Những vị trí bất thường của nốt ruồi cảnh báo u ác tính đang phát triển, chớ dại chủ quan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những vị trí bất thường của nốt ruồi cảnh báo u ác tính đang phát triển, chớ dại chủ quan
Khi thấy nốt ruồi có những sự thay đổi bất thường như to lên, đổi màu... bạn nên đi kiểm tra sớm để xác định xem đó có phải là một khối u ác tính hay không.

Các khối u ác tính thoạt đầu trông giống những nốt ruồi, một số bắt nguồn tư nốt ruồi. Hầu hết các khối u ác tính có màu nâu hoặc đen nhưng trong một số trường hợp, nó có thể mang màu hồng, đỏ, tím, xanh hoặc trắng. Nếu điều trị sớm, khối u có thể được chữa. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải phát hiện ra sự xuất hiện của nốt ruồi ác tính sớm.


Khi thấy những dấu hiệu bất thường của nốt rồi như dưới đây, bạn nên đi kiểm tra sớm.

Không đối xứng

Nốt ruồi bình thường sẽ có hình dạng đối xứng. Nếu bạn vẽ một đường ở giữa nốt ruồi, 2 nửa của nốt ruồi trông không giống nhau thì hãy cẩn trọng. Điều này xảy ra khi các tế bào ác tính phát triển nhanh hơn tế bào bình thường và có xu hướng tạo ra hình dáng bất thường.

Đường viền bất thường

Một nốt ruồi bình thường sẽ có đường viền và hình dạng được xác định rõ, khác biệt với vùng da xung quanh. Nếu đường viền của nốt ruồi mờ và trông như lem màu ra bên ngoài, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo khối u ác tính. Đường viền mờ, không rõ hoặc rách cạnh là dấu hiệu của sự tăng trưởng tế bào không kiểm soát.

Màu sắc khác thường

Nốt ruồi bình thường có thể có nhiều sắc độ khác nhau, từ nâu đến đen nhưng chúng có màu đồng nhất. Trong khi đó, một nốt ruồi ác tính sẽ có sự lẫn lộn về màu sắc như trắng, xám, đen, đỏ hoặc xanh dương trong cùng một nốt ruồi.

Đường kính lớn

Một nốt ruồi bình thường sẽ có đường kính khoảng dưới 6mm. Nếu nốt ruồi có đường kính lớn hơn hoặc tiếp tục phát triển lớn thấy rõ thì nên đi khám ngay.

Phát triển nhanh

Thông thường, một nốt ruồi sẽ giữ nguyên kích thước và hình dạng trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy nốt ruồi có sự thay đổi hoặc chuyển sang màu đỏ, đóng vảy... thì cần phải đi kiểm tra xem đó có phải là một khối u đang phát triển hay không.

Những đấu hiệu khác

Ngoài những dấu hiệu nói trên, bạn cũng có thể chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo sớm của một khối u ác tính như ngứa, chảy máu, chảy dịch, đau... Tât nhiên, không phải khối u ác tính nào cũng giống nhau. Một số có biểu hiện bất thường, thậm chí còn có thể xuất hiện dưới móng tay, móng chân hoặc trong như những vết bầm không lành dưới da.

Một số lưu ý bảo vệ da, ngăn ngừa sự phát triển của các nốt ruồi ác tính

Một trong những nguyên nhân kích thích sự phát triển của các khối u ác tính trên da là do thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím. Giảm thời gian phơi nắng là một cách phòng ngừa. Ngoài ra, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chúng ta nên mặc các trang phục làm bằng vải dày, đeo kính râm, đội mũ và thoa kem chống nắng. Kem chống nắng cần có chỉ số SPF ít nhất là 30 và nên bôi lại khi ra ngoài nắng hoặc sau mỗi 2 giờ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-25-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	1931499  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06837 seconds with 12 queries