Video: Nga giải cứu tàu khỏi cướp biển gay cấn hơn phim hành động - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Video: Nga giải cứu tàu khỏi cướp biển gay cấn hơn phim hành động
Bộ Quốc pḥng Nga đă công bố video các binh sĩ đổ bộ lên tàu hàng để truy quét cướp biển ở ngoài khơi Nigeria.


Video lính Nga giải cứu tàu hàng khỏi cướp biển

Theo RT, tàu chở hàng MSC Lucia, treo cờ Panama và đang trong hành tŕnh tới Togo, đă gửi tín hiệu khẩn cấp vào khoảng 1 giờ chiều ngày 25/10 theo giờ địa phương. Tín hiệu cho biết tàu đang bị một nhóm cướp biển có vũ trang tấn công ở ngoài khơi phía tây bờ biển Nigeria.

Tàu khu trục mang tên lửa của hải quân Nga, Phó đô đốc Kulakov, đă nhận được tín hiệu khẩn cấp từ tàu Lucia, khi tàu này đang tiến hành hoạt động bảo đảm an ninh hàng hải trong khu vực.

Lính thủy đánh bộ từ tàu khu trục Nga Phó đô đốc Kulakov tiến hành các hoạt động chống cướp biển ngoài khơi bờ biển châu Phi ngày 13/10 (Ảnh: Bộ Quốc pḥng Nga).

Thủy thủ đoàn của tàu Lucia đă rút vào pḥng máy để trú ẩn, trong khi tàu khu trục của hải quân Nga nhanh chóng điều động một máy bay trực thăng Ka-27PS đến hỗ trợ.

Bộ Quốc pḥng Nga cho biết, khi phát hiện thấy trực thăng, "những tên cướp biển đă rời khỏi tàu, lên một chiếc xuồng cao tốc và chạy hết tốc lực về phía bờ biển".

Các binh sĩ trên tàu khu trục Kulakov đă đổ bộ lên tàu Lucia và tiến hành truy quét để đảm bảo rằng con tàu đă an toàn và không c̣n tên cướp biển nào c̣n sót lại.

Bộ Quốc pḥng Nga đă công bố video ghi lại khoảnh khắc các binh sĩ đổ bộ lên tàu hàng Lucia sau khi nhóm cướp biển chạy thoát thân.

Cướp biển chạy khỏi tàu hàng MSC Lucia ở Vịnh Guinea khi lính thủy đánh bộ Nga tới gần hôm 25/10 (Ảnh: Bộ Quốc pḥng Nga).

H́nh ảnh từ đoạn video được công bố hôm 26/10 cho thấy, một đơn vị chống khủng bố từ tàu Kulakov đă leo lên boong tàu Lucia, cầm vũ khí rà soát các container trên tàu trong tư thế sẵn sàng nổ súng. Các binh sĩ sau đó leo lên cầu thang, tới pḥng kiểm soát để t́m kiếm bất kỳ tên cướp biển nào c̣n lại trên tàu.

Tàu khu trục đă đến Vịnh Guinea vào ngày 11/10 để thực hiện hoạt động tuần tra chống cướp biển kéo dài 3 tuần. Tàu chiến Nga đă ngăn cướp biển bắt giữ một tàu khác mang cờ Panama.

Gần 1/4 số tàu chở hàng trên thế giới được đăng kư tại Panama, để tận dụng các quy định thuận lợi về hàng hải của quốc gia Trung Mỹ. Tàu hàng Lucia thuộc sở hữu của Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC) của Thụy Sĩ - Italy.

Xuồng cao tốc của cướp biển bỏ chạy khi thấy lính thủy đánh bộ Nga (Ảnh: Bộ Quốc pḥng Nga).

MSC khuyến cáo các tàu quá cảnh qua khu vực Vịnh Guinea phải cẩn trọng, trong bối cảnh khu vực này trở thành địa bàn hoạt động của các nhóm cướp biển trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, số vụ cướp đă giảm từ 46 vụ trong 9 tháng đầu năm ngoái xuống c̣n 28 vụ từ đầu năm 2021 tới nay. Nigeria cũng ghi nhận số vụ cướp biển giảm trong khu vực.

"Chúng tôi hoan nghênh sự sụt giảm của các vụ tấn công cướp biển và cướp có vũ trang ở Vịnh Guinea và những nỗ lực của các nhà chức trách hàng hải trong khu vực", Michael Howlett, giám đốc Cơ quan Giám sát hàng hải quốc tế (IMB), cho biết.

"Tuy nhiên, cần tiếp tục nỗ lực để đảm bảo an toàn cho các thủy thủ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trên toàn khu vực. Các quốc gia ven biển phải tăng gấp đôi các biện pháp phối hợp và an ninh để đảm bảo số vụ cướp biển và cướp có vũ trang tiếp tục giảm", ông Howlett nói thêm.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-27-2021
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	704.1.jpg
Views:	0
Size:	65.5 KB
ID:	1904713   Click image for larger version

Name:	704.2.jpg
Views:	0
Size:	88.0 KB
ID:	1904714   Click image for larger version

Name:	704.3.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1904715  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06423 seconds with 12 queries