Bất ngờ với cuộc sống của "Công chúa Huawei" khi c̣n bị giam ở Canada: Thoải mái ăn nhà hàng, sắm đồ hiệu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất ngờ với cuộc sống của "Công chúa Huawei" khi c̣n bị giam ở Canada: Thoải mái ăn nhà hàng, sắm đồ hiệu
"Công chúa Huawei" dường như đă có một trải nghiệm cũng không quá tệ, sau khi chấp nhận trả 10 triệu đô tiền bảo lănh.

Tháng 12/2018, thế giới ngỡ ngàng trước thông tin bà Mạnh Văn Chu - phó tổng giám đốc và giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn Huawei bị bắt giữ tại Vancouver (Canada) theo yêu cầu của Ṭa án New York (Mỹ), với những cáo buộc che giấu các gian lận trong giao dịch tại công ty con của Huawei, vi phạm với quy định của Mỹ.

Sau 2 năm chống lại yêu cầu dẫn độ từ Mỹ th́ đến ngày 25/9 vừa qua, bà Mạnh - người c̣n được biết đến với cái tên "Công chúa Huawei" cuối cùng cũng đă được thả và trở về Trung Quốc. Thời điểm hạ cánh, "Công chúa Huawei" được chào đón như một người hùng, fan hâm mộ đứng vây kín xung quanh và số người xem trực tiếp lên tới hơn 100 triệu.


Nhưng cuộc sống của bà suốt 2 năm bị giam lỏng tại Canada th́ sao?

Giam lỏng kiểu... siêu giàu

Trên thực tế, bà Mạnh đă trả tiền để được tại ngoại ở Vancouver, nhưng có lẽ chỉ những người thân cận nhất mới biết cuộc sống cô con gái chủ tịch một tập đoàn công nghệ mạnh nhất nh́ Trung Quốc đă diễn ra như thế nào mà thôi.

Măi đến phiên ṭa hồi tháng 1/2021, người ta mới có một số thông tin về cuộc sống của "Công chúa Huawei" trong thời gian tại ngoại ở Vancouver. Theo Bloomberg Canada chia sẻ, bà Mạnh đă bao trọn một nhà hàng để tổ chức tiệc Giáng sinh cho 14 người của bà. Và khi lần đầu tiên có quyết định cho phép bà trở về Trung Quốc, hăng China Southern Airlines đă dành riêng một chuyến bay sẵn sàng đưa bà về (nhưng sau đó ṭa án lại đưa ra những phán quyết bất lợi nên không về được nữa).

"Công chúa" cũng có thể thoải mái mua sắm đồ hiệu tại Vancouver, và mỗi chuyến đi đều được sắp xếp để tạo sự riêng tư nhất có thể.

Các thông tin trên được đưa ra trong phiên ṭa xem xét yêu cầu nới lỏng hơn quy định tại ngoại cho bà Mạnh. Khi đó, bà Mạnh chỉ được di chuyển trong phạm vi 100 dặm vuông xung quanh Vancouver với đội ngũ an ninh do ṭa án chỉ định, và buộc phải ở nhà vào ban đêm. Bà muốn giờ giới nghiêm được nới lỏng hơn, và được ra ngoài mà không có nhân viên an ninh trong khung giờ nhất định.

Được biết theo thỏa thuận để tại ngoại, "Công chúa Huawei" đă phải tốn 10 triệu USD (khoảng 227 tỉ đồng). Nhưng không chỉ vậy, bà phải đeo thiết bị định vị GPS trên mắt cá chân, chấp nhận chịu chi phí giám sát 24/24 bởi công ty an ninh do ṭa án chỉ định, và không được ra khỏi nhà trong giờ giới nghiêm từ 23h đến 6h sáng hôm sau.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2021
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpeg
Views:	0
Size:	157.7 KB
ID:	1879370  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06451 seconds with 12 queries