Cụ bà 91 tuổi ung thư dạ dày bình phục 'thần kỳ' sau 3 ngày phẫu thuật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cụ bà 91 tuổi ung thư dạ dày bình phục 'thần kỳ' sau 3 ngày phẫu thuật
Nhập viện chỉ với triệu chứng đau tức vùng thượng vị, không kèm nôn máu, ngỡ mắc bệnh đường tiêu hóa, không ngờ cụ bà 91 tuổi mắc ung thư dạ dày.



Cụ bà Lại Thị T. (91 tuổi, quê tại xã Liêm Chung, Phủ Lý, Hà Nam) vừa được các bác sỹ Khoa Ngoại bụng 1 -Bệnh viện K phẫu thuật thành công khi điều trị ung thư dạ dày mặc dù đối diện với nhiều nguy cơ, biến chứng có thể xảy đến trong mổ.

Phát hiện bệnh ung thư ở tuổi 91

1 tháng gần đây, cụ Lại Thị T. thấy tức bụng, khó chịu vùng bụng, mức độ ngày càng đau nên đi khám, kết quả siêu âm cho thấy có khối u lớn ở dạ dày, cụ đã được gia đình chuyển lên Bệnh viện K điều trị vào đầu tháng 11/2021.

“Cụ T.nhập viện chỉ với triệu chứng đau tức vùng thượng vị, không kèm nôn máu, đi ngoài phân đen, đây là dấu hiệu dễ gây lầm tưởng với các bệnh lý hay gặp khác ở đường tiêu hóa. Rất may, cụ T. được đi khám phát hiện bệnh chưa ở giai đoạn quá muộn, kết quả nội soi cho thấy có tổn thương sùi loét ở vùng hang vị dạ dày, kích thước lớn khoảng 40mm, khối u vẫn còn khu trú, kết quả sinh thiết là ung thư dạ dày, chẩn đoán K dạ dày giai đoạn 2A cT3N0M0.

Chúng tôi đã tiến hành hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất cho cụ T., làm sao để có thể điều trị tốt nhất, đảm bảo về ung thư học, nhưng cũng phải an toàn nhất, trên nền bệnh nhân cao tuổi”, ThS.BS CKII Hà Hải Nam, Phó Trưởng khoa Ngoại bụng I chia sẻ.

TS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện K, Trưởng khoa Ngoại bụng 1, Bệnh viện K nhận định trước ca phẫu thuật: ''Đây là ca phẫu thuật rất đặc biệt, bởi có nhiều vấn đề đặt ra thách thức cho ekip phẫu thuật''.

''Thứ nhất, bệnh nhân T. tuổi đã cao trên 90. Thứ hai, cụ T. có tiền sử tăng huyết áp lâu năm nhưng điều trị ngắt quãng. Thứ ba, chỉ số mỡ máu ở bệnh nhân cao gấp đôi so với ngưỡng thông thường, do đó có thể làm tăng nguy cơ tắc mạch, nhồi máu, đặc biệt là tắc mạch vành, mạch phổi.

Thứ tư, bệnh nhân còn có rối loạn dẫn truyền từ tâm nhĩ đến tâm thất. Thứ năm, kết quả phim chụp CT có xẹp nhỏ thùy dưới phổi trái, kèm theo cong vẹo cột sống ngực.

5 yếu tố này khiến ekip phẫu thuật và ekip gây mê cần có sự chuẩn bị, lên phương án kỹ càng, cẩn trọng bởi bệnh nhân không thể gây mê, phẫu thuật trong thời gian quá lâu, nhưng đã phẫu thuật là phải quyết tâm loại bỏ hoàn toàn tổn thương, đảm bảo hiệu quả điều trị và nâng cao chất lượng sống cho cụ T.”, ThS.BS CKII Hà Hải Nam cho hay.

Hồi phục ngoài sự tưởng tượng

Ngày 16/11, cụ T. được phẫu thuật. Dù nhiều thách thức được đặt ra, tuy nhiên với kỹ thuật ngoại khoa chuyên sâu của ekip gồm TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc bệnh viện K; ThS.BS CKII Hà Hải Nam, Phó Trưởng khoa Ngoại bụng I phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ với kíp gây mê hồi sức nhiều kinh nghiệm, ca mổ đã diễn ra thành công, các bác sỹ đã cắt một phần dạ dày loại bỏ hoàn toàn tổn thương kèm nạo vét gần 20 hạch lớn nhỏ trong khoảng thời gian rất ngắn - 1 giờ 15 phút.

Sau ca phẫu thuật, cụ T.được theo dõi chặt chẽ và hồi phục rất nhanh, ăn uống tốt trở lại chỉ sau ít ngày.

“Ngay khi nhận kết quả chẩn đoán ung thư dạ dày, tôi cùng gia đình bàn bạc quyết tâm điều trị đến cùng nếu mẹ tôi đủ sức khỏe. Rất mừng là ca phẫu thuật thành công, sức khỏe mẹ tôi rất tốt, tinh thần phấn khởi, 3 ngày là cụ đã ăn uống đi lại rồi, gia đình tôi rất mừng.

Theo phác đồ của bác sỹ là đúng đắn, nghĩ lại nếu lúc đó cứ nghe người ta mách tìm ông lang để điều trị uống thuốc nam vì mẹ tôi cao tuổi không mổ được thì có lẽ giờ tôi đang ân hận nhiều lắm”, con gái của cụ T. chia sẻ.

Đến nay là ngày thứ 7 sau phẫu thuật, cụ T. đã sinh hoạt bình thường trở lại và chuẩn bị ra viện.

Được biết, thời gian qua, Bệnh viện K đã phẫu thuật thành công cho nhiều người bệnh cao tuổi, từ hơn 80 tuổi đến hơn 90. Mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng hiện nay kỹ thuật ngoại khoa và gây mê hồi sức của Bệnh viện K đạt trình độ tiệm cận với y học khu vực và thế giới, giúp người bệnh yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-25-2021
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpeg
Views:	0
Size:	106.0 KB
ID:	1931458  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06862 seconds with 12 queries