Biden chính là đại cao thủ khi "đấu" với Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden chính là đại cao thủ khi "đấu" với Trung Quốc
Tính toán sâu xa ẩn dưới vẻ ngoài ôn ḥa của Biden khi "đấu" với Trung Quốc. Không dùng giọng điệu gây hấn như cựu Tổng thống Trump khi nói về Trung Quốc nhưng
Tổng thống Biden đằng sau vẻ ngoài tưởng ôn ḥa ấy lại là những tính toán sâu xa với mục tiêu kiềm chế Bắc Kinh chưa bao giờ rơ ràng đến vậy.

Tính toán sâu xa của Biden

Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn ở mức thấp nhất, 8 tháng sau khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống, bất chấp những hy vọng ban đầu ở Bắc Kinh rằng nhà lănh đạo này sẽ giúp thiết lập lại mối quan hệ giữa 2 nước sau 4 năm căng thẳng dưới thời cựu Tổng thống Trump.


Tổng thống Biden phát biểu tại phiên họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 21/9/2021 tại New York, Mỹ. Ảnh: Getty
Mỹ và Trung Quốc đang đối thoại lại với nhau nhưng dường như hai nước đều có những mục đích trái ngược nhau. Trong khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh chờ đợi sự đảo ngược các biện pháp nhắm vào Trung Quốc dưới thời cựu Tổng thống Trump th́ Tổng thống Biden tăng cường sức mạnh của Mỹ trong cuộc cạnh tranh giữa các hệ thống khác nhau.


Giọng điệu gây hấn của chính quyền cựu Tổng thống Trump đằng sau cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và những cáo buộc liên quan đến đại dịch Covid-19 có lẽ đă không c̣n nữa, nhưng thái độ ôn ḥa hơn của Tổng thống Biden lại ẩn chứa những tính toán sâu xa, khiến cho mục tiêu kiềm chế Trung Quốc chưa bao giờ rơ ràng đến vậy. Trung Quốc không chỉ đứng trước thách thức về mặt quân sự từ phía Mỹ mà c̣n đối mặt với cuộc cạnh tranh gay gắt trên một loạt lĩnh vực như kinh tế, công nghệ, ngoại giao và thậm chí sự lănh đạo y tế toàn cầu.

Washington cạnh tranh với Bắc Kinh về ngoại giao vaccine và t́m cách làm suy giảm ảnh hưởng của Trung Quốc ở những quốc gia đang phát triển. Mỹ đă gia tăng thách thức với Trung Quốc qua việc xây dựng các liên minh, khiến cho Bắc Kinh nhiều lần gọi đây là "tinh thần Chiến tranh Lạnh". Quan trọng hơn, những nỗ lực của Mỹ nhằm đảm bảo trật tự thế giới hiện nay không có dấu hiệu sẽ chậm lại.

"Ông Trump chủ yếu coi bất kỳ sự cạnh tranh nào với Trung Quốc đều nằm trong những khía cạnh của mối quan hệ Mỹ - Trung trong khi ông Biden coi sự cạnh tranh này qua lăng kính giữa thế giới tự do (do Mỹ dẫn đầu) với Trung Quốc", Sean King, phó chủ tịch công ty tham vấn Park Strategies ở New York, cho hay.

"Sự đối đầu giữa Washington và Bắc Kinh nằm ở đây. Và ông Biden muốn đưa nhiều quốc gia sát cánh cùng ḿnh trong cuộc cạnh tranh này", chuyên gia này đánh giá.

Cạnh tranh toàn diện

Su Tzu-yun, một học giả tại Viện Nghiên cứu An ninh và Quốc pḥng tại Đài Loan (Trung Quốc) cho rằng, hướng tiếp cận toàn diện của chính quyền Tổng thống Biden với Trung Quốc là kết quả của "sự thay đổi mang tính cấu trúc" trong mối quan hệ song phương này khi Washington coi Bắc Kinh là thách thức trực tiếp với những giá trị của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Chuyên gia này cũng nhận định, hai quốc gia không chỉ cạnh tranh trong những lĩnh vực truyền thống mà c̣n tập trung vào vấn đề cân bằng hạt nhân.

"Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 của Trung Quốc và các hầm chứa bệ phóng tên lửa tại Tân Cương có thể rút ngắn quăng đường qua Cực Bắc và tấn công vào đất liền của Mỹ nhanh hơn", chuyên gia Su cho hay. Các tàu ngầm phóng tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân của hải quân Trung Quốc cũng có thể đe dọa đến lục địa Mỹ.

Thỏa thuận an ninh AUKUS nhằm cung cấp tàu ngầm hạt nhân cho Australia và Hội nghị Thượng đỉnh Quad giữa các nhà lănh đạo Ấn Độ, Australia, Nhật Bản và Mỹ gần đây là những minh chứng cho thấy, Mỹ không chỉ t́m cách đối phó với ảnh hưởng của Trung Quốc về quân sự mà c̣n trong công nghệ và các tổ chức quốc tế.

Kể từ khi Tổng thống Biden nhậm chức hồi tháng 1, ông và các quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ đă khẳng định rằng, mặc dù sự cạnh tranh sẽ ngày càng gia tăng nhưng sự hợp tác với Trung Quốc vẫn khả thi và thậm chí ngày càng phù hợp hơn. Vấn đề biến đổi khí hậu và y tế toàn cầu được coi là những lĩnh vực mà Washington và Bắc Kinh có thể hợp tác cùng nhau.

Tuy nhiên, khi Mỹ đối phó với Trung Quốc trên những vấn đề cơ bản như nhân quyền, quân sự và sự cưỡng ép về kinh tế, các nhà quan sát đă đặt câu hỏi về tính khả thi cũng như sự nhất quán của lập trường này bởi các quốc gia khác vốn có quan điểm khác nhau trong những vấn đề trên. Trung Quốc cũng khẳng định rơ lập trường của ḿnh trước những nỗ lực của Mỹ khi muốn hưởng lợi từ hai phía mặc dù điều đó khó có thể xảy ra.

Ngày 22/9, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương (Qin Gang) đă cảnh báo: "Mỹ không nên hy vọng vào sự hợp tác của Trung Quốc trong những lĩnh vực mà chỉ Mỹ yêu cầu và có lợi ích, trong khi phớt lờ hoặc thậm chí làm suy yếu các lợi ích của Trung Quốc"./.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-26-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	354.9 KB
ID:	1878657  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
mrhtran1 (09-26-2021)
Old 09-26-2021   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Biden chính là đại cao thủ khi "đấu" với Trung Quốc
Đương nhiên.

Quote:
Tính toán sâu xa ẩn dưới vẻ ngoài ôn ḥa của Biden khi "đấu" với Trung Quốc. Không dùng giọng điệu gây hấn như cựu Tổng thống Trump khi nói về Trung Quốc nhưng Tổng thống Biden đằng sau vẻ ngoài tưởng ôn ḥa ấy lại là những tính toán sâu xa với mục tiêu kiềm chế Bắc Kinh chưa bao giờ rơ ràng đến vậy.
So sánh vậy th́ cũng không đúng lắm, v́ Trump không có chống Trung Cộng.

Trump chỉ đóng kịch xạo xạo để kiếm phiếu bầu, c̣n thực sự th́ Tập Cận B́nh thuộc hàng cha chú Trump phải vâng lời để được nâng đỡ, làm sao chống?

Như mà muốn chống Trung Cộng th́ Trump phải có thớ một chút. Đàng này chưa bước ra ngơ th́ Trump đă bị Kamala ị lên đầu, hoảng hồn chạy ngược vô trong th́ bị Pelosi ị lên đầu, té lọt xuống bunker luôn.

Chỉ có 2 đàn bà đó thôi mà chưa đủ sức chống th́ c̣n đ̣i chống ai? Chống Tập? Comedy tập 12 ááhahahaaa...


koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
mrhtran1 (09-26-2021)
Old 09-26-2021   #3
baolunbeau
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Aug 2008
Posts: 1,630
Thanks: 15,073
Thanked 2,332 Times in 1,355 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 20
baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8
baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chỉ có bọn cuồng mới nói trump chống cộng !
baolunbeau_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to baolunbeau For This Useful Post:
mrhtran1 (09-26-2021)
Old 09-26-2021   #4
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 233
Thanks: 1,399
Thanked 113 Times in 81 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2
vnch

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Đương nhiên.


So sánh vậy th́ cũng không đúng lắm, v́ Trump không có chống Trung Cộng.

Trump chỉ đóng kịch xạo xạo để kiếm phiếu bầu, c̣n thực sự th́ Tập Cận B́nh thuộc hàng cha chú Trump phải vâng lời để được nâng đỡ, làm sao chống?

Như mà muốn chống Trung Cộng th́ Trump phải có thớ một chút.
Trump chỉ đóng kịch xạo xạo để kiếm phiếu bầu, c̣n thực sự th́ Tập Cận B́nh thuộc hàng cha chú Trump... Chính xác...hahaha
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09990 seconds with 12 queries