Bộ Tứ công bố sáng kiến mới thách thức Sáng kiến Vành đai, con đường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ Tứ công bố sáng kiến mới thách thức Sáng kiến Vành đai, con đường

Các nước Bộ Tứ gồm Australia, Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản đã đồng ý đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng tại khu vực, dường như nhằm đối trọng sáng kiến Một vành đai, một con đường của Trung Quốc.



(Từ trái sang phải) Các lãnh đạo Bộ Tứ: Thủ tướng Australia Scott Morrison, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide (Ảnh: AFP).

Trong cuộc họp thượng đỉnh Bộ Tứ hồi cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Australia Scott Morrison, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã đồng ý sẽ đẩy mạnh các hoạt động đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở 30 nước Ấn Độ-Thái Bình Dương. Đây dường như được xem là nỗ lực nhằm cạnh tranh với sáng kiến nghìn tỷ USD Một vành đai, một con đường (BRI) của Trung Quốc.

Cụ thể, 4 lãnh đạo Bộ Tứ đã đồng ý lập một hội đồng chuyên gia cơ sở hạ tầng mới để bắt đầu xem xét các dự án trên toàn khu vực. Sau đó, các dự án này có thể ít nhất sẽ được tài trợ một phần bởi các nước thành viên Bộ Tứ.

Ngoài kế hoạch hỗ trợ vắc xin Covid-19 đang được xếp ưu tiên cao nhất, Bộ Tứ cũng đánh giá tầm quan trọng của kế hoạch trên. Họ đã đồng ý lập ra nhóm Điều phối Cơ sở hạ tầng Bộ Tứ. Nhóm này sẽ họp mặt thường xuyên để "chia sẻ các đánh giá về nhu cầu cơ sở hạ tầng trong khu vực và phối hợp các phương pháp tiếp cận tương ứng để cung cấp cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn cao, một cách minh bạch".

Bộ Tứ cũng sẽ điều phối các nỗ lực hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực, bao gồm cả với các đối tác trong khu vực, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu cơ sở hạ tầng ở Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Các thành viên Bộ Tứ đã cấp hơn 48 tỷ USD cho các dự án cơ sở hạ tầng trong khu vực kể từ năm 2015.

Giới quan sát đánh giá, động thái mới của Bộ Tứ được cho là nhằm đối trọng với sáng kiến BRI đầy tham vọng của Trung Quốc. Trước đó, chính phủ Australia đã chính thức hủy bỏ thỏa thuận tham gia dự án BRI giữa bang Victoria của nước này với Trung Quốc. Ngoài ra, Canberra được cho cũng đang nỗ lực ngăn Trung Quốc mua mạng điện thoại di động của Digicel của Australia ở Thái Bình Dương và Caribê.

Hợp tác cơ sở hạ tầng của Bộ Tứ sẽ mở ra cơ hội cấp vốn cho "hàng nghìn dự án nhằm hỗ trợ phát triển nông thôn, cơ sở hạ tầng y tế, cấp nước và vệ sinh, sản xuất điện tái tạo, viễn thông, giao thông đường bộ, thông báo của nhóm cho biết.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-27-2021
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	83.5 KB
ID:	1879893  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06562 seconds with 12 queries