Tàu ngầm Mỹ tai nạn ở Biển Đông - Giả thuyết gây sốc về Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tàu ngầm Mỹ tai nạn ở Biển Đông - Giả thuyết gây sốc về Trung Quốc
Những người Mỹ trong cuộc đă tiết lộ vụ tàu ngầm Mỹ tai nạn ở Biển Đông trong đó có những thông tin gây sốc, chỉ thẳng về phía Trung Quốc.

Mới đây, chuyên gia người Nga Александр Ситников (Alexander Sitnikov) đă có bài viết mang tựa đề "Появились подробности, как китайцы чуть не потопили подлодку США - Xuất hiện những giả thuyết Trung Quốc suưt nhấn ch́m tàu ngầm của Mỹ".

Theo ông Sitnikov tàu ngầm nguyên tử Mỹ USS Connecticut (SSN 22) lớp "Sói biển" đă va chạm với một "vật thể lạ" khi đang lặn ở vùng biển khu vực châu Á-Thái B́nh Dương, hậu quả là 11 thủy thủ bị thương, tin tức này được truyền thông quan tâm hàng đầu và được cộng đồng chuyên gia thảo luận rộng răi.

HẠM ĐỘI THÁI B̀NH DƯƠNG MỸ NÓI G̀?

Bộ phận báo chí của Hạm đội Thái B́nh Dương (Mỹ) đă ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc, theo đó, tàu ngầm nguyên tử Mỹ USS Connecticut (SSN 22) lớp "Sói biển" trong khi đang làm nhiệm vụ hôm 02/10 tại vùng lănh hải quốc tế thuộc khu vực Ấn Độ-Thái B́nh Dương đă va chạm mạnh vào một vật thể không xác định.

"An toàn của thuỷ thủ đoàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của Hải quân. Không có thương tích nào nguy hiểm đến tính mạng. Tàu ngầm vẫn ở trong t́nh trạng an toàn và ổn định. Động cơ hạt nhân và các khoang của tàu Connecticut không bị hư hại và vẫn hoạt động hoàn toàn b́nh thường.

Hư hại của phần c̣n lại của tàu ngầm đang được đánh giá. Hải quân Mỹ đă không yêu cầu sự giúp đỡ. Vụ việc sẽ được điều tra", Pḥng Quan hệ công chúng của Hạm đội Thái B́nh Dương của Hải quân Mỹ thông báo một cách dè dặt.

NHỮNG GIẢ THUYẾT GÂY SỐC

Các quan chức Mỹ cũng tuyên bố rằng hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy "vật thể" mà Sói biển va phải là một tàu ngầm khác, như đă được nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin.

Theo kiểu, đừng cố suy đoán, tốt nhất hăy đợi các kết quả điều tra. Tuy nhiên, phương án này không bị giới quân sự hàng đầu của hạm đội Mỹ loại trừ.

Tờ Military Times đưa tin: "Một sĩ quan yêu cầu được giấu tên v́ không được phép nói cho biết địa h́nh của khu vực không cho thấy có một dải đất phía trước mũi tàu".


Tàu ngầm nguyên tử USS Connecticut (SSN 22) lớp Seawolf của Hải quân Mỹ.

Rơ ràng, người Mỹ đang sốc với vụ tàu ngầm Mỹ tai nạn ở Biển Đông, trước hết, v́ không biết thực sự điều ǵ đă xảy ra. Ông Alexander Neill, một chuyên gia quốc pḥng và an ninh người Singapore, nói với hăng thông tấn BBC rằng số lượng người bị thương trong vụ va chạm cho thấy chiếc tàu ngầm có khả năng "va phải thứ ǵ đó lớn" và "di chuyển rất nhanh".

Theo ông, vụ việc là "bất thường" và cho thấy khu vực này có nhiều hoạt động quân sự như thế nào.

"Biển Đông ngày càng trở nên đông đúc hơn với các tàu hải quân của một số quốc gia khác nhau. Mặc dù đă có nhiều cuộc biểu dương lực lượng trên các tàu chiến mặt nước, nhưng trước đây chúng tôi chưa từng thấy mức độ hoạt động cao ở dưới mặt nước", chuyên gia này nhấn mạnh.

Trong các b́nh luận được tờ Global Times của Trung Quốc đăng tải, đại diện của Bộ Ngoại giao cho biết Trung Quốc "quan ngại nghiêm túc" về vụ việc và kêu gọi Mỹ cung cấp thêm thông tin chi tiết, bao gồm cả mục đích của sứ mệnh.

Trên thực tế, câu chuyện liên quan đến quy tŕnh chuẩn. V́ vậy, nếu người Trung Quốc cố t́nh húc "Sói biển", họ sẽ đưa ra tuyên bố đúng như vậy.

Do các t́nh tiết công khai của vụ việc cực kỳ ít ỏi và có vẻ như sẽ được bảo mật, giới truyền thông Mỹ buộc phải chuyển sang các nguồn tin đáng tin cậy của họ, được cho là nắm rơ các chi tiết của vụ va chạm.

Cụ thể, tạp chí Business Insider, thường tự cho là ḿnh "biết tuốt" trên thế giới, đă trích lời nguồn tin trong cuộc của ḿnh khi viết rằng "Sói biển" đă hoạt động gần sát đáy, có thể để thực hiện sứ mệnh giám sát. Trong khi đó, Biển Đông có địa h́nh dưới nước rất phức tạp và phần lớn là nước nông, đặc biệt là so với các vùng biển gần đó của Thái B́nh Dương.

"Thường ẩn nấp sát đáy biển khi bạn chỉ muốn theo dơi hoạt động của các tàu ngầm Trung Quốc, hoặc cố gắng đặt thứ ǵ đó dưới đáy biển hoặc nâng thứ ǵ đó mà có thể là những cảm biến tự hành", một sĩ quan tàu ngầm đă nghỉ hưu, người được Business Insider gọi là cựu trợ lư của chỉ huy các chiến dịch hải quân đặc biệt của Hải quân Mỹ cho biết.

Theo nguồn tin của Business Insider, một điểm quan tâm tiềm năng đối với USS Connecticut (SSN 22) rất có thể là Căn cứ Hải quân Yulin của Trung Quốc trên đảo Hải Nam, nơi mà các tàu ngầm của Trung Quốc đóng quân. Điều này có nghĩa là "Sói biển" nằm dưới đáy biển chờ đợi một tàu ngầm của kẻ địch tiến ra biển để tiến hành truy đuổi nó.

Một nguồn thông tin của Associated Press gọi sứ mệnh của tàu ngầm SSN 22 là "thông thường" đối với khu vực này. Giả sử, người Mỹ tuần tra theo truyền thống gần các căn cứ tàu ngầm của Trung Quốc và Nga để không cho phép các tàu ngầm ra khơi một cách âm thầm.

Căn cứ việc đáy biển gần đảo Hải Nam rất phức tạp, "Sói biển" có lẽ đă thực hiện việc vẽ bản đồ địa h́nh, với nỗ lực t́m hiểu xem những lỗ hổng nào mà các tàu ngầm Trung Quốc thoát ra khỏi căn cứ Yulin.

Về vấn đề này, ông Brian Clarke, nghiên cứu viên cao cấp tại Viện Hudson, đă đưa ra lời giải thích như sau:

"Bạn có thể làm việc thành thạo ở sát đáy biển, bởi v́ bạn có các bản đồ tốt, và bạn có những cảm biến độ sâu mà đo khoảng cách giữa bạn và đáy biển, cũng như các thiết bị định vị thuỷ âm hiệu quả... nhưng nếu một vật thể lớn không xác định xuất hiện, ví dụ như một tàu chở container hàng hóa khổng lồ, hơn nữa, lại đang nằm ngang, chiếc tàu ngầm có thể không nh́n thấy (chính xác hơn là không nghe thấy) nó cho đến khi nó ở ngay phía trên ḿnh".

Trong trường hợp này, sẽ không thể phanh gấp ở tốc độ lớn và sẽ không thể tránh khỏi cú va chạm.

Tiếp đến, người ta phỏng đoán rằng tàu ngầm Connecticut đă lao vào một vật thể đặc biệt bị ngập nước, mà có thể gây ra mối đe dọa cho tàu ngầm.

Ví dụ, một chiếc tàu hoặc container mà người Mỹ không hề biết về nó. Có lẽ người Trung Quốc đă phát hiện ra đường đi của "Sói biển" và cố t́nh tạo nên chướng ngại vật mà người Mỹ đă va phải.

Không loại trừ cả việc sử dụng các tàu không người lái, điều mà các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin một cách lặng lẽ.

Nếu các thuỷ thủ tàu ngầm trước đó tránh được những vụ va chạm, khi nhận thức được mối nguy hiểm chết người mà chúng gây ra, th́ với sự trợ giúp của những phương tiện không người lái có thể can đảm tông trúng các tàu ngầm khó chịu của những quốc gia đối thủ, từ đó tạo ra các điều kiện khó chịu cho hoạt động săn ngầm.

Vấn đề ở chỗ Biển Đông là một tuyến đường biển chiến lược quan trọng, mà các tàu chở hàng và tàu dầu với hàng hóa trị giá hàng ngh́n tỷ USD hàng năm đi qua. Chính ở đây, các sự cố phi chiến đấu giữa Mỹ và Trung Quốc xảy ra thường xuyên nhất.

May mắn là không xảy ra nổ súng, nhưng lấy ví dụ, vào mùa thu năm 2018, tàu Luyang của Trung Quốc đă áp sát tàu khu trục Mỹ ở khoảng cách 16 mét, sau đó tàu USS Decatur buộc phải tuân theo «để tránh vụ va chạm».

Trong khi đó, không gian dưới nước, mà bị khuất tầm nh́n, mang đến những cơ hội đối phó hoàn toàn khác. Không nhất thiết phải đánh ch́m các tàu ngầm Mỹ để ngăn cản hoạt động trinh sát gần những căn cứ hải quân chiến lược. Hơn nữa, theo các quan chức Hải quân Mỹ, tàu ngầm Connecticut (SSN 22) sẽ phải tiến hành sửa chữa rất tốn kém và kéo dài.

Theo tuyên bố của bộ phận báo chí của Hạm đội Thái B́nh Dương của Hải quân Mỹ, có thể hiểu rằng «không có phụ tùng thay thế và không có thân tàu nào có thể dùng làm nguồn phụ tùng sẵn sàng thay thế, hoặc thậm chí là các bộ phận kết cấu hoàn chỉnh».

Nếu trong tương lai, các thuỷ thủ tàu ngầm Mỹ sẽ va vào những vật thể không xác định, mà «đáng lẽ không được có ở đây», họ sẽ buộc phải từ bỏ hoạt động trinh sát gần các căn cứ quân sự của Trung Quốc. Liệu hạm đội tàu ngầm Nga có thể chơi một tṛ chơi khôn khéo như vậy với các tàu ngầm Mỹ hay không?

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-19-2021
Reputation: 7473


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c.jpeg
Views:	0
Size:	228.4 KB
ID:	1898423  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,295 Times in 2,855 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 10-19-2021   #2
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,906
Thanks: 121
Thanked 1,072 Times in 628 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Liệu hạm đội tàu ngầm Nga có thể chơi một tṛ chơi khôn khéo như vậy với các tàu ngầm Mỹ hay không?

2 tàu đụng nhau ???? tàu kia nếu không thiệt hại th́ ... ch́m luôn chứ c̣n ǵ nữa .
giagan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08954 seconds with 12 queries