JAPAN Cuối cùng, t́nh yêu chân thật đă giúp công chúa Mako vượt qua mọi trở ngại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuối cùng, t́nh yêu chân thật đă giúp công chúa Mako vượt qua mọi trở ngại
Công chúa Mako của Nhật Bản, cháu gái của hoàng đế Nhật Bản, đă kết hôn vào thứ Ba, 26 Tháng Mười, sau nhiều năm bị chỉ trích về vị hôn phu của cô, dẫn đến cuộc hôn nhân của họ bị hoăn lại trong ba năm và kết quả là cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD).




Công chúa Mako của Nhật Bản vẫy tay từ bên trong một chiếc xe hơi khi cô rời nhà để dự hôn lễ tại Akasaka Estate ở Tokyo,
Nhật Bản ngày 26 tháng 10 năm 2021. Sau đám cưới, Mako sẽ từ bỏ các quyền lợi hoàng gia của ḿnh và cùng Komuro chuyển đến New York sinh sống
Ảnh: Yuki Tanaka/Getty Images



Mako, 30 tuổi, mất địa vị hoàng gia sau khi kết hôn với thường dân Kei Komuro, cũng 30 tuổi, được chính thức hóa bằng việc nộp các tài liệu tại một văn pḥng địa phương. Theo luật pháp Nhật Bản, phụ nữ hoàng gia Nhật Bản kết hôn với thường dân không thể lên ngôi và phải trở thành công dân b́nh thường. Hai người sẽ sống ở Hoa Kỳ, nơi Komuro có một công việc cho một công ty luật.

Cuộc t́nh của họ kéo dài 9 năm, cuối cùng cũng có kết thúc viên măn, cho dù có không ít sóng gió.

Năm 2012, hai người gặp nhau khi là sinh viên tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo, nơi Mako theo học nghệ thuật và di sản văn hóa và giành được chứng chỉ quốc gia về giám tuyển. Chỉ một thời gian ngắn, họ yêu nhau.

Tháng 9 năm 2017, Cơ quan Hoàng gia thông báo đính hôn của họ. Cả hai sau đó tổ chức một cuộc họp báo, trong đó nụ cười hạnh phúc của họ đă làm công chúng hoan hỷ. Hôn lễ của họ được ấn định vào tháng Mười Một năm 2018.

Tháng 12 năm 2017, nhiều tuần báo đưa tin về tranh chấp tiền bạc giữa mẹ của Komuro và vị hôn phu cũ của bà. Người đàn ông này tố cáo hai mẹ con Komuro nợ ông một khoản tiền 4 triệu yên (khoảng $35,000). Gia đ́nh Komuro đă nghĩ đây là “quà tặng” và cho rằng không cần trả lại.

Chính rắc rối tài chính đă dẫn tới việc công chúng ở Nhật thay đổi thái độ từ yêu mến sang nghi ngại Kei Komuro và gia đ́nh. Để “tránh băo” truyền thông, Kei được cho là đă lựa chọn sang Mỹ du học ngành luật thay v́ dàn xếp ổn thỏa mâu thuẫn với hôn phu cũ của mẹ.

V́ áp lực quá lớn từ dư luận suốt thời gian dài, Công chúa đă bị chẩn đoán mắc bệnh rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD).

Tháng Hai năm 2018, hôn lễ bị hoăn lại, với lời giải thích chính thức rằng cặp đôi cần thêm thời gian để thu xếp buổi lễ và chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân.

Tháng Tám năm 2018, Komuro đi Mỹ học luật tại Đại học Fordham. Anh ấy sẽ không trở lại cho đến tháng 9 năm 2021.

Tháng Mười Một năm 2018, Hoàng tử Akishino, cha của Mako, cho biết sẽ không thể tổ chức lễ đính hôn và các sự kiện khác cho đến khi tranh chấp tài chính được giải quyết. Ông cũng nói trong một cuộc họp báo rằng “Tôi đă không nói chuyện nhiều với con gái tôi gần đây, v́ vậy tôi không biết cô ấy cảm thấy thế nào.”

Tháng Mười Một năm 2020, Công chúa Mako tuyên bố, cô và Komuro tin rằng hôn nhân là “sự lựa chọn cần thiết” đối với họ. Cuối tháng đó, cha cô nói rằng ông chấp thuận, nhưng nhắc lại rằng tranh chấp tài chính phải được giải quyết.

Tháng Tư năm 2021, Komuro đưa ra một tuyên bố dài 24 trang tài liệu tới truyền thông Nhật Bản nhằm “giải thích những thông tin sai lệch” về scandal của anh và cho biết ḿnh sẽ giải quyết chuyện tiền bạc với “chủ nợ”.

Tháng Năm năm 2021 – Komuro tốt nghiệp trường luật và bắt đầu làm việc cho một công ty luật ở New York. Anh ấy tham dự kỳ thi vào luật sư đoàn ở New York vào tháng Bảy, nếu vượt qua được kỳ thi này, anh sẽ trở thành luật sư thực thụ vào tháng Mười Hai.

Tháng Chín năm 2021 – Komuro trở lại Nhật Bản sau 3 năm vắng bóng, để kiểu tóc đuôi ngựa gây sốt trên các tờ báo lá cải v́ bị cho là “thiếu tôn trọng”. Khi anh đến thăm cha mẹ của Mako vài tuần sau đó, trong một bộ đồ tối màu, tóc đuôi ngựa được cắt ngắn.

Ngày Một tháng Mười năm 2021 – Hoàng gia thông báo rằng hai người sẽ kết hôn vào ngày 26 tháng Mười. Không có nghi lễ nào được tổ chức và Mako cũng từ chối khoản hồi môn $1.3 triệu.

Ngày 26 tháng Mười năm 2021 – Mako và Komuro kết hôn, mở ra một chương mới cho cuộc t́nh thăng trầm của họ.

Hai người sẽ sống ở New York, Hoa Kỳ, tuy nhiên Mako sẽ ở Tokyo một thời gian sau đám cưới để chuẩn bị cho việc chuyển nhà, bao gồm cả việc xin hộ chiếu đầu tiên trong đời. (Theo Reuter)

xepdemden
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
xepdemden's Avatar
Release: 10-26-2021
Reputation: 16498


Profile:
Join Date: Jun 2008
Posts: 3,001
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	01-GettyImages-1349087044-1024x682.jpg
Views:	0
Size:	84.2 KB
ID:	1904087  
xepdemden_is_offline
Thanks: 503
Thanked 3,571 Times in 1,090 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 100 Post(s)
Rep Power: 19 xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05252 seconds with 12 queries