Israel mua "siêu bom" Mỹ để phá hệ thống hầm ngầm của Hamas - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel mua "siêu bom" Mỹ để phá hệ thống hầm ngầm của Hamas
Israel có kế hoạch mua loại bom xuyên phá GBU-72 đời mới nặng 2,5 tấn nhằm phá hủy hệ thống boong-ke chằng chịt của lực lượng Hamas ở Dải Gaza, Breaking Defense đưa tin ngày 22/10.

Phía Israel đă chia sẻ kinh nghiệm thực tế sử dụng bom xuyên phá GBU-28 với Không quân Mỹ để phía Mỹ có thể phát triển loại siêu bom mới GBU-72. Israel hy vọng rằng, Không quân Mỹ sẽ bán loại bom mới này cho Lực lượng Pḥng vệ Israel.

Bom xuyên phá đối đầu “thành phố ngầm”

Trong chiến dịch quân sự “Guardian of the Walls” (Người bảo vệ những bức tường) mà Israel thực hiện gần đây ở Dải Gaza, nước này đă sử dụng nhiều quả bom GBU-28 để tấn công mạng lưới boong-ke, địa đạo được mệnh danh là “thành phố ngầm” của Hamas.

Các nguồn tin Israel nói với Breaking Defense rằng, việc sử dụng vũ khí phá hầm ngầm ở khu vực đông dân như Gaza đ̣i hỏi phải lên kế hoạch chi tiết, chính xác để bom không rơi vào khu vực dân sự.

Dữ liệu về các cuộc tấn công đặc biệt này đă được chuyển cho Không quân Mỹ. Tuần trước, Không quân Mỹ thông báo đă hoàn thành đợt thử nghiệm siêu bom GBU-72 và loại vũ khí diệt boong-ke này có thể thả thành công từ máy bay tiêm kích F-15. Đợt thử nghiệm bao gồm việc kích hoạt một đầu đạn để cảm biến ghi nhận tác động toàn diện của vụ nổ bom GBU-72 và mức độ sát thương của loại vũ khí mới này.


Máy bay tiêm kích tấn công đa nhiệm F-15E Strike Eagle. Ảnh: Air Recognition.

Bom GBU-72 được phát triển để “vượt qua các thách thức mục tiêu khó diệt, nằm sâu trong ḷng đất và được thiết kế cho cả máy bay tiêm kích và máy bay cường kích”, Không quân Mỹ thông báo.

Hiện Israel đă có phi đội F-15 và đang t́m cách bổ sung máy bay cho lực lượng này nên việc lắp bom GBU-72 cho máy bay tiêm kích gặp thuận lợi.

Bom GBU-28 dài tổng cộng 5,7 m (riêng phần thân dài gần 4 m), đường kính 40 cm, tầm hoạt động hơn 10 km, có thể được thả từ máy bay ném bom chiến lược tàng h́nh B-2 Spirit, máy bay tiêm kích tấn công đa nhiệm F-15E Strike Eagle và máy bay ném bom chiến lược tầm trung F-111 Aardvark.

Tập trận đa quốc gia

Hiện nay, Lực lượng Pḥng vệ Israel, Không quân Úc và không quân các nước Đức, Ư, Pháp, Ấn Độ và Hy Lạp đang tham gia cuộc tập trận Blue Flag (Cờ Xanh) diễn ra từ 17-28/10. Dự kiến trong một vài ngày tới, các loại máy bay chiến đấu hiện đại như F-35, Boeing F-15, Eurofighter Typhoon, Dassault Rafale, Mirage 2000… sẽ xuất hiện tại cuộc tập trận.

Đây là lần đầu tiên đội máy bay chiến đấu của Anh được triển khai ở Israel kể từ khi Nhà nước Israel được thành lập năm 1948. Đây cũng là lần đầu tiên máy bay chiến đấu Mirage của Không quân Ấn Độ và phi đội Rafale của Pháp được triển khai ở Israel.

Theo Lực lượng Pḥng vệ Israel, cuộc tập trận Blue Flag đem lại cơ hội tiến hành các chuyến bay kỹ thuật hỗn hợp nhằm chống lại nhiều nguy cơ sử dụng các công nghệ tiên tiến. Trong cuộc tập trận, lực lượng không quân các nước diễn tập các trận đánh không đối không và không đối đất, hóa giải nguy cơ tên lửa đất đối không và nhiều kịch bản thực chiến trong lănh thổ kẻ thù.

Ông Miki Bar, cựu thiếu tướng trong Lực lượng Pḥng vệ Israel, nói rằng, cuộc tập trận không quân đa phương cho phép nhiều phi đội thử nghiệm “việc trao đổi thông tin t́nh báo thực địa và sử dụng căn cứ quân sự ở nước khác khi cần thiết”. Dù cuộc tập trận phần lớn là để phô diễn sức mạnh th́ các bên tham gia cũng được hưởng lợi từ việc nâng cao khả năng tương tác, tương hỗ khi không chiến, ông Bar nói.

Blue Flag cũng tạo điều kiện cho hệ thống Scorpius T của công ty Israel Aerospace Industries xuất hiện lần đầu tiên tại một cuộc tập trận quốc tế.

Hệ thống Scorpius T giả lập các t́nh huống đe dọa hiện đại, tập trung vào các thách thức về tác chiến điện tử và mật độ tín hiệu, dành cho phi hành đoàn và người vận hành. Hệ thống di động này sử dụng một loạt các đơn vị thu phát để mô phỏng các t́nh huống chiến đấu cho máy bay phản lực đang bay.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-24-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,789
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ff.jpeg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	1901849  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
maivang18 (10-24-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07195 seconds with 12 queries