Du khách "ngớ người" phát hiện ḿnh bị dân Trung Quốc lừa quá tinh vi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du khách "ngớ người" phát hiện ḿnh bị dân Trung Quốc lừa quá tinh vi
Sự “giả trân” của những bức ảnh nông thôn đẹp mơ màng của nơi này khiến cho không ít du khách tới đây cảm thấy khó chịu.

Gần đây, người dân địa phương ở huyện Hà Phố, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc quyết định “nâng cấp” nơi ḿnh sinh sống để thu hút khách du lịch đến tham quan. Đặc biệt, họ c̣n chú trọng đến việc làm sao để du khách có được những bức ảnh hoàn hảo nhất trong chuyến đi của ḿnh.

Người dân nơi đây quyết định tạo ra một khung cảnh cổ xưa, lăng mạn đậm chất nông thôn ngày xưa để du khách du lịch. Họ thậm chí sử dụng các hiệu ứng và đạo cụ đặc biệt để tô vẽ nên một cuộc sống yên vùng quê Trung Quốc.

Theo trang The New Yorl Times, một số du khách chấp nhận trả tiền để cho người dân địa phương hóa thân thành những nhân vật theo yêu cầu. Tại một số nơi, có những tấm biển quảng cáo hướng dẫn khách du lịch cách để tạo ra những bức ảnh hoàn hảo nhất.

Melinda Chan đă đến huyện Hà Phố và phát hiện ra những điều kỳ lạ tại đây. Cô nói: “Một số người dân được hướng dẫn để tạo dáng theo yêu cầu của khách du lịch, mặc dù có một số người thực sự đang làm công việc riêng của họ”.

Nhiếp ảnh gia Nicolas Monnot đă đến huyện Hà Phố vào tháng 11 năm ngoái cho biết, có một hướng dẫn viên dẫn anh tới một buổi chụp ảnh được dàn dựng trên một băi biển.

Anh viết trên trang Flickr: “Khu vực này nổi tiếng ở Trung Quốc với các hoạt động đánh bắt cá, với rất nhiều lưới trên biển. Thế nhưng, hướng dẫn viên đă đưa tôi đến một buổi b́nh minh, nơi có rất nhiều nhóm nhiếp ảnh khác đang chăm chú chụp hàng trăm bức ảnh của 6 ngư dân địa phương đang đánh bắt cá”.

Anh cũng nói thêm rằng, bức ảnh được dàn dựng khác xa so với thực tế.

Một nhiếp ảnh gia khác tên Alex Berger cũng đă chia sẻ bức ảnh về một cảnh được dàn dựng ở huyện Hà Phố. Đó là một bức ảnh được tuyệt đẹp về một người phụ nữ đang gom lưới đánh cá. Thế nhưng, điều này hoàn toàn được dàn dựng sẵn. Mặc dù trong các bức ảnh chụp được trông có vẻ đó là hoạt động thường ngày của người dân nhưng thực tế họ đang bị yêu cầu phải diễn như vậy.

Trong bức ảnh là khung cảnh làng chài đơn sơ tại một vùng quê hẻo lánh. Nhưng thực tế khi đến đây, muốn có được một bức ảnh đẹp, bạn được dẫn vào một nơi được bố trí rất hoàn hảo với ánh sáng tự nhiên, lưới đánh cá sạch như mới…

Ngoài ra, tại đây c̣n có khung cảnh người nông dân đội mũ truyền thống đang lùa trâu ra đồng qua một rừng cây mù sương. Nhưng con trâu này từ lâu đă không c̣n được ra đồng thực sự, nó chỉ là một công cụ để chụp ảnh và sương mù được tạo ra thực chất là do người ta đốt rơm.

Theo The New York Times, sở dĩ có t́nh trạng này là do chính phủ khuyến khích phát triển du lịch nông thôn, gợi nhớ về một lối sống đang dần biến mất. Mặc dù ư nghĩa rất nhân văn đằng sau ư tưởng này nhưng nó khiến cho không ít người cảm thấy khó chịu khi biến những khoảnh khắc nhân tạo này trở nên chân thực.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-25-2021
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	593.1.jpg
Views:	0
Size:	108.6 KB
ID:	1902665   Click image for larger version

Name:	593.2.jpg
Views:	0
Size:	126.4 KB
ID:	1902666   Click image for larger version

Name:	593.3.jpg
Views:	0
Size:	134.5 KB
ID:	1902667  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07344 seconds with 12 queries