Hốt hoảng dọn đống 'dây cáp' dạt vào bờ biển, chuyên gia: Đừng đụng vào! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hốt hoảng dọn đống 'dây cáp' dạt vào bờ biển, chuyên gia: Đừng đụng vào!
Vì sao chuyên gia lại nói vậy?

Một vị du khách có tên là Alex Jones đang đi dạo và dọn rác trên bãi biển ở đảo Padre thuộc Texas, Mỹ thì tình cờ nhìn thấy khá nhiều dây cáp bị trôi dạt vào bãi cát. Anh ta cho rằng có thể do ở đâu đó dây cáp bị đứt hoặc do ai đó cắt trộm và vứt xuống biển nên đã gọi cho Ban Quản lý Công viên quốc gia đảo Padre để báo cáo sự việc.

Ban Quản lý công viên đã cho người xuống kiểm tra tình hình nhưng họ đã nhanh chóng nhận ra rằng thứ mà Alex nhìn thấy không phải là dây cáp. Rebekah Claussen, hướng dẫn viên của Công viên quốc gia đảo Padre nói ngay: Anh đừng đụng vào vì việc đó không cần thiết!

Rebekah Claussen đã chia sẻ với Alex rằng "đống dây cáp" mà anh nhìn thấy thực chất là một loại sinh vật biển có tên là san hô roi biển.



Loại san hô roi biển dạt vào bờ lần này có màu vàng rực rỡ đan xen với rong biển và các mảnh vụn đại dương khác nên chúng đã khiến Alex nhầm lẫn.

San hô roi biển có tên khoa học là Leptogorgia virgulata.

Roi biển là một loại san hô thuộc địa có thân mềm và dài. Chúng có chiều cao trung bình từ 15 đến 60 cm, đôi khi đạt tới 1 m. San hô roi biển mọc ở trên đá ở độ sâu 20 m dọc theo rìa phía tây của Đại Tây Dương. Chúng là động vật ăn thịt, các thân nhánh là các xúc tu chìa ra để bắt phù dù trôi qua theo dòng chảy.

Thân nhánh của chúng là tập hợp từ các polyp san hô có thân mềm với xúc tu tạo thành một vòng quanh miệng. Theo Trung tâm Khoa học Biển đảo Tybee ở Georgia, roi biển trôi dạt vào đảo Padre là loại san hô roi biển sặc sỡ có nhiều màu sắc như trắng, tím, vàng, đỏ. Chúng có thể được tìm thấy ở vùng biển phía Bắc như New Jersey và phía Nam như Vịnh Mexico.

Phân tích chất độc kinh dị của loài cây 'khỉ không dám leo': Mù mắt ngay tức khắc!
Rebekah Claussen cũng cho biết: "Roi biển bị trôi vào vờ là do chúng bị tách ra khỏi đá và không còn sống nữa.

Vì màu sắc đặc biệt nên nhiều người thường nhầm chúng là dây cáp hoặc dây câu. Tuy nhiên nếu tình cờ bắt gặp san hô roi biển trên bờ biển thì mọi người hãy cứ để mặc chúng thay vì dọn dẹp vì sau khi phân hủy chúng rất có ích cho hòn đảo."

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-23-2021
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpeg
Views:	0
Size:	244.4 KB
ID:	1929650  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05761 seconds with 12 queries