Đàn ông Mỹ có nhiều khả năng độc thân hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đàn ông Mỹ có nhiều khả năng độc thân hơn
Đó là một kết quả đáng chú ư từ phân tích mới đây của Trung tâm nghiên cứu Pew về khoảng cách giữa những người trưởng thành ở Mỹ sống chung và không sống chung với bạn đời.

Những con số bất ngờ
Phân tích này cho thấy, trong khoảng thời gian số lượng người độc thân giảm, tỷ lệ người trưởng thành ở Mỹ sống với một người khác, có thể là vợ/chồng hoặc bạn đời chưa kết hôn, cũng giảm đáng kể. Vào năm 1990, khoảng 71% số người trong độ tuổi từ 25 đến 54 đă có bạn đời trong khi đó con số này năm 2019 chỉ có 62%. Điều này được giải thích một phần là do mọi người đang mất nhiều thời gian hơn để thiết lập mối quan hệ, độ tuổi kết hôn trung b́nh đang tăng dần. Số lượng người trung niên độc thân ở tuổi từ 40 đến 50 cũng cao hơn nhiều so với trước đây, từ 1/4 vào năm 1990 lên 1/3 vào năm 2019. Trong số người độc thân đó, 1/5 nam giới sống với cha mẹ.

Ngoài ra, nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Pew cũng lưu ư rằng, nam giới ở Mỹ hiện có nhiều khả năng sống độc thân hơn phụ nữ. Đây là điều không xảy ra vào 30 năm trước. Người da màu có nhiều khả năng độc thân (59%) hơn bất kỳ chủng tộc nào khác ở Mỹ và phụ nữ da màu (62%) có nhiều khả năng độc thân nhất. Người gốc châu Á (29%) ở Mỹ ít có khả năng độc thân nhất, tiếp theo là người da trắng (33%) và người gốc Tây Ban Nha (38%).

Độc thân và tài chính
Theo các nhà nghiên cứu, các xu hướng cho thấy ngày càng ít người kết hôn. Những người ổn định tài chính thường có nhiều khả năng t́m kiếm bạn đời hơn. Việc nh́n nhận lại vấn đề có thể giải thích tại sao ít nam giới t́m được bạn đời hơn so với phụ nữ, mặc dù họ có xu hướng t́m kiếm bạn đời nhiều hơn. Theo đó, áp lực kinh tế đối với nam giới ngày càng lớn. Nghiên cứu chỉ ra rằng khả năng tài chính vẫn là lợi thế được đánh giá cao hơn ở nam giới khi so với phụ nữ, mặc dù xu hướng đang thay đổi. Một số nghiên cứu c̣n cho rằng, sự gia tăng tỷ lệ độc thân trong giai đoạn 30 năm qua có thể là do thương mại toàn cầu, số lượng việc làm ổn định và được trả lương cao cho đàn ông Mỹ bị cắt giảm.

Khi sản xuất mở rộng sang nước ngoài, nam giới ở Mỹ không có tŕnh độ đại học cảm thấy khó kiếm sống hơn, khó t́m kiếm bạn đời cũng như nuôi sống gia đ́nh. Theo giáo sư Xă hội học W. Bradford Wilcox, trường Đại học Virginia, hôn nhân khiến đàn ông có trách nhiệm hơn, khiến họ nỗ lực làm việc hơn. Ông chỉ ra một nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy, nam giới độc thân có xu hướng bỏ việc nhiều hơn so với những người đă lập gia đ́nh. Ngoài ra, một nghiên cứu từ trường Đại học Duke cũng cho thấy, nam giới sau khi kết hôn làm việc nhiều giờ hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Số phụ nữ có bạn đời đă nhiều hơn số độc thân
Cũng có bằng chứng cho thấy sự sụt giảm hôn nhân không chỉ là do vấn đề kinh tế. Kể từ năm 1990, số lượng phụ nữ tốt nghiệp đại học nhiều hơn so với nam giới. "Khoảng cách về thu nhập, t́nh trạng hôn nhân, dấu ấn văn hóa và thị hiếu thay đổi nhiều. Mọi thứ trở nên phân định rơ ràng hơn theo thời gian và đó là một phần của những ǵ mọi người thấy về hôn nhân. Ngày càng có nhiều phụ nữ tự do, học đại học trong khi nam giới vẫn tương đối bảo thủ, vẫn thuộc giai cấp lao động. Điều đó có thể tạo ra một loại chia rẽ chính trị và văn hóa, khiến mọi người khó khăn hơn trong việc kết nối t́nh cảm", giáo sư Bradford Wilcox cho biết.

Theo Richard Fry, nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm nghiên cứu Pew, số lượng phụ nữ có bạn đời ở Mỹ đă nhiều hơn số phụ nữ độc thân. Khoảng 43% phụ nữ có bạn đời đă hoàn thành ít nhất một bằng cử nhân so với 1/3 phụ nữ độc thân. Với tŕnh độ học vấn tốt, phụ nữ không chỉ có thu nhập cao hơn mà c̣n có thể dễ dàng t́m bạn đời hơn.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-25-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b563c60f824d6b13325c.jpg
Views:	0
Size:	17.2 KB
ID:	1903107  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06923 seconds with 12 queries