị thay đổi dưới bất cứ h́nh thức nào,” Cyber Ninjas cho hay.

Trên thực tế, Cyber Ninjas phát giác chiến thắng của Biden ở quận Maricopa lớn hơn với thêm 360 phiếu so với kết quả chính thức của quận.

Tái kiểm phiếu đặt ra nhiều câu hỏi về Cyber Ninjas hơn quận Maricopa

Về số liệu thống kê gây hiểu lầm: Thông tin được Cyber Ninjas đưa vào báo cáo của họ cho thấy lỗi do con người gây ra trong kiểm phiếu bằng tay.

Cyber Ninjas tái kiểm phiếu bầu tổng thống và bầu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, trong đó ứng cử viên Dân chủ Mark Kelly đánh bại đối thủ Cộng hoà Martha McSally. Nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, th́ cùng một số lượng phiếu sẽ được kiểm cho cả hai tranh cử này – phiếu bỏ cho ứng cử viên Dân chủ phiếu bỏ cho ứng cử viên Cộng hoà, phiếu bỏ cho ứng cử viên đảng thứ ba, và phiếu không bỏ cho ai, phiếu bỏ cho nhiều ứng cử viên, và phiếu tự đề cử ứng cử viên khác.

Kiểm phiếu chính thức của quận Maricopa phản ánh sự thật: Họ kiểm 2.089.563 phiếu bỏ cho tranh cử tổng thống và tranh cử Thượng viện liên bang, gồm 21.419 phiếu không bỏ cho ai hay phiếu tự đề cử ứng cử viên tổng thống, và 40.964 phiếu trắng hay phiếu tự đề cử ứng cử viên khác trong tranh cử Thượng viện.

Nhưng kiểm phiếu của Cyber Ninjas lại khác. Kiểm phiếu bằng tay, một thủ tục gồm nhiều bước, kể cả nhập số liệu bằng tay từ những người t́nh nguyện không được huấn luyện chuyên nghiệp, cho thấy 2.088.569 phiếu bỏ bầu cử tổng thống, và 2.088.396 bỏ phiếu Thượng viện – khác biệt 175 phiếu.

Đây không phải là khác biệt thống kê lớn, nhưng vẫn là khác biệt. Trong điểm dữ liệu đầu tiên, Cyber Ninjas cho thấy, kiểm phiếu của họ sai biệt do lỗi con người.

Báo cáo đầy những con số gây hiểu dành cho truyền h́nh

Báo cáo của Cyber Ninjas bao gồm một số đề nghị của họ mà chắc chắn sẽ bị săm soi kỹ lượng, chúng được tách ra theo mức độ nghiêm trọng – “nghiêm trọng,” “cao,” “trung b́nh”, “thấp” và “không biết” (hay theo thuật ngữ của họ là “có tính chất tài liệu.”

Ưu tiên hàng đầu – vấn đề được ông Trump chớp lấy ngay lập tức trước khi có báo cáo cuối cùng – là bỏ phiếu khiếm diện từ địa chỉ trước đây của cử tri. Báo cáo của Cyber Ninjas chỉ ra, 23.344 phiếu từ những cử tri không c̣n sinh sống tại địa chỉ họ ghi danh trước đây.

“Cử tri ma!” ông Trump ghi trong tuyên bố không có ngữ cảnh được gởi ra vào thứ Sáu.

Nhưng giới phân tích và chuyên viên bầu cử cho rằng, con số đó không nói lên điều ǵ nếu không có thêm ngữ cảnh. Cyber Ninjas đối chiếu cử tri với dữ liệu thương mại, thay v́ đối chiếu với dữ liệu chính thức được văn pḥng bầu cử quận duy tŕ. Những cử tri đó bây giờ có thể sinh sống ở những khu vực khác nhau, họ có thể đă dọn đi kể từ khi bầu cử, hay dọn ra khỏi nhà bố mẹ gần đến ngày bầu cử.

Chỉ có hơn 1% cử tri bỏ phiếu bầu cử 2020 đă dọn khỏi địa chỉ kể từ khi bầu cử, một con số nằm trong ngưỡng b́nh thường.

Dữ liệu chính thức do quận duy tŕ sẽ trả lời được những câu hỏi từ dữ liệu thương mại đặt ra, nhưng Cyber Ninjas đă không thực hiện bước này, họ đă không đi xa hơn.

Cyber Ninjas bỏ qua những thuyết âm mưu nghiêm trọng nhất

Trong những tuần sau bầu cử 2020, một thuyết âm mưu đặc biệt kỳ cục lan truyền trên Facebook và các mạng xă hội khác: Phiếu bầu ở Arizona bằng viết Sharpie bị loại. Những cáo buộc này hoàn toàn sai trái, nhưng không ngăn được một số cử tri của ông Trump tuyên bố phiếu của họ bị loại.

Trong báo cáo, Cyber Ninas dành một đoạn 158 chữ để mô tả mực thấm qua giấy có thể ảnh hưởng đến phiếu bầu như thế nào. Và trên thực tế, chỉ có 8 chữ cuối cùng trong đoạn này quan trọng: “Không có h́nh ảnh nào được xem xét nằm trong những trường hợp này.”

Cùng lúc, một số nhà theo thuyết âm mưu cho rằng, phiếu bầu được nhập cảng từ nước ngoài. Người ta bỏ ra nhiều ngày nghiên cứu kỹ loại giấy in phiếu bầu để t́m chứng cớ sai trái. Một số c̣n cho rằng, phiếu bầu có thể có bột tre, chứng cớ chỉ ra sự can thiệp của nước ngoài.

Cyber Ninjas dành một phần báo cáo nói về giấy dùng để in phiếu bầu, và đi đến kết luận: Giới chức bầu cử đă sử dụng trọng lượng giấy khác nhau. Họ không có chữ nào về tre.

“Lượng lớn giấy được sử dụng trong bầu cử này và thiếu báo cáo chính thức về nguyên liệu giấy ǵ được sử dụng đă gây khó khăn cho việc xác định phiếu giả. Tiêu chuẩn hoá những chi tiết này sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho các cuộc bầu cử tương lai,” Báo cáo ghi.

Báo cáo kết quả kiểm toán không xoa dịu những người phản đối bầu cử

Một số người Cộng hoà t́m cách gắn bản thân với ông Trump đua nhau tiếp tục thúc đẩy những tuyên bố sai trái về bầu cử của cựu Tổng thống, bất chấp kết quả kiểm toán. Hương Giang

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-25-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	85.0 KB
ID:	1878168  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Be_True (09-25-2021)
Old 09-25-2021   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Kết quả kiểm tra bầu cử của đảng đưa ra rất đáng tin. Tui chỉ muốn biết bác Tập nhận được bao nhiêu phiếu?
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
Old 09-25-2021   #3
Nho nhe
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 822
Thanks: 523
Thanked 396 Times in 253 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 158 Post(s)
Rep Power: 4
Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
5 điểm nổi bật trong kết quả Cyber Ninjas kiểm toán bầu cử quận Maricopa
Những điểm này th́ chính xác rồi .Cái nằm phía sau tui muốn t́m hiểu là : Putin và Tập không giúp đỡ chút nào sao mà thua thê thảm vậy ?
Nho nhe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06748 seconds with 12 queries