Có một tiểu bang của Mỹ dù không có tỷ phú, gia súc c̣n đông hơn người nhưng lại nắm giữ khối tài sản trị giá nửa ngh́n tỷ đô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có một tiểu bang của Mỹ dù không có tỷ phú, gia súc c̣n đông hơn người nhưng lại nắm giữ khối tài sản trị giá nửa ngh́n tỷ đô
Không có tỷ phú, gia súc c̣n đông hơn người, tại sao địa điểm này lại nắm giữ khối tài sản trị giá nửa ngh́n tỷ đô? Theo Bloomberg, dữ liệu của tiểu bang cho thấy, South Dakota nắm giữ khối tài sản trị giá 500 tỷ USD trong các quỹ tín thác.

South Dakota không có vị tỷ phú hay bất kỳ một chiếc du thuyền nào. Nhưng theo tài liệu Pandora, bằng một cách nào đó, tiểu bang này lại là địa điểm cất giữ tài sản phổ biến của giới siêu giàu và quyền lực thế giới.

Dữ liệu của tiểu bang cho thấy, South Dakota nắm giữ khối tài sản trị giá nửa ngh́n tỷ USD trong các quỹ tín thác. Yếu tố giúp địa điểm này trở thành nơi cất giữ tài sản hợp pháp là hơn 50 quỹ tín thác được đặt trụ sở ở đây.

Tại South Dakota chỉ là một tiểu bang chưa đến 1 triệu người sinh sống và ít khi có ai để ư nhưng lại là thiên đường tài chính cho giới siêu giàu?

Tom Simmons – luật sư ngành quỹ tín thác và bất động sản đang giảng dạy tại Đại học South Dakota, cho biết chỉ có vài trăm người ở đây trực tiếp làm việc cho ngành quỹ tín thác.

Cách đây 4 thập kỷ, tiểu bang này đă thông qua một số luật thu hút sự chú ư của giới tài chính. Họ loại bỏ giới hạn lăi suất cho vay và cho phép loại h́nh quỹ tín thác được hoạt động măi măi: quỹ tín thác hoạt động qua nhiều thế hệ (dynasty trust).


Một biển quảng cáo quỹ tín thác ở thành phố Sioux Falls.

Quỹ trên cùng thuế thu nhập ở mức 0 đă giúp South Dakota trở thành một địa điểm thuận lợi cho bất kỳ ai muốn chuyển giao tài sản cho thế hệ tương lai. Kể từ đó, tính hợp pháp của các quỹ tín thác này đă được nhiều người "truyền tai" nhau và thu hút nhiều khách hàng t́m đến đây.

Trong khi đó, South Dakota nổi tiếng với h́nh ảnh hoàn toàn trái ngược: địa điểm với những người nông dân, những khu đất nông nghiệp rộng lớn hay vườn quốc gia Badlands. Thậm chí, số lượng gia súc và lợn ở đây c̣n đông hơn cả người dân. Trong danh sách của Bloomberg Billionaires Index, không có tỷ phú nào đến từ tiểu bang này.

Sự chú ư đổ dồn về South Dakota sau khi Hồ sơ Pandora tiết lộ về cách các chính trị gia nước ngoài và lănh đạo doanh nghiệp chuyển tiền, tài sản vào những quỹ tín thác ở Mỹ. Mục đích là để trốn thuế và không làm lộ thông tin sở hữu, sự tham gia của họ vào các giao dịch.

Washington Post – đă tham gia vào cuộc điều tra Hồ sơ Pandora, xác định gần 30 quỹ tín thác ở Mỹ có tài sản liên quan đến những người hoặc công ty bị cáo buộc gian lận, tham nhũng hoặc vi phạm nhân quyền. Dù ngành quỹ tín hoạt động khá sôi nổi, nhưng thành phố Sioux Falls lại ít có khả năng trở thành trung tâm kinh doanh. Một phần là do các công ty này hoạt động khá… âm thầm và không có nhiều công ty đặt logo lớn như American Bank & Trust, First Bank & Trust…


Khu phố "quỹ tín thác" Phillips Avenue ở Sioux Falls.

Ở một góc của khu Phillips Avenue là Trust Co. Gray với những tấm rèm màu xám che kín cửa sổ tầng 1. Trong khi đó, danh sách khách hàng của họ đến từ hơn 50 quốc gia và 100 vị tỷ phú.

Nhiều năm trước, nhà đồng sáng lập Pierce McDowell – được coi là người đi đầu trong ngành quỹ tín thác, đă đi ăn tối với một phóng viên Bloomberg News. Ông ví sự tin tưởng với quỹ tín thác hoạt động theo nhiều thế hệ như một ly rượu vang mà nhiều người có thể nhâm nhi và chỉ vào một bức ảnh của ông với 1 người thừa kế giàu có.

Trong khi đó, các giám đốc điều hành của ngành này cũng rất hiếm khi trả lời phỏng vấn. Ví dụ, Jayna Voss và Bobbi Thury – nhà sáng lập của Legacy Law Firm, cho biết các cuộc phỏng vấn chỉ hướng về mục đích muốn cáo buộc họ chứ không phải việc nhiều người t́m đến họ không nằm trong giới siêu giàu hay có mục đích mờ ám.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-21-2021
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	328.8 KB
ID:	1899520   Click image for larger version

Name:	263.jpg
Views:	0
Size:	117.1 KB
ID:	1899522   Click image for larger version

Name:	264.jpg
Views:	0
Size:	130.7 KB
ID:	1899523  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06957 seconds with 12 queries