Thứ nước giúp hạ đường huyết mà người Nhật hay dùng nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thứ nước giúp hạ đường huyết mà người Nhật hay dùng nhất
Nhật Bản là 1 trong những nước có tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới, nguyên nhân phần lớn đến từ thói quen sinh hoạt của người Nhật.

Người Nhật nổi tiếng bởi nếp sống lành mạnh, khoa học. Nhất là việc ăn uống của họ được quan tâm tuyệt đối. Bữa ăn của người Nhật thường có súp miso, hải sản và nhiều món ăn phụ làm từ rau củ quả, trong đó cơm là thành phần không thể thiếu.


Mặc dù ăn cơm không hề ít, nhưng người Nhật lại có rất ít người bị thưàcân, béo phì. Bí quyết nằm ở cách nấu cơm đặc biệt này của người Nhật.

Không phải nước lọc, đây mới là loại nước mà người Nhật thường dùng để nấu cơm

Khá nhiều người Nhật không nấu cơm bằng nước lọc mà thay thế bằng giấm trắng, hoặc họ có thể trộn giấm vào cơm khi cơm đã nấu chín để tăng hương vị.

Người Nhật cho rằng giấm giúp cơm để được lâu hơn, tránh ôi thiu. Đồng thời cơm được nấu bằng giấm sẽ dậy mùi hơn, chín mềm hơn. Trong chế độ ăn nhiều carbohydrate như cơm, thêm giấm sẽ làm tăng độ nhạy insulin từ 19%-34%, ngăn chặn phản ứng tăng đường huyết, giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường. Hơn nữa, giấm không có calo, không chất béo, không cholesterol nhưng lại có chứa thành phần acid amin. Điều này sẽ giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giảm cảm giác thèm ăn, sẽ rất tốt để hỗ trợ giảm cân.


Ngoài ra, 4 nguyên tắc ăn cơm dưới đây luôn được người Nhật duy trì

1. Người Nhật thích ăn cơm nguội

Người Nhật rất ưa chuộng cơm nguội. Thậm chí ở Nhật Bản, có một món ăn truyền thống được làm từ cơm nguội đó là cơm nắm Onigiri. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần nắm cơm thành hình tam giác, sau đó bọc trong rong biển và cho thêm một số nguyên liệu khác tùy thuộc vào khẩu vị của người dùng.

Trên thực tế, dù cùng một loại gạo nhưng cơm nguội chứa nhiều kháng tinh bột hơn so với cơm nóng. Đây là một loại chất xơ mà chúng ta không thể tiêu hóa, có tác dụng tạo cảm giác no lâu và không dễ gây tăng cân.

Người Nhật cho rằng, không chỉ có tác dụng giảm cân, thói quen ăn cơm nguội còn có thể cải thiện độ nhạy của insulin, điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm lượng mỡ được tích tụ ở phần bụng.

Chính vì vậy, cách ăn đặc biệt này không những giúp người Nhật kiểm soát cân nặng mà còn phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

2. Người Nhật ăn cơm kèm hải sản

Nhật Bản là quốc gia được bao quanh bởi đại dương nên hải sản đã trở thành nguồn nguyên liệu chính trong các bữa ăn hàng ngày. Từ xa xưa, người Nhật đã tiêu thụ rất nhiều hải sản, trong đó có cá ngừ, cá hồi, cá nóc, bạch tuộc, tôm… Nhìn chung, các loại thực phẩm này đều giàu protein, vitamin, khoáng chất và axit béo omega-3, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm mỡ bụng và có lợi cho việc giảm cân.

Khi chế biến hải sản, người Nhật chú trọng đến việc làm nổi bật hương vị của nguyên liệu, do đó họ hiếm khi chiên rán mà sẽ thay thế bằng phương pháp luộc hoặc ăn sống hải sản. Hơn nữa, họ thường ăn kèm hải sản với rau củ, thực phẩm lên men và các nguyên liệu sống để giảm lượng dầu mỡ được hấp thụ.



3. Người Nhật thường ăn cơm kèm thực phẩm lên men

Các thực phẩm lên men như đậu natto, kimchi, cá lên men, dưa bắp cải muối, sữa chua… đã trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của người Nhật. Thực phẩm lên men chứa nhiều vi khuẩn axit lactic có thể điều hòa ruột và dạ dày, thúc đẩy nhu động ruột và giúp máu lưu thông thuận lợi. Các nhà khoa học đã chỉ ra, loại thực phẩm này có thể nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, từ đó cải thiện đáng kể tốc độ giảm cân.

4. Nấu ăn lành mạnh

Thân hình thon thả của người Nhật bị ảnh hưởng rất nhiều bởi phong cách nấu nướng của họ. Cách nấu phổ biến nhất của người dân đất nước mặt trời mọc là ăn cá sống, phi lê sống và rau sống, miễn là các nguyên liệu còn tươi và chấm với nước sốt đã pha sẵn thì đó đều là những món ngon của họ.

5. Có nhiều loại và nhiều phần nhỏ

Một đặc điểm khác trong bữa ăn của người Nhật là họ thích dùng bát nhỏ và đĩa nhỏ, có rất nhiều món ăn với nhiều kiểu dáng khác nhau, nhưng mỗi loại rất ít.Đây là yếu tố thuận lợi cho việc giảm cân, giữ dáng. Trước hết, có nhiều loại thực phẩm, vì vậy mà dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể sẽ phong phú. Thông thường một bữa ăn của gia đình Nhật Bản sẽ có những món: sashimi, đậu phụ lạnh, rau luộc, súp miso, dưa chua, nước tương, cơm và một số món ăn kèm.

Nếu ăn đồ Nhật, nhiều người sẽ có cảm giác ăn không no. Quan niệm ăn uống của người Nhật luôn là họ không ăn no căng bụng mà chỉ ăn tối đa 80% trong mỗi bữa ăn. Đây là lý do quan trọng giúp họ tránh được nguy cơ béo phì.

6. Sau khi ăn cơm, người Nhật thích đi bộ

Ở Nhật Bản, hầu hết người dân đều duy trì thói quen đi bộ ít nhất 20 phút mỗi ngày. Khi đến đây, du khách dễ dàng nhận thấy số lượng người đi bộ rất đông. Đi bộ giảm cân kiểu Nhật được ví như hình thức tập dưỡng sinh nhưng ở trạng thái vận động, đó là đi bộ kết hợp cùng hít thở. Phương pháp này có thể làm giãn nở lá phổi, kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm mỡ thừa tích tụ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-18-2021
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,697
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	62.jpg
Views:	0
Size:	40.4 KB
ID:	1897068  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06881 seconds with 12 queries