Trước và sau tiêm vaccine Covid-19 trẻ em nên làm gì? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trước và sau tiêm vaccine Covid-19 trẻ em nên làm gì?
Trẻ nên ngồi hoặc nằm trong khi tiêm, có thể làm giảm đau và khó chịu nơi vị trí tiêm bằng cách đắp khăn sạch, mát và ướt lên vị trí này, kèm vận động cánh tay nhẹ nhàng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP HCM tối 26/10 dẫn khuyến cáo của CDC Mỹ về việc tiêm vaccine Pfizer-BioNTech cho người từ 12 tuổi trở lên. Cụ thể:

Trước khi tiêm vaccine

Phụ huynh nên chuẩn bị trước tinh thần cho trẻ bằng cách nói chuyện về những ǵ sẽ xảy ra. Cũng như các loại vaccine khác, trẻ sẽ được khám sàng lọc trước tiêm vaccine Covid-19. Phụ huynh cần nói với bác sĩ về bất kỳ loại dị ứng nào mà trẻ có thể mắc để bác sĩ đưa ra chỉ định tiêm pḥng phù hợp trong buổi khám sàng lọc.

Trong khi tiêm vaccine

Vaccine Pfizer-BioNTech được chỉ định cho người từ 12 tuổi trở lên, giúp bảo vệ chống lại Covid-19. Vaccine này là an toàn và hiệu quả nên trẻ sẽ không thể mắc bệnh Covid-19 từ vaccine. Trẻ cần được tiêm hai mũi, trong đó mũi thứ hai cách mũi đầu tiên 3 tuần với liều lượng vaccine nhận được ở trẻ giống như ở người lớn.

Trong cùng một lần tiêm hoặc không cần đợi 14 ngày giữa các lần tiêm ngừa, trẻ có thể tiêm vaccine pḥng Covid-19 cùng các loại vaccine khác. Trong suốt quá tŕnh tiêm, phụ huynh cần an ủi trẻ. Ngoài ra, để ngăn ngừa ngất xỉu và các chấn thương liên quan đến ngất xỉu, trẻ nên được ngồi hoặc nằm trong khi tiêm và trong 15 phút sau khi tiêm.

Sau khi tiêm vaccine

Phụ huynh sẽ được yêu cầu cho bé ở lại trong 15-30 phút sau khi tiêm để có thể quan sát trẻ trong trường hợp bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng cần được điều trị ngay.

Trẻ có thể xuất hiện một số tác dụng phụ, là những dấu hiệu b́nh thường cho thấy cơ thể trẻ đang xây dựng lớp bảo vệ. Những tác dụng phụ này có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động hàng ngày của trẻ, sẽ biến mất sau vài ngày.

Một số tác dụng phụ có thể gặp tại vị trí tiêm (đau, đỏ, sưng), biểu hiện toàn thân (mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, ớn lạnh, sốt, buồn nôn).

Trẻ có bất kỳ cảm giác đau và khó chịu nào sau khi được tiêm pḥng, phụ huynh có thể dùng những loại thuốc giảm tác dụng phụ đă được bác sĩ trao đổi, nếu trẻ không có chống chỉ định nào khác. Có thể làm giảm đau và khó chịu nơi vị trí tiêm cho trẻ bằng cách đắp khăn sạch, mát và ướt lên vị trí này, kèm vận động cánh tay trẻ nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, để giảm khó chịu do sốt, nên cho trẻ uống nhiều nước và ăn mặc thoáng. Đặc biệt, theo dơi trẻ nếu thấy có vết đỏ hoặc vết thương nơi tiêm trở nên nặng hơn sau 24 giờ, hoặc các tác dụng phụ ở trẻ khiến phụ huynh lo lắng hoặc dường như không biến mất sau một vài ngày, cần liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Cần có thời gian để cơ thể trẻ xây dựng sự bảo vệ sau khi tiêm pḥng. Người được coi là đă được tiêm chủng đầy đủ hai tuần sau khi tiêm mũi thứ hai của vaccine Pfizer-BioNTech. HCDC khuyến cáo bên cạnh việc tiêm pḥng vaccine, vẫn rất cần tuân thủ 5K để đạt hiệu quả cao nhất trong công tác pḥng chống dịch Covid-19.

Huyện Củ Chi cùng quận 1 là hai quận, huyện đầu tiên của TP HCM khởi động tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em vào ngày 27/10, trước khi triển khai rộng răi toàn thành phố. Sáng 26/10, Sở Y tế TP HCM cùng Viện Pasteur TP HCM tập huấn trực tuyến cho các nhân viên bệnh viện, pḥng khám, trung tâm y tế TP HCM, tập trung vấn đề tổ chức tiêm, khám sàng lọc trước tiêm, xử trí phản ứng sau tiêm, tổ chức công tác cấp cứu phục vụ tiêm vaccine pḥng Covid-19 cho trẻ.

Viện Pasteur TP HCM chiều 26/10 thống nhất kế hoạch sử dụng vaccine Comirnaty (Pfizer) trong tiêm chủng cho trẻ từ 12-17 tuổi theo quy định của Bộ Y tế, tại TP HCM, ưu tiên trước trẻ 16-17 tuổi. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long chiều 26/10 cũng cho biết chiến dịch tiêm cho trẻ em sẽ được tổ chức trên cả nước từ tháng 11 với loại vaccine Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Mỹ sản xuất.

Trên thế giới, vaccine pḥng Covid-19 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo tiêm ngừa cho trẻ em hiện nay là Pfizer-BioNTech.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-27-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	56.3 KB
ID:	1904259  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06755 seconds with 12 queries