Căn cứ lợi hại của hải quân Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Căn cứ lợi hại của hải quân Mỹ
Trước việc một số nước thúc đẩy xây dựng đảo nhân tạo và căn cứ tiền đồn trên biển, các chuyên gia quân sự Mỹ đã đề xuất triển khai Tổ hợp căn cứ di động ngoài khơi (JMOB).Ngay từ khi một số nước Trung Đông và Nam Âu không cho phép Mỹ sử dụng các căn cứ quân sự của họ tấn công Iraq, giới quân sự Mỹ đã tính đến việc đầu tư nghiên cứu, chế tạo JMOB. Kinh nghiệm đóng tàu vận tải chở container cỡ lớn và trình độ xây dựng các cơ sở khai thác tài nguyên ở những vùng biển sâu đã giúp các kỹ sư Mỹ giải quyết hầu như toàn bộ các vấn đề về chuyên môn trong thiết kế JMOB.Theo cơ quan nghiên cứu hải quân Mỹ, JMOB được thiết kế để bảo đảm thực hiện chiến thuật cho cả hải quân và lính thủy đánh bộ. Một JMOB lớn, hoàn chỉnh gồm 5 mô-đun riêng lẻ lắp ghép lại với nhau. Trong đó, mỗi mô-đun đều có thể di chuyển độc lập bằng động cơ diesel-motor điện với tốc độ 32km/giờ. Chiều rộng của một mô-đun khoảng 152m, dài 300m và chiều cao nổi trên mặt nước là 36,5m.

Các mô-đun dùng để lắp ghép vào JMOB được thiết kế để có thể hỗ trợ bảo đảm cho nhiều loại máy bay lên xuống, kể cả lên xuống thẳng đứng, đặc biệt là bảo đảm cho các loại máy bay vận tải hạng nặng như C-17 lên xuống trong điều kiện thời tiết có gió cấp 6 (46-57 km/giờ). Các mô-đun được thiết kế theo kiểu nửa chìm nửa nổi. Việc giữ ổn định cho mô-đun chủ yếu dựa vào vật nặng giữ thăng bằng của tàu, giúp cho mô-đun chống chọi với sóng, gió. Việc chế tạo các mô-đun được áp dụng theo công nghệ đóng tàu chở container hoặc tàu chở dầu cỡ lớn.

Với đặc điểm thiết kế như vậy, JMOB thực tế là một sân bay lớn, bảo đảm cho các loại máy bay thông dụng có thể lên xuống được. Chạy giữa JMOB là đường băng cho máy bay vận tải. Có khoảng 5 đường băng dành cho máy bay chiến đấu, nằm song song hoặc vuông góc với đường băng cho máy bay vận tải. Nhà chứa máy bay được bố trí ngầm bên dưới sân tập kết máy bay trước khi cất cánh. Các đường băng đều được trải các tấm caflas hình lỗ tổ ong. Một JMOB có 3 sân bay dành cho trực thăng, có khoảng 30 toà nhà từ hai tầng trở lên.

Hệ thống kho, cảng di động

Ngoài sân bay, JMOB còn có các cảng tàu được bố trí xung quanh. Một JMOB có diện tích sử dụng khoảng 174km2, trong đó khoảng 121,8km2 được lắp máy điều hoà nhiệt độ; diện tích này đủ để chứa 300.000 tấn trang thiết bị quân sự, 75 triệu ga-lông dầu và 50 triệu ga-lông nước uống. Ngoài ra, một JMOB có thể chứa được khoảng 3.500 phương tiện quân sự, chở được 5.000 công-ten-nơ, vận chuyển được 150 máy bay các loại, bảo đảm cho 1 lữ đoàn đủ của lục quân với khoảng 3.000 quân.

Đặc điểm quan trọng khác của JMOB là khả năng điều chỉnh cho nhiều hình thức tác chiến khác nhau. Nếu tác chiến bằng không quân ở giai đoạn chưa đến mức quyết liệt, JMOB được sử dụng làm căn cứ để các máy bay ném bom hạng nặng lên xuống. Đến giai đoạn áp dụng chiến thuật tiến công, JMOB sẽ được điều chỉnh để bảo đảm cho các loại máy bay vận tải hạng nặng thực hiện nhiệm vụ chuyển quân dự bị. Ngoài ra, lực lượng trên bộ cũng có thể di chuyển từ JMOB vào bờ nhanh chóng bằng tàu đổ bộ, xuất phát từ cảng nhân tạo dưới sân bay. Sau khi kết thúc trận chiến, nơi ở của binh lính trước đó sẽ sử dụng làm nơi giam giữ tù binh.JMOB có thể di chuyển đến bất cứ nơi nào trên thế giới trong một thời gian 1 tháng. Tuổi thọ của JMOB là khoảng 40 năm.

Tuy nhiên, một thách thức lớn đặt ra đối với các nhà thiết kế là việc liên kết các mô-đun lại với nhau, còn khi đã ghép lại thì đó là vấn đề bảo đảm cho JMOB không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu. Ngoài ra, yêu cầu bảo đảm thời gian sử dụng 40 năm cho một mô-đun trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của đại dương cũng đặt ra những khó khăn.

Việc thiết kế trên máy tính và thử nghiệm trên mô hình với tỷ lệ 1:6 của Trung tâm Chiến tranh nổi của hải quân Mỹ đã cho kết quả khả quan để tiến tới chế tạo JMOB. Dự kiến, khoản ngân sách mà hải quân Mỹ sẽ chi cho kế hoạch chế tạo JMOB là khoảng 1 tỷ USD. BWX Technologies of Arlington, bang Virginia là một trong những công ty được giao nhiệm vụ thực hiện kế hoạch đóng các mô-đun. Địa điểm tiến hành là khu vực vịnh Mexico.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-20-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	112.3 KB
ID:	1899368  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07583 seconds with 12 queries